Văn mẫu lớp 6: Tả người ông của em (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Mỗi người thân trong gia đình đều có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vậy, hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả người ông của em, vô cùng hữu ích.

Tả người ông của em
Tả người ông của em

Hy vọng với 3 đoạn văn mẫu, các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải dưới đây.

Bài văn tả ông - Mẫu 1

Gia đình của tôi có năm thành viên gồm ông nội, bố, mẹ, chị Lan và tôi. Nhưng người tôi yêu thương và kính trọng nhất chính là ông nội.

Năm nay, ông bảy mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Dáng người của ông khá đầy đặn. Khuôn mặt hiền từ, phúc hậu. Chòm râu dài của ông làm em liên tưởng đến những bụt trong truyện cổ tích. Mái tóc ông đã bạc trắng. Nước da ông ngăm đen, nhăn nheo. Gương mặt hiền từ với cái nhìn trìu mến trông ông thật phúc hậu. Nụ cười của ông sao mà ấm áp. Đôi tai ông dài và to như tai phật.

Tuy tuổi cao, nhưng bước đi của ông vẫn nhanh nhẹn. Tối tối ông đi ngủ sớm và dậy vào lúc năm giờ sáng để tập thể dục dưỡng sinh. Ông tôi rất thích trồng cây. Những loại cây ông trồng luôn nở hoa quanh năm. Cứ mỗi dịp xuân về, cây đâm chồi nảy lộc, hoa nở từng chùm đủ màu sắc sặc sỡ làm cho khu vườn trở nên đẹp đẽ. Khi rảnh rỗi, ông thường kể chuyện cho chúng tôi nghe, mỗi câu chuyện ông kể thường lôi cuốn chúng tôi vào những giấc mơ tuyệt đẹp.

Đối với hàng xóm, ông đối xử rất tốt. Khi gia đình ai có chuyện gì ông đều đến hỏi thăm và động viên ân cần. Vì vậy mọi người trong khu phố đều rất kính trọng ông. Ông rất cởi mở và hòa thuận với mọi người.

Tôi mong ước rằng ông luôn khỏe mạnh để sống lâu. Tôi cũng sẽ cố học giỏi để ông luôn vui lòng. Tôi rất yêu ông nội của mình.

Bài văn tả ông - Mẫu 2

Nghỉ hè, em được bố mẹ cho về quê chơi. Em cảm thấy rất háo hức vì sẽ được gặp ông ngoại. Ông chính là người mà em rất yêu mến, kính trọng.

Ông ngoại em năm nay đã tám mươi ba tuổi rồi. Ông có dáng người đầy đặn. Khuôn mặt của ông rất phúc hậu. Những nếp nhăn trên mặt cứ ngày một nhiều hơn. Mái tóc đã bạc phơ. Chiếc lưng đã còng xuống bởi những năm tháng vất vả. Đôi mắt của ông cũng đã mờ đục đi nhiều. Đôi bàn tay đầy những nếp nhăn đã suốt đời làm lụng vất vả để nuôi con, chăm cháu.

Ông là một người rất nhân hậu, hiền từ. Cả cuộc đời của ông vất vả làm lụng để nuôi lớn bảy mười con, trong đó có mẹ của em. Ông rất yêu thương con cái, luôn muốn dành cho các con những điều tốt đẹp nhất. Đối với mọi người xung quanh, ông cũng thường xuyên giúp đỡ, trò chuyện. Ông ngoại của em cũng khá nghiêm khắc. Khi em mắc lỗi, ông sẽ chỉ bảo để em rút kinh nghiệm. Dù vậy thì ông vẫn rất tâm lí. Mỗi lần em về chơi, ông đều đưa em đi chơi, hoặc mua quà bánh cho.

Ông em là một người tuyệt vời như thế đấy. Em yêu ông vô cùng. Em rất mong ngóng đến hè để được về thăm ông và khoe với ông thành tích học tập của mình. Em mong rằng ông sẽ giữ gìn sức khỏe thật tốt để sống thật lâu bên em.

Bài văn tả ông - Mẫu 3

Các thành viên trong gia đình của em luôn yêu thương nhau. Nhưng người em gắn bó và yêu quý nhất trong gia đình chính là ông nội.

Năm nay, ông nội của em bảy mươi hai tuổi. Nhưng ông còn khỏe mạnh, minh mẫn. Ông có dáng người đầy đặn. Lưng đã hơi còng xuống vì những năm tháng làm việc vất vả. Khuôn mặt vuông chữ điền trông thật phúc hậu. Nụ cười hiền hậu, chứa chan yêu thương. Vầng trán rộng toát lên vẻ cương nghị. Mái tóc đã bạc trắng cùng với chòm râu dài khiến em liên tưởng đến những ông tiên, ông bụt trong các câu chuyện cổ tích. Em thích nhất là đôi bàn tay của ông. Đôi bàn tay nhăn nheo với những vết chai sần.

Trước khi nghỉ hưu, ông là một cán bộ của thôn. Ai có việc gì nhờ cậy, ông đều vui vẻ giúp đỡ. Mọi người kính trọng, yêu mến ông của em cũng vì điều đó. Đối với con cháu của mình, ông luôn lo lắng, quan tâm. Ông thường kể cho chúng em nghe về cuộc đời của mình. Em luôn coi ông là một tấm gương để học tập, noi theo. Mỗi lần về quê chơi, em luôn cảm thấy vui vẻ. Ông nội thường đưa em ra cánh đồng chơi. Ông còn dạy em cách câu cá, thả diều. Em đã học được rất nhiều điều bổ ích từ ông. Ông nội cũng rất thích chăm sóc cây cối. Bởi vậy, khu vườn của ông luôn xanh tốt quanh năm.

Em luôn tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt. Trong tương lai, em sẽ trở thành một người có ích cho xã hội để ông có thể cảm thấy tự hào về em. Em mãi yêu quý và kính trọng ông nội của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 1.543
  • Dung lượng: 388,2 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo