Văn mẫu lớp 6: Tả chị gái của em (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Người thân là một điểm tựa tinh thần vững chắc của mỗi người. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả chị gái của em, vô cùng hữu ích.

Tả chị gái của em
Tả chị gái của em

Tài liệu bao gồm 2 đoạn văn mẫu, hy vọng có thể giúp các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải dưới đây.

Tả chị gái của em - Mẫu 1

Mọi người trong gia đình của em rất yêu thương nhau. Nhưng chị gái là người mà em gắn bó và thân thiết nhất. Chị giống như một điểm tựa tinh thần của em vậy.

Tên của chị là Nguyễn Hà Anh. Năm nay, chị mười sáu tuổi. Chị có dáng người thanh mảnh. Chị khá cao, khoảng một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Khuôn mặt của chị có hình trái xoan. Mái tóc dài và đen nhánh luôn được chị buộc gọn gàng. Đôi mắt của chị to tròn và đen láy. Nước da trắng hồng, và đôi môi nhỏ xinh. Khi mỉm cười, trông chị Hà Anh thật dễ thương.

Chị của em rất dịu dàng, hiền lành. Thành tích học tập của chị luôn đứng đầu lớp. Bạn bè cũng rất yêu quý chị, vì chị thường xuyên giúp đỡ mọi người xung quanh. Không chỉ học giỏi mà chị còn rất khéo tay. Ở nhà, chị được mẹ dạy cho cách nấu ăn. Em đã được ăn rất nhiều món do chị nấu, vừa ngon miệng vừa rất đẹp mắt. Khi bố mẹ vắng nhà, chị là người chăm sóc em. Những lúc có bài tập khó, em lại nhờ chị giảng bài cho. Chị luôn nhường nhịn, bảo vệ em. Đối với em, chị là một tấm gương sáng để em học tập.

Cuối tuần, hai chị em lại cùng nhau đọc sách, nghe nhạc hoặc xem phim. Em và chị còn chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện. Ước mơ của chị Hà Anh là trở thành một bác sĩ. Bởi vì chị muốn giúp đỡ cho thật nhiều người. Em cảm thấy ước mơ của chị thật cao cả và tốt đẹp.

Em mong rằng chị Hà Anh sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chị mãi là một điểm tựa vững chắc đối với em.

Tả chị gái của em - Mẫu 2

Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi người thân chính là điểm tựa tinh thần vững chắc cho chúng ta. Đối với em, chị gái là người em yêu mến và gắn bó nhất.

Tên của chị là Nguyễn Minh Thư. Năm nay, chị mười chín tuổi rồi. Chị đang là sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội. Dáng người của chị dong dỏng cao. Mái tóc dài khiến chị thêm dịu dàng. Chị có nước da trắng hồng, mịn màng. Đôi mắt đen cùng với khuôn mặt hình trái xoan. Còn đôi môi nhỏ xinh cùng với hàm răng trắng đều. Mỗi khi cười, chiếc răng khểnh duyên dáng lại lộ ra, càng tô thêm vẻ dễ thương. Mọi người nhận xét rằng chị rất giống mẹ, xinh đẹp và dịu dàng.

Thành tích học tập của chị rất tốt. Mỗi năm, chị đều đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Năm vừa rồi, chị đã thi đỗ đại học với số điểm rất cao, trở thành thủ khoa của trường. Điều đó khiến bố mẹ rất tự hào về chị. Chị Thư không chỉ học giỏi, mà còn rất tài năng và khéo léo. Giọng hát của chị rất hay. Chị đã từng tham gia nhiều chương trình văn nghệ của trường, và đạt giải cao. Ở nhà, chị là một đầu bếp cừ khôi. Em rất thích ăn món sườn xào chua ngọt do chị nấu. Bạn bè đều rất yêu mến, vì chị luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Em có rất nhiều kỉ niệm với chị. Những lần hai chị em giận dỗi nhau. Hay những lần đi chơi, em và chị tâm sự nhiều điều. Chị nói rằng ước mơ của chị là trở thành một luật sư. Chị muốn đem tới công bằng cho mọi người. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ chị. Bởi vậy, em coi chị là một tấm gương để học tập.

Đối với em, chị gái giống như một điểm tựa tinh thần. Từ tận đáy lòng, em muốn gửi tới chị lời yêu thương và, biết ơn vô cùng chân thành của mình. Em mong chị sẽ luôn vui vẻ, mạnh khỏe và đạt được ước mơ của chị.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 2.946
  • Dung lượng: 380,9 KB
Liên kết tải về
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo