Văn mẫu lớp 6: Tả người bố của em (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả người bố của em, vô cùng hữu ích.

Tả người bố của em
Tả người bố của em

Hy vọng với 3 đoạn văn mẫu dưới đây, các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Bài văn tả bố - Mẫu 1

Gia đình là nơi vô cùng quan trọng với mỗi con người. Chính vì vậy em rất yêu thương gia đình của mình. Nhưng có lẽ, bố là người yêu thương và gần gũi với em nhất.

Bố em năm nay đã bốn mươi tư tuổi. Bố là công nhân của một nhà máy trong thành phố. Bố có thân hình cao lớn. Chiều cao của bố khoảng một mét bảy mươi lăm. Dáng người khá gầy, nhưng bố rất khỏe. Mọi công việc nặng nhọc trong nhà, bố đều làm giúp hai mẹ con. Bố có khuôn mặt trái xoan, làn da ngăm đen. Mái tóc đã điểm vài sợi tóc bạc. Vầng trán cao, đầy nét cương nghị. Đôi bàn tay to với nhiều vết chai sần do công việc vất vả.

Không chỉ vậy, bố còn là người rất khéo tay. Mọi đồ đạc trong nhà hầu hết là do bố tự tay làm từ chiếc bàn học, cái kệ sách đến cái nôi ngày nhỏ em nằm. Nhờ bàn tay của bố mà mọi đồ đạc trong nhà đều rất đẹp đẽ. Tối tối thì bố lại dạy em học bài. Tính bố em rất ân cần và chu đáo. Khi thì hiền lành nhưng cũng có lúc rất cương quyết, nghiêm nghị.

Đối với em, bố là một người cha khá nghiêm khắc. Bố thường dạy em phải biết tự lập trong những công việc cá nhân. Mỗi khi em phạm phải sai lầm, bố lại nghiêm túc nhắc nhở để em sửa chữa. Nhưng bố cũng vô cùng tâm lý nữa. Vào những dịp đặc biệt, bố thường mua quà tặng cho hai mẹ con em, hoặc tự tay xuống bếp nấu những món ăn mà em và mẹ thích. Thật sự, bố là một đầu bếp vô cùng tài năng.

Bố xứng đáng là “một trụ cột” vững chắc của gia đình. Mọi khó khăn trong cuộc sống của em, bố đều sẽ ở bên động viên, chia sẻ. Từ tận đáy lòng, em muốn nói lời cảm ơn và yêu thương bố rất nhiều.

Bài văn tả bố - Mẫu 2

Gia đình em có bốn thành viên là bố, mẹ, em và em gái. Nếu mẹ là một người phụ nữ hiền dịu và thương yêu con cái. Thì bố thì lại khá nghiêm khắc đối với hai chị em. Thế nhưng em vẫn kính yêu bố vô cùng.

Bố em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi. Thân hình bố to, cao vạm vỡ. Điều đó cũng do được rèn luyện trong môi trường quân ngũ nên rất khỏe và cường tráng. Làn da ngăm đen vì những buổi luyện tập trên thao trường hàng giờ đồng hồ. Em yêu nhất là đôi mắt bố. Dưới hàng lông mày rậm là đôi mắt to, luôn ánh lên sự yêu thương và quan tâm đến mọi người. Nhìn vào ánh mắt ấy em cảm nhận được cả một bầu trời yêu thương. Mỗi khi mắc lỗi, ánh mắt ấy lại ánh lên sự nghiêm nghị khiến em phải tự nhìn nhận lại bản thân để rút kinh nghiệm và không phạm phải sai lầm nữa. Nhưng những khi em vấp ngã, thất bại khi đã cố gắng hết sức thì bố cũng không hề trách móc. Ánh mắt lại toát lên sự bao dung, động viên và an ủi để em vững bước. Trán của bố em cao vuông. Chính vầng trán ấy đã bao đêm thao thức, suy tư để tìm ra những hướng giải quyết hay cho gia đình. Theo năm tháng thì mái tóc bố đã dần pha sương. Bão tố cuộc đời đã in hằn trên mái đầu với những mái tóc điểm bạc và những nếp nhăn trên khuôn mặt vuông chữ điền.

