Văn mẫu lớp 6: Tả anh trai của em (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Những người thân trong gia đình đã trở thành điểm tựa vững chắc cho mỗi người. Bởi vậy, hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả anh trai của em, vô cùng hữu ích.

Tả người anh của em
Tả người anh của em

Hy vọng với 2 đoạn văn mẫu, các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải dưới đây.

Tả người anh của em - Mẫu 1

Gia đình của em gồm có bốn thành viên. Người mà em gắn bó và yêu mến nhất chính là anh trai của em.

Năm nay, anh trai của em mười tám tuổi. Anh tên là Nguyễn Tuấn Anh. Hiện anh đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh có dáng người cao gầy. Chiều cao của anh khoảng một mét tám mươi xăng-ti-mét. Cân nặng khoảng sáu mươi ki-lô-gam. Anh có khuôn mặt rất điển trai. Nước da ngăm đen khiến anh trông khỏe khoắn. Đôi mắt đen ánh lên vẻ tự tin. Vầng trán cao cho thấy sự thông minh. Mái tóc luôn được cắt ngắn gọn gàng. Phong cách ăn mặc của anh cũng rất trẻ trung, năng động.

Anh của em rất hiền lành, tốt bụng. Anh hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Anh hay chơi thể thao nên rất khỏe mạnh. Thỉnh thoảng, em lại đến xem anh thi đấu đá bóng hoặc bóng chuyền. Hằng ngày, ngoài việc đến trường, anh thường ở nhà giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà như nấu cơm, rửa bát… Thành tích học tập của anh rất tốt. Nhiều năm liền, anh giành được học bổng của trường. Không chỉ vậy, anh luôn đối xử thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh. Có thể nhận xét rằng, anh là một người con trai vô cùng hoàn hảo. Điều đó khiến bố mẹ rất tự hào về anh.

Anh Tuấn Anh luôn nhường nhịn em trong mọi việc. Có nhiều lúc, anh giống như một người bạn để em chia sẻ mọi buồn vui. Anh luôn động viên em khi gặp phải khó khăn. Anh cũng là người định hướng cho em trong công việc học tập.

Đối với em, anh trai vẫn là một người thân vô cùng quan trọng. Em mong rằng anh sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Tả người anh của em - Mẫu 2

Mọi người trong gia đình của em rất yêu thương nhau. Nhưng người mà em yêu quý và trân trọng nhất chính là anh trai của em.

Anh của em năm nay mười hai tuổi. Tên của anh là Nguyễn Hoàng Đức. Hiện tại, anh đang là học sinh lớp sáu trường trung học cơ sở Hai Bà Trưng. Anh rất cao, khoảng một mét bốn mươi. Nhưng anh lại rất gầy. Anh nặng khoảng bốn mươi ki-lô-gam. Anh có khuôn mặt trái xoan. Làn da ngăm đen rất khỏe khoắn. Đôi mắt sáng, cùng với vầng trán cao. Mọi người đều bảo anh là một người thông minh, giỏi giang.

Anh Đức học rất giỏi. Thành tích học tập luôn đứng đầu khối. Nhưng môn học mà anh giỏi nhất là Toán. Không chỉ vậy, anh còn rất ngoan ngoãn. Dù là con trai, nhưng anh vẫn thường giúp đỡ mẹ việc nhà. Anh còn biết nấu một số món ăn đơn giản nữa. Đối với mọi người xung quanh, anh cũng nhiệt tình giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Ai cũng đều yêu mến, trân trọng anh.

Với em, anh là một người anh trai hoàn hảo. Ở nhà, anh luôn nhường nhịn, yêu thương em. Có bài tập khó, em đều nhờ anh giảng cho. Cuối tuần, anh lại đạp xe đưa em đi chơi. Hai anh em thường hay trò chuyện với nhau. Anh Đức từng chia sẻ với em ước mơ trở thành một kiến trúc sư, có thể thiết kế ra thật nhiều ngôi nhà cho mọi người. Em đã từng xem những bức tranh của anh, rất đẹp. Em mong rằng anh sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Anh trai là một tấm gương để em học tập theo. Em rất yêu quý và tự hào khi có một người anh trai tuyệt vời như vậy.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 2.365
  • Dung lượng: 380 KB
Liên kết tải về
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo