Văn mẫu lớp 6: Tả người bà của em (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Bởi vậy, hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả người bà của em, vô cùng hữu ích.

Tả người bà của em
Tả người bà của em

Hy vọng với 3 đoạn văn mẫu, các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải dưới đây.

Bài văn tả bà - Mẫu 1

Trong gia đình của mình, người tô yêu quý nhất là bà ngoại. Bởi bà là người đã yêu thương, chăm sóc tôi từ khi con rất nhỏ.

Năm nay, bà của tôi gần bảy mươi tuổi. Nhưng bà vẫn còn minh mẫn, khỏe mạnh. Dáng người của bá khá đầy đặn. Khuôn mặt phúc hậu. Làn da đã in hằn dấu vết của thời gian. Cái miệng móm méo lúc nào cũng nhai trầu đỏ tươi. Mái tóc bà đã bạc gần hết. Chiếc lưng còng khiến bà lúc nào cũng phải chống gậy lúc đi. Đôi bàn tay gầy, chai sạn bởi những năm tháng làm lụng vất vả lo cho con cho cháu. Đôi mắt đã không còn tinh tường như trước, nhưng tôi vẫn cảm nhận được vẻ trìu mến, dịu dàng.

Bà có giọng nói rất nhẹ nhàng, tình cảm. Khi còn nhỏ, tôi thích nhất là được nghe bà hát ru. Bà còn kể cho tôi nghe vô số chuyện cổ tích về cô Tấm, chàng Thạch Sanh. Bà của tôi rất hiền và nhân hậu. Bà luôn dành cho con cháu tình yêu thương. Khi con cháu mắc sai lầm, bà luôn có những lời khuyên đúng đắn đối với tôi. Mỗi lúc buồn phiền chuyện gì đó tôi hay kể với bà, được bà âu yếm và an ủi. Các thành viên trong gia đình đều rất kính trọng, yêu thương bà.

Bà luôn là người tôi yêu quý và biết ơn.. Người đã cho tôi tuổi thơ tươi đẹp, tất cả đều hiện lên trong kí ức của tôi. Ở bên bà tôi luôn có cảm giác ấm áp, được an ủi chở che, một cảm giác thật an toàn. Tình yêu của bà dành cho con, cho cháu thật bao la. Tình cảm đó tôi không thể nào đền đáp hết. Tuổi thơ tôi thật đẹp, trong câu chuyện đấy có bà, người đã góp phần quan trọng tạo nên một tôi của bây giờ.

Tôi luôn nhớ mãi về những kỉ niệm bên người bà đáng kính. Từ tận đáy lòng tôi muốn gửi đến bà lời biết ơn, lời yêu thương sâu sắc của mình.

Bài văn tả bà - Mẫu 2

Gia đình là điểm tựa của mỗi người. Bởi ở đó có những người luôn yêu thương, chăm sóc và bảo vệ chúng ta. Đối với em, bà ngoại chính là một người như vậy.

Năm nay, bà ngoại của em sáu mươi tuổi. Trước đây, bà em là một giáo viên tiểu học nhưng hiện tại bà đã về hưu. Bà của em có dáng người thanh mảnh. Khuôn mặt trái xoan đã in hằn dấu vết của thời gian. Mái tóc dài của bà giờ đã điểm những sợi tóc trắng. Nhưng với em, bà vẫn còn xinh đẹp lắm. Em thích nhất là nụ cười rạng rỡ của bà.

Bố mẹ thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Một tay bà đã chăm sóc em từ miếng ăn đến giấc ngủ. Bà thường kể có lúc em ốm, quấy khóc khiến mà mẹ em không sao giỗ được. Chỉ đến khi bà ngoại bế thì em mới chịu nín. Bà cũng là người luôn ở bên chứng kiến từng bước trưởng thành của em: lúc em tập đi, tập nói… Em vẫn nhớ những khi được ngủ cùng bà, nghe bà kể chuyện. Giọng kể của bà thật hấp dẫn. Những câu chuyện cổ tích mà bà kể đến bây giờ em vẫn còn thuộc lòng.

Điều quý giá nhất chính là bà đã dạy cho em nhiều bài học bổ ích. Bà dạy em phải biết tôn trọng mọi người xung quanh. Bà còn dạy phải biết chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhờ có bà mà em cũng tự giác hơn trong học tập. Có những khi gặp phải một bài tập khó, em cũng nhờ đến sự giúp đỡ của bà.

Bà ngoại của em là một người đàn bà tần tảo, lại hiền từ. Bà luôn bao dung cho những sai lầm của con cháu. Khi chúng em làm điều không tốt, bà lại khuyên bảo thật nhẹ nhàng để có thể giúp chúng em hiểu được lỗi lầm, từ đó ngày một tốt hơn. Những bài học mà bà đã dạy, em vẫn còn lưu giữ để sống thật tốt.

Em rất yêu quý bà ngoại của mình. Chính vì vậy, em luôn cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để bà vui lòng. Em luôn mong bà có thể thật khỏe mạnh để ở bên em thật lâu.

Bài văn tả bà - Mẫu 3

Các thành viên trong gia đình của em luôn yêu thương nhau. Với em, bà nội chính là người vô cùng đáng kính.

Năm nay, bà của em đã bảy mươi tuổi. Vậy mà bà vẫn còn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Dáng người bà nhỏ, lưng của bà đã bị còng xuống. Đó là dấu ấn còn lại của cả một cuộc đời nhọc nhằn vất vả. Biết bao năm tháng bà đã làm việc cần mẫn để nuôi gia đình. Bà có một khuôn mặt phúc hậu. Mái tóc đã bạc trắng. Làn da in hằn dấu vết của thời gian nhưng vẫn toát lên vẻ hồng hào tươi sáng. Đôi mắt của bà đã mờ đục đi nhiều. Nhưng đôi mắt đó vẫn sáng tựa như vì sao, chan chứa biết bao tình cảm của bà. Đối với em, bà giống như bà tiên trong câu chuyện cổ tích vậy.

Em thích nhất là đôi bàn tay của bà. Đôi bàn tay nhỏ nhắn, nhưng thật vĩ đại. Đôi bàn tay đã có nhiều vết chai sần vì những năm tháng làm lụng vất vả. Mỗi khi về thăm bà, em vẫn thường ngồi bên nghe bà kể chuyện. Giọng kể của bà trầm ấm, nhẹ nhàng. Biết bao câu chuyện mà em được nghe. Biết bao bài học mà bà dạy dỗ.

Bà nội đã chăm sóc từ khi em còn rất nhỏ. Bà rất hiền từ, nhưng cũng rất nghiêm khắc. Nếu con cháu mắc lỗi, bà sẽ khuyên răn, nhắc nhở. Không chỉ vậy, bà còn là một tấm gương về sự nhân hậu, giàu tình yêu thương. Ai gặp khó khăn, bà cũng không ngại giúp đỡ. Em đã học được nhiều điều bổ ích từ bà.

Em hy vọng bà sẽ luôn khỏe mạnh để sống với em thật lâu hơn nữa. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, sống có ích để bà luôn cảm thấy tự hào về đứa cháu của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 224
  • Dung lượng: 393,6 KB
Liên kết tải về
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo