Tập làm văn lớp 4: Tả con sư tử trong vườn thú Dàn ý & 9 bài văn Tả con vật nuôi ở vườn thú

TOP 9 bài văn Tả con sư tử trong vườn thú SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thiện bài văn Tả con vật có trong cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều.

Tương tự như con voi, con hổ, con hươu cao cổ, thì con sư tử các em chỉ nhìn thấy trên tivi, vườn thú, rạp xiếc. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, viết bài văn tả con vật thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra sắp tới.

Dàn ý Tả con sư tử trong vườn thú

I. Mở bài:

  • Giới thiệu về sư tử trong vườn bách thú

II. Thân bài:

- Tả ngoại hình bên ngoài của sư tử:

  • Thân hình vạm vỡ, lực lưỡng, các bắp nổi chắc nịch
  • Màu lông và màu da
  • Đôi chân, đôi tai, đôi mắt, sừng, đuôi, miệng

- Tả tập tính của sư tử:

  • Khi sư tử đang ăn
  • Khi sư tử nghỉ ngơi

III. Kết bài:

  • Cảm nhận của em về sư tử.

Tả con sư tử trong vườn thú - Mẫu 1

Chủ nhật tuần trước, em được bố mẹ cho đi chơi vườn thú. Ở đó có biết bao con vật xinh xắn và đáng yêu nhưng em thích nhất là sư tử, chúa sơn lâm của muôn loài.

Sư tử vốn sinh ra và lớn lên trên những đồng cỏ rộng lớn. Vì thế, bị nhốt trong những chiếc lồng chú ta tỏ ra khó chịu lắm. Nhưng không phải vì thế mà làm giảm mất vẻ uy nghi của một vị chúa sơn lâm, nhìn nó vẫn rất bệ vệ, đường hoàng. Thân hình chú to lớn, lượn sóng nom rất khỏe khoắn. Bốn cái chân to, rắn chắc và chạy rất nhanh. Mỗi bước đi của nó thật uyển chuyển, nhẹ nhàng như đang đi trên tấm thảm lụa. Bộ móng của sư tử mới sắc nhọn làm sao! Trông sư tử đáng sợ là thế nhưng có khuôn mặt khá hiền lành.

Chú sư tử đực có bộ bờm phía trước nhìn rất giống một ông hoàng, bờm nó xù ra tạo thành một cái khăn choàng ấm áp. Đôi mắt to, tròn, nhìn xa xăm. Cái miệng mỗi khi há ra nhìn rõ hàm răng sắc nhọn. Xung quanh miệng là những chiếc râu trắng, cứng như như sợi cước, dựng lên nom rất oai. Cái mũi đen và rất thính. Thức ăn của sư tử là thịt, mỗi lần nhìn chú ta thưởng thức rất ngon lành. Sư tử dù có ở bất cứ đâu vẫn oai vệ, lẫm liệt và luôn được mọi người chú ý.

Em rất yêu quý chú sư tử này bởi chú rất oai vệ, ra dáng một chúa sơn lâm.

Tả con sư tử trong vườn thú - Mẫu 2

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe câu: “Sư tử là chúa sơn lâm” bởi vẻ uy nghiêm, hùng dũng của chúng. Hồi bé em đã được nhìn thấy sư tử qua những bộ phim hoạt hình như: vua sư tử, thế giới hoang dã,... hay thực tế hơn là trong những thước phim thế giới động vật.

Và rồi chủ nhật tuần trước, lần đầu tiên trong đời em được tận mắt chứng kiến con sư tử thật bằng da bằng thịt ngoài đời. Chú được nhốt trong một cái lồng khổng lồ được làm bằng kim loại chắc chắn để chú không thể ra được, đảm bảo an toàn cho mọi người tham quan. Chú có bộ lông màu nâu. Thân hình lực lưỡng, vững chắc, bước đi từng bước oai hùng đúng chất một vị vua. Chú có khuôn mặt lạnh lùng, nghiêm nghị với đôi mắt sâu nhỏ nhìn mọi thứ xung quanh. Cái mũi và cái miệng nhìn hơi giống chú mèo nhà em bởi mẹ em bảo sư tử và mèo là hai loài động vật cùng họ với nhau.

Điều làm em ấn tượng nhất ở chú là cái bờm bao quanh cả khuôn mặt, đó là nhiều lớp lông dài, dày xếp chồng lên nhau giúp chú có vẻ oai nghiêm của một vị vua. Thân hình chú săn chắc, khỏe khoắn được nâng đỡ bởi bốn cái chân chắc nịch, bước đi từng bước oai hùng. Lúc chú di chuyển từng khớp xương di chuyển lên xuống trông thật thú vị. chú có cái đuôi dài, ve vẩy theo nhịp bước của chú.

Mỗi lần chú gào lên những tiếng gào nơi rừng xanh để lộ ra chiếc răng nanh dài và nhọn của chú. Những chiếc móng của chú sắc bén, được ẩn giấu bên dưới bàn chân vững chắc. Chính những chiếc móng ấy là vật bảo vệ chú khỏi những nguy hiểm. Em rất yêu quý chú sư tử, em sẽ quay lại thăm chú vào một ngày không xa.

Tả con sư tử trong vườn thú - Mẫu 3

Chủ nhật tuần trước em được bố mẹ cho đi chơi vườn thú. Bao nhiêu con vật xinh xắn và đáng yêu nhưng em thích nhất là sư tử, chúa sơn lâm của muôn loài.

Bộ móng của sư tử mới sắc làm sao. Sư tử vốn sinh ra và lớn lên trên những đồng cỏ rộng lớn. Vì thế, bị nhốt trong những chiếc lồng chú ta tỏ ra khó chịu lắm. Nhưng không phải vì thế mà làm giảm mất vẻ uy nghi của một vị chúa sơn lâm. Nhìn nó vẫn rất bệ vệ, đường hoàng. Thân hình to lớn, lượn sóng nom rất vĩ đại. Bốn cái chân to rắn chắc, chạy rất nhanh. Mỗi bước đi của nó thật uyển chuyển, nhẹ nhàng như đang đi trên tấm thảm lụa. Bộ móng của sư tử mới sắc làm sao. Nhìn sư tử đáng sợ là thế nhưng có khuôn mặt khá hiền lành. Chú sư tử đực có bộ bờm phía trước nhìn rất giống một ông hoàng, nó xù ra tạo thành một cái khăn choàng ấm áp. Đôi mắt nhìn xa xăm. Cái miệng mỗi khi há ra nhìn rõ hàm răng sắc nhọn. Xung quanh miệng là những chiếc râu trắng. Cái mũi đen và rất thính. Thức ăn của sư tử là thịt, mỗi lần nhìn chú ta thưởng thức rất ngon lành.

Sư tử dù có ở bất cứ đâu vẫn oai vệ, lẫm liệt và luôn được mọi người chú ý.

Tả con sư tử trong vườn thú - Mẫu 4

Hè năm nay em được lên nhà cô chú trên Hà Nội để chơi với các em. Em được cô chú dẫn đi sở thú. Ở đó có rất nhiều con vật khác nhau, nhưng em thích nhất là chú sư tử.

Em nhớ lần đầu tiên đặt chân vào sở thú em đã có ấn tượng ngay với chuồng sư tử – cái chuồng to nhất và đặt cách xa các con vật khác. Chuồng sư tử bằng sắt chắc chắn, có một cây si già đặt trong và các hòn đá nhân tạo xung quanh. Chỉ có con một con sư tử trong đó, vẻ mặt đầy sắc lạnh. Đây là con sư tử đực. Nó to lớn và oai phong lẫm liệt. Chẳng thế mà nó được mệnh danh là chúa sơn lâm đó sao.

Con sư tử khoác lên mình bộ áo màu vàng nâu đầy sang trọng, oai phong. Bộ lông vàng ấy khiến sư tử càng thêm hùng dũng như vị chúa tể. Cái đuôi dài lúc nào cũng ngoe nguẩy bên này bên kia. Bốn cái chân chắc khỏe, vững chãi. Đầu sư tử to, tròn với hai cái tai vểnh lên ẩn nấp sau cái bờm ngạo nghễ. Cái bờm vàng óng, mượt luôn được sư tử chăm chút và nó toát lên sự dũng mãnh của vị chúa tể rừng xanh. Đôi mắt sư tử sâu hoắm lại, luôn ánh lên những cái nhìn sắc nhọn như đe dọa đối phương. Bộ ria mép màu trắng lúc nào cũng động đậy như sự quan sát kẻ thù. Cái miệng sư tử to, rộng, với hai cái răng nanh trắng sắc nhọn giúp sư tử xử lí con mồi một cách dễ dàng.

Sư tử vốn là một loài thú dữ nhưng khi đưa về sở thú đã được con người thuần chủng. Tuy vậy, vẻ mặt nó vẫn luôn toát lên sự hung dữ. Những người huấn luyện mang nước và thức ăn vào cho nó. Những miếng thịt lợn, thịt bò đỏ hồng được sư tư gặm lấy, nhai nhai rất ngon lành. Cỏ xanh cũng được nó ăn một cách ngon miệng. Mỗi khi có người đến gần chuồng, sư tử lại gầm lên những tiếng gầm lớn đầy vẻ oai phong, dữ tợn.

Em rất thích con sư tử trong vườn bách thú này. Hi vọng nó sẽ bớt đi sự hoang dã dữ tợn để sớm thuần phục và thân thiện với con người.

Tả con sư tử trong vườn thú - Mẫu 5

Năm học vừa rồi, em đã đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập, điểm cao nên ba mẹ đã thưởng cho em một chuyến tham quan vườn thú. Trong vườn thú có rất nhiều những con vật mà em chưa từng được thấy qua, con nào con nấy đều vô cùng khiến em ấn tượng. Nhưng em nhớ nhất lại là con sư tử

Con sư tử này là con sư tử đực. Trước đây nó sống ở châu Phi, nơi thảo nguyên bao la rộng lớn. Nhưng sau một vài sự cố, cả đàn sư tử nơi nó trị vì bị bọn săn động vật trái phép bắn chết hết nên nó đã được chuyển tới đây. Chao ôi, chú sư tử này mới đẹp và dũng mãnh uy nghiêm làm sao. Bốn chân đi từng bước hiên ngang hùng dũng, mang đúng phong thái vua của muôn thú. Cái đuôi dài với túm lông nhỏ ở dưới lắc lư theo mỗi bước chân của chú ta. Vị vua này khoác lên mình bộ lông màu vàng nâu sang trọng – màu của hoàng gia, của sự cao quý. Vậy nên bộ lông của nó cũng được chăm sóc cẩn thận lắm.

Điểm đặc biệt nhất chính là chiếc bờm của chú. Bố em nói nó như là biểu tượng của vị vua này vậy. Con sư tử nào có chiếc bờm đẹp nhất và tiếng gầm vang xa nhất sẽ được lên làm thủ lĩnh đầu đàn. Bởi vậy, ai mà lại gần có ý định xấu với chiếc bờm của mình là chú ta gầm gừ ngay. Trong khi mọi người đứng ở xung quanh bàn tán ngắm nhìn qua song sắt thì chú ta rất ung dung mà đi trên thảm cỏ xanh, đến bên hồ nước, thong thả liếm nước.

Đôi mắt híp lại đầy nguy hiểm, bộ ria mép dài hơi đung đưa, dường như nếu lúc này có kẻ xấu tới gần, chú sẽ biết ngay mà phản ứng lại đánh bại kẻ đó vậy. Không nộ mà nghiêm, khiến người người thán phục. Thức ăn của chú chính là thịt sống, bởi vậy ở vườn thú, nhân viên công tác cấm không được ném đồ ăn linh tinh vào trong chuồng của chú, vừa có thể khiến chú bị đau bụng, vừa làm mất mĩ quan.

Dù buổi tham quan vườn thú đã kết thúc từ lâu nhưng em vẫn còn nhớ mãi hình ảnh của chú sư tử ấy. Năm học tới, em sẽ cố gắng học thật giỏi để lại được ba mẹ cho đi thăm vườn thú lần nữa.

Tả con sư tử

"Xưa kia sư tử oai trời
Đến nay già lão nằm dài khóc than
Còn đâu dũng khí sức xuân
Yếu hèn chịu để quần thần tấn công
Ngựa xông tới quay mông đá hất
Sói xông vào cắn ngập chân răng
Bò vung sừng hấp bất thần
Chúa sơn lâm không một lần kêu van”

Đọc những vần thơ trên chắc hẳn ai cũng nhận ra ngay đối tượng được nói đến đó chính là chú sư tử khét tiếng lừng danh nơi rừng núi sâu thẳm.

Thân hình to lớn, lượn sóng nom rất vĩ đại. Bốn cái chân to rắn chắc, chạy rất nhanh. Mỗi bước đi của nó thật uyển chuyển, nhẹ nhàng như đang đi trên tấm thảm lụa. Bộ móng của sư tử mới sắc làm sao. Trông sư tử đáng sợ là thế nhưng có khuôn mặt khá hiền lành. Chú sư tử đực có bộ bờm phía trước nhìn rất giống một ông hoàng, nó xù ra tạo thành một cái khăn choàng ấm áp. Đôi mắt nhìn xa xăm. Cái miệng mỗi khi há ra nhìn rõ hàm răng sắc nhọn. Xung quanh miệng là những chiếc râu trắng. Cái mũi đen và rất thính. Thức ăn của sư tử là thịt, mỗi lần nhìn chú ta thưởng thức rất ngon lành.

Sư tử là một trong những loài động vật hoang dã. Chúng thường sống ở những thảo nguyên bao la rộng lớn hoặc sống ở những khu rừng rậm. Những con sư tử sở hữu một thân hình săn chắc mạnh mẽ với những đường di chuyển linh hoạt như lướt đi trên mặt cỏ. Bên cạnh con hổ thì sư tử cũng được mệnh danh là vua của các loài thú. Sư tử là một loài thú dữ nhưng khi đưa về sở thú đã được con người huấn luyện và thuần chủng. Mặc dù vậy nhưng vẻ mặt nó vẫn luôn toát lên sự hung dữ. Những người huấn luyện mang nước và thức ăn vào cho nó. Những miếng thịt lợn, thịt bò đỏ hồng được sư tư gặm lấy, nhai nhai rất ngon lành. Cỏ xanh cũng được nó ăn một cách ngon miệng. Mỗi khi có người đến gần chuồng, sư tử lại gầm lên những tiếng gầm lớn đầy vẻ oai phong, dữ tợn.

Em rất thích nhìn ngắm vẻ đẹp oai hùng của chú sư tử.

Tả con sư tử trên Tivi

Thế giới động vật phong phú muôn loài, mỗi loài đều có nét đẹp riêng, đặc điểm riêng của nó. Trong số ấy, em thích nhất là những chú sư tử. Và em đã có dịp biết thêm về chúng thông qua chương trình trên tivi.

Chuyến đi vườn bách thú đã khiến em hiểu biết nhiều hơn về loài vật sư tử. Em đã được nghe cô hướng dẫn viên nói về sư tử. Sư tử là một trong những đại miêu trong họ mèo và là một loài của họ báo. Lời vật này còn được gọi bằng cái tên như là “Vua của các loài thú”. Bởi lẽ vì nó có một bộ lông màu vàng óng, đôi mắt sắc rất đẹp. Sư tử có bờm to, nhìn rất dũng mãnh và uy nghiêm, xứng đáng với cái tên “Vua của muôn loài” mà mọi người đã đặt.

Chúng thường sống ở xavan và thảo nguyên, và sống theo bầy đàn. Nhìn bề ngoài thì sư tử rất hung dữ. Mặc dù ở thảo nguyên xa xôi, lấy các loài vật khác làm bữa ăn chính cho mình, nhưng chúng cũng tấn công con người. Nhất là những thợ săn, những người đi tìm hiểu về thế giới động vật. Chúng không tha cho ai bao giờ và dễ dàng xé xác con mồi bằng hàm răng sắc nhọn.

Tuy nhiên sư tử đang là loài vật nằm trong sách đỏ. Nguyên nhân có lẽ là do con người săn bắt quá nhiều để lấy lợi ích cho riêng mình. Ví dụ như lấy da sư tử để dệt may các loại chăn gối hay quần áo, thịt sư tử đem đi bán lấy tiền. Một số người còn bắt rồi đem về nuôi, vì sư tử là biểu tượng của các gia đình hoàng gia và hiệp sĩ. Em mong là tình trạng săn bắt sư tử nói riêng và cả những con vật nói chung sẽ không còn nhiều nữa. Thế giới động vật cần phải bảo tồn.

Qua chương trình thực tế ấy, em đã biết hơn rất nhiều về loài vật em yêu. Em ước gì sau này mình sẽ được ba mẹ đưa tới vườn thú thăm quan để được ngắm nhìn chú sư tử mà em hằng mơ ước.

Tả con sư tử trên truyền hình

Em thường cùng bố mẹ xem những chương trình về thế giới hoang dã, xem những chương trình như thế, em như được mở rộng hơn tầm hiểu biết và ý thích tìm tòi, khám phá của mình. Cũng nhờ xem chương trình này mà em đã tìm thấy một loài vật vô cùng dũng mãnh và em rất ấn tượng với loài động vật này, đó là những chú sư tử.

Sư tử là loài vật hoang dã, thường sống ở những thảo nguyên bao la rộng lớn hoặc sống ở những khu rừng rậm. Những con sư tử oai hùng, thân hình săn chắc mạnh mẽ với những đường di chuyển linh hoạt như lướt đi trên mặt cỏ. Và sư tử cũng được mệnh danh là vua của các loài thú.

Sư tử có chiếc bờm dài xung quanh phần đầu, nhìn như chiếc vương miện của một vị vua. Hai mắt đen và dường như có tầm nhìn rất nhạy bén. Sư tử luôn ngẩng cao đầu và hướng ánh nhìn ra xa xăm để định hướng con mồi và săn bắt. Chúng có chiếc mũi đen và những sợi ria tinh tế hai bên mũi, chiếc miệng rộng với hàm răng sắc nhọn sẵn sàng ngấu nghiến bất cứ thứ gì. Tiếng gầm của sư tử tựa như tiếng vọng vang dội từ hoang dã, tiếng gầm dữ dội, thể hiện sự uy mãnh của loài vua nơi thiên nhiên. Sư tử thường khoác trên mình bộ lông màu nâu vàng, cái đuôi dài và có một túm lông phía sau cùng, lúc di chuyển nó lắc lư theo từng bước chân, tạo nên thần thái ung dung, điềm tĩnh. Tuy vậy, một khi sư tử đã bắt đầu chạy thì những đôi chân phát huy tác dụng cực đỉnh, chúng chạy rất nhanh, tựa như cơn gió lướt qua trên thảo nguyên và thân mình to lớn lại không mang lại một cản trở bất kì nào. Những móng vuốt sắc nhọn như chỉ trực chờ thấy kẻ địch để phát huy tác dụng. Nhìn những chú sư tử, em lại càng yêu thích và đam mê hơn về thế giới nơi hoang dã của muôn loài.

Kết thúc chương trình, em vẫn tiếc nuối muốn xem lại nhiều lần hơn thế về vị vua của chốn thảo nguyên này. Em ghi chép cẩn thận về những điều mình đã biết và tự nhủ sẽ tìm hiểu kĩ hơn về loài vật này, một loài vật mà mang lại rất nhiều ấn tượng trong em.

Bài văn tả con sư tử

Nếu cá mập được mệnh danh là vua của đại dương thì sư tử là chúa sơn lâm. Một cái tên nghe thật oai hùng và dũng mãnh như chính vị chúa tể kiêu ngạo này vậy.

Sư tử là loại động vật ăn thịt, sống chủ yếu trong rừng sâu hay các hoang mạc vùng châu phi. Chính nhờ sự nhanh nhạy tàn độc cùng bản lĩnh đã giúp cho sư tử trở thành chúa tể của muông thú. Có thể sư tử không quá đồ sộ như voi, không thon gọn như sói, cơ thể sư tử toát lên sự rắn chắc cùng sức mạnh vô biên. Thứ khiến người ta khiếp sợ nhất có lẽ là bộ răng sắc nhọn trong chiếc hàm to lớn kia. Răng nanh sư tử nhọn hoắt, đó là thứ vũ khí quyết định cùng với móng vuốt để săn con mồi.

Sư tử có bộ bờm xù ra rất dọa người. Nó là động vật có bản lĩnh và kiên trì, một khi đã nhắm con mồi trong tầm mắt sư tử không bao giờ bỏ cuộc. Nó sẽ âm thầm theo dõi, từ từ nhẹ nhàng tiếp cận con mồi rồi tung đòn trực tiếp, đuổi theo con mồi đến khi nó kiệt sức và chịu thua. Bởi thế không có gì đáng ngạc nhiên khi coi sư tử là loài vật nguy hiểm nhất trong rừng rậm, nó có thể tấn công bất kì ai, bất kì loài nào mà nó muốn.

Được nghe về sư tử rất nhiều lần, em cũng rất hâm mộ tài năng và bản lĩnh của loài vật này, em ước mình có thể trực tiếp gặp sư tử một lần.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
434
  • Lượt tải: 193
  • Lượt xem: 75.980
  • Dung lượng: 250,4 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • quang nhật
    quang nhật

    lô😎

    Thích Phản hồi 21/04/22
    • B�i H� Anh
      B�i H� Anh

      ""?

      Thích Phản hồi 20:03 17/04
      • Hùng No Bi Ta
        Hùng No Bi Ta

        văn hay quá 😍

        Thích Phản hồi 20:08 26/04