Hằng ngày, sau giờ làm việc ở cơ quan về, bố em còn thích chăm sóc cây cối. Nhờ có sự chăm sóc tận tình của bố, mà cây cối trong vườn đều xanh tốt. Bố còn rất hay thức tới khuya để làm thêm một số công việc tăng thu nhập cho gia đình. Em hiểu bố đã phải vất vả vì chúng em lắm. Nhưng bố chẳng quản khó khăn để cả gia đình có một cuộc sống tốt hơn. Bố thường nói với mẹ em rằng, dù cực khổ mấy cũng chịu được, miễn là nhìn thấy chúng em ngoan ngoãn, siêng năng học hành là ba đã vui rồi. Bây giờ em đã hiểu được câu nói: “Công cha như núi Thái Sơn” có ý nghĩa như thế nào.

Những lúc rảnh rỗi, bố em thường đưa chúng em đi chạy bộ. Vừa đi, bố vừa kể chuyện hay giảng giải những điều thắc mắc của chúng em trong học tập, cuộc sống. Nhờ có những lời khuyên của bố mà hai chị em đã có thêm nhiều bài học hơn. Nếu như mẹ là người ân cần chu đáo tần tảo sớm hôm lo cho gia đình thì bố lại chính người đàn ông đầy nghị lực, gánh vác mọi công việc lớn nhỏ trong nhà.

Đối với em bố là một người cha tuyệt vời. Em cảm thấy rất tự hào về bố của mình. Em hy vọng rằng bố sẽ luôn khỏe mạnh để có thể mãi là trụ cột vững chắc của gia đình em.

Bài văn tả bố - Mẫu 3

Gia đình là bến đỗ bình yên của mỗi người. Những người thân yêu chính là điểm tựa vững chắc cho chúng ta. Không giống như mẹ luôn dịu dàng chăm sóc. Bố lại luôn nghiêm khắc dạy dỗ. Nhưng em lại rất yêu thương bố.

Năm nay, bố em bốn mươi tuổi. Dáng người cao, nhưng khá đầy đặn. Chiều cao của bố khoảng một mét bảy mươi lăm. Còn cân nặng khoảng sáu mươi ki-lô-gam. Mọi người thường bảo bố rất giống ông nội. Khuôn mặt vuông chữ điền. Làn da ngăm đen vì những ngày làm việc vất vả. Mái tóc đen cắt ngắn gọn gàng. Đôi mắt của bố sáng như những vì sao. Vầng trán cao toát lên vẻ cương nghị. Giọng nói của bố trầm ấm. Đôi bàn tay to lớn, nhưng nhiều vết chai sần. Bố rất khỏe mạnh, bởi thường xuyên tập thể dục.

Công việc của bố là một bác sĩ nên rất bận rộn. Nhiều lúc, bố còn phải ở lại bệnh viện để trực đêm. Mỗi khi trở về nhà, em đều thấy bố rất mệt mỏi. Khi đó, em lại chạy đến đấm lưng, hoặc lấy nước cho bố uống. Tuy vậy, bố vẫn rất quan tâm đến hai mẹ con em. Những lúc được nghỉ, bố lại dạy cho em học bài. Cuối tuần rảnh rỗi, bố sẽ đưa hai mẹ con đi chơi. Em đã học được từ bố tính tự lập, biết yêu thương mọi người xung quanh. Những công việc nặng nhọc trong nhà, bố đều giúp đỡ mẹ. Bố của em cũng rất lãng mạn. Vào những ngày lễ đặc biệt, bố sẽ tự tay nấu ăn, mua hoa hoặc quà để tặng mẹ. Em còn được mẹ cho đọc những bức thư tình mà bố viết cho mẹ hồi xưa.

Em cảm thấy bố là một người cha rất tuyệt vời. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh để mãi ở bên cạnh hai mẹ con.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 3.468
  • Dung lượng: 402 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo