Tập làm văn lớp 4: Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú (11 mẫu) Tả con vật trong vườn bách thú

Tả con hươu cao cổ trong vườn thú tuyển chọn 11 bài văn hay nhất của các bạn học sinh giỏi trong cả nước, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thiện bài văn Tả con vật có trong cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú

Hươu cao cổ sở hữu chiếc cổ dài như tên gọi của nó, nhìn vô cùng dễ mến. Tương tự con voi, con hổ, con sư tử, thì con hươu cao cổ các em cũng chỉ nhìn thấy trên tivi, vườn thú, rạp xiếc. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để hoàn thiện bài văn Tả con vật trong vườn bách thú.

Tả con hươu cao cổ trong sở thú

Bố em là người luôn rất bận rộn với công việc và chỉ có cuối tuần là bố rảnh rỗi và có thời gian chơi với em mà thôi. Vì vậy mà cứ cuối tuần nào bố rảnh hoàn toàn là bố sẽ đưa em đi chơi và một trong những địa điểm mà em thích nhất là sở thú bởi ở sở thú thì em có cơ hội được ngắm những chú hươu cao cổ thực sự.

Trong sở thú có rất nhiều loài động vật và mỗi loài được nhốt thành từng khu riêng biệt để tiện cho khách tham quan cũng như tiện cho công việc chăm sóc và quản lí những con vật ấy của nhân viên sở thú. Và những chú hươu cao cổ thì được “ưu ái” mà nhốt ở khu vực có những cây xanh cao nhất trong sở thú.

Có lẽ ngay từ tên gọi thì những chú hươu cao cổ đã toát lên được đặc điểm của chúng rồi. Và quả thực như vậy, gọi là hươu cao cổ bởi chúng có một chiếc cổ tương đối dài, có thể nói là dài nhất trong tất cả các loài động vật trên Trái đất. Chiếc cổ của chúng có lẽ dài gấp rưỡi phần thân trở xuống chân của chúng. Chiếc cổ nhỏ dần về phần đầu và trên chiếc cổ dài và to lớn ấy của chúng là cái đầu khá nhỏ bé của những chú hươu cao cổ. Chúng có một đôi tai giống hệt như đôi tai của những loài thuộc họ hươu khác, đều nhỏ, hơi nhọn và có hình dáng giống như chiếc lá. Chúng cũng có một đôi mắt khá to, tròn và luôn toát lên vẻ hiền lành đặc trưng.

Một điểm nữa làm em khá ấn tượng ở những chú hươu cao cổ này đó là toàn thân chúng được bao phủ bởi một bộ lông với gam màu vàng óng và những đốm màu nâu xếp theo một quy luật nhất định tạo điểm nhấn đặc biệt cho bộ lông ấy. Màu sắc của bộ lông ấy cũng có nét tương đối giống với những chú báo nhưng nếu những chú báo là kẻ săn mồi máu lạnh khiến các loài động vật khác hiền lành hơn phải khiếp sợ thì những chú hươu cao cổ lại vô cùng hiền lành và chẳng bao giờ có thể làm hại ai cả.

Những chú hươu cao ấy thực sự rất vô hại. Tại sở thú, trong khi nhiều loài động vật khác như hổ, báo,… được các nhân viên sở thú thuần hoá rồi nhưng vẫn nhốt trong những chiếc lồng rộng rãi và vô cùng chắc chắn, khách tham quan cũng chỉ có thể đứng từ xa mà quan sát chứ không được lại quá gần thì đối với những chú hươu cao cổ lại hoàn toàn ngược lại. Những chú hươu cao cổ này cũng được nhốt trong lồng nhưng chỉ bị vây bốn phía còn phía trên hoàn toàn là khoảng trống. Những vị khách như em cũng có thể lại gần đưa đồ ăn cho chúng và thậm chí còn có thể vuốt ve chúng nữa. Em thực sự rất thích thú và không quên nhờ bố chụp cho mình một vài bức ảnh với những chú hươu ấy để về khoe với mẹ và các bạn ở lớp.

Những chú hươu cao cổ đáng yêu, hiền lành đã để lại trong em rất nhiều ấn tượng tốt, vì vậy khiến em càng quyết tâm học tập thật tốt làm bố mẹ vui để có thể được bố mẹ cho đi chơi nhiều hơn nữa.

Tả con hươu cao cổ trong vườn thú HAY

Cuối tuần vừa rồi, em được anh trai dẫn đi tham quan vườn bách thú mới mở trong thành phố. Đây cũng là lần đầu tiên, em được tận mắt nhìn thấy một chú hươu cao cổ ở ngoài đời thực.

Suy nghĩ đầu tiên của em khi thấy chú ta là “Cao quá!”. Cả đàn hươu cao cổ gồm bảy con, con nào cũng cao hơn 5m. Cơ thể của nó nổi bật với chiếc cổ cao và dài còn hơn chiều cao phần thân. Lớp da của chú có phần nền màu vàng nhạt và nổi bật với các họa tiết hình vuông to nhỏ khác nhau màu nâu sẫm. Thân chú ta to và chắc nịch, với bốn cái chân cao, chắc khỏe. Nhìn qua thì chân hươu có vẻ mảnh khảnh, nhưng thật ra là khỏe lắm đấy. Bởi nó có thể chống đỡ cả cơ thể nặng hơn 1000kg chạy nhảy cơ mà. Hươu cao cổ có cái đuôi giống đuôi con trâu, dài đến khuỷu chân. Khi nó di chuyển sẽ lắc qua lắc lại rất ngộ nghĩnh. Ấn tượng nhất đương nhiên vẫn là cái cổ vừa dài vừa to của chú hươu. Phần to nhất của cổ còn to hơn bắp đùi của nó. Càng lên cao cổ sẽ nhỏ dần đi nhưng không quá đáng kể. Và điểm nhỏ nhất là đầu của hươu. Các chú hươu cao cổ có cái sừng nhung nho nhỏ chứ không to và dài như hươu sao. Bù lại cho khuôn mặt nhỏ, chúng có đôi tai và cái mõm vừa to vừa dài. Đã thế, lưỡi của nó còn siêu dài và linh hoạt. Kết hợp với cái cổ nữa thì tất cả lá cây non thơm ngon trên ngọn đều phải vào bụng của chúng cả thôi. Những chú hươu cao cổ ở sở thú đều rất hiền. Khi khách tham quan đút lá cho, chúng ăn rất từ tốn, chỉ khiến tay em bị nhột chứ không hề bị xước gì cả.

Em quý các chú hươu cao cổ lắm. Em sẽ thường xuyên đến sở thú để được gặp lại các chú thêm nhiều lần nữa.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú - Mẫu 1

Dịp hè vừa qua em được bố mẹ cho đi thăm vườn bách thú ở Hà Nội. Ở đây có rất nhiều loài vật nào hổ, nào khỉ, nào báo nhưng em thích nhất là chú hươu cao cổ.

Chú hươu này cao khoảng bốn mét. Hươu ta có được chiều cao đáng nể như vậy là vì chú ta có một cái cổ rất dài. Có lẽ chính vì chiều cao này mà trên vỏ những hộp sữa tăng trưởng chiều cao luôn in hình chú hươu cao cổ. Đầu hươu to như quả dưa hấu. Đôi mắt to như quả chanh, màu nâu đen lúp dưới hàng mi cong, dài. Chú hươu khoác trên mình một bộ lông mượt mà màu trắng trên đó chi chít những ô vuông to nhỏ màu nâu đất nằm liền kề nhau. Chiếc đuôi của hươu dài với một túm lông nhỏ ở phía sau. Thỉnh thoảng hươu ta lại phe phẩy cái đuôi qua trái rồi qua phải. Bốn chân hươu vô cùng chắc khỏe đặc biệt là hai đùi sau.

Dưới chân của chú ta lại xỏ thêm một đôi guốc màu đen. Chúng có thể giúp hươu bảo vệ chân trong địa hình hiểm trở. Chú hươu này được nuôi trong một cái chuồng có hàng rào sắt bao quanh. Bên trong chuồng có trồng một vài cây cao để cho hươu ta thưởng thức. Ngoài ra, ở sở thú còn bán thêm những bó đậu đũa để khách thăm quan có thể mua và cho hươu ăn. Hươu là một loài vật vô cùng hiền lành. Khi em và các khách thăm quan đưa đậu đến vẫy vẫy, chú ta vươn cái cổ đến gần há cái miệng để lộ ra chiếc lưỡi dài rồi nhận lấy thức ăn nhai thật ngon lành trông vô cùng đáng yêu. Khi ăn xong hươu lại vươn cổ đến gần khách thăm quan như muốn đòi ăn thêm nữa.

Em rất thích chú hươu này. Em mong hè năm sau sẽ lại được đi thăm sở thú để gặp lại chú hươu.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú - Mẫu 2

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú

Ngay từ khi còn nhỏ em đã có tình yêu với muông thú sâu sắc. Em hay cùng ông xem chương trình thế giới động vật nên ngay từ bé đã biết đến và có sự yêu thích lạ lùng với loài hươu cao cổ.

Phủ bên ngoài thân hươu chính là bộ lông vàng có đốm nâu ở trên trông rất ngộ nghĩnh, có phần hơi giống chú báo đốm. Chú có hai cái tai to khoảng ba ngón tay, mỗi khi thích thú lại ngoe nguẩy lúc lắc trông rất thú vị. Đúng như cái tên gọi của nó, hươu cao cổ có một cái cổ rất dài, có lẽ là gấp hai lần phần thân hươu. Cổ hươu giúp chúng có thể ăn lá trên các cây cao một cách dễ dàng. Mỗi lần trông chúng giật từng khóm lá một, nhai nhai nuốt nuốt đầy chậm rãi em càng thấy cần học tập tính điềm tĩnh, nhẹ nhàng của chúng. Không chỉ là công cụ để kiếm ăn, nó còn là vũ khí phòng thủ mỗi khi gặp kẻ thù. Thân hươu tuy to nhưng đôi chân lại khẳng khiu nhỏ bé. Nhưng không vì thế mà nó chạy chậm, thậm chí tốc độ của chúng còn có thể so sánh với loài ngựa khi gặp kẻ thù. Dọc phần xương sống cổ là chùm lông hơi cam cam nâu nâu trông toát lên vẻ hoang dã. Nhưng thật ra chú không hề hoang dã chút nào. Trái lại hươu cao cổ lại mang tính cách hiền lành và có phần hơi nhút nhát. Hươu không phải loài vật ăn thịt nên tính cách mềm mỏng hài hòa chẳng có gì là lạ.Ông em bảo chúng hay sống cùng bầy đàn để bảo vệ lẫn nhau trước những kẻ săn mồi nguy hiểm như vậy ta có thể thấy được tính đoàn kết của loài vật này. Bên cạnh đó em còn thấy được tình yêu thương của hươu khi mớm lá cây cho con ăn rồi mới đến lượt mình. Có lẽ tình mẫu tử luôn là thứ thiêng liêng nhất mà ngay cả loài vật cũng có thể cảm nhận được. Bất chợt em lại nghĩ đến mẹ khi hồi nhỏ thường hay mớm cho em ăn từng chút từng chút một như chú hươu ấy chậm rãi chậm rãi mà đầy yêu thương.

Em sẽ luôn nhớ mãi dáng vẻ hiền hòa đáng yêu của chúng. Mong một ngày nào đó em sẽ được nhìn tận mắt.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú - Mẫu 3

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú

Em đều thích thú mong chờ chương trình “Thế giới động vật”. Hôm nay, em được đến vùng đất Nam Phi và chiêm ngưỡng những hươu cao cổ.

Chú hươu cao cổ sở hữu màu da nâu vàng giản dị, trên mình chú có điểm những đốm không đều nhau khiến nó có sắc màu giống loài báo đốm. Trên chiếc đầu nho nhỏ nhú lên đôi sừng ngắn trông thật ngộ nghĩnh. Chú có cặp mắt đen huyền ánh lên vẻ hiền lành của loài. Đôi tai nhỏ ve vẩy cùng chiếc bờm chạy dọc từ đầu tới bả vai mềm mại, tuyệt đẹp. Giống như tên gọi của mình, chú hươu có cái cổ cao chừng mấy mét, điều đó khiến chú cao nhất so với động vật trên cạn. Bốn chân dài, khẳng khiu nhưng khi gặp nguy hiểm chúng có thể chạy nhanh gần bằng ngựa đua. Những con hươu cao cổ lúc nào cũng thung thăng gặm lá, có lẽ bởi thân hình to lớn.

Hươu cao cổ thường sống theo bầy đàn. Ông em nói rằng, chúng là loài vật hiền lành,việc sống thành bầy giúp chúng giảm nguy cơ bị kẻ thù săn lùng. Vậy có phải sống trong môi trường khắc nghiệt như vậy mà loài vật này hình thành tập tính nhai lại để bớt gặp nguy hiểm? Cái cổ dài là phương tiện đắc lực của chúng. Nó không chỉ khiến hươu cao cổ dễ dàng ăn búp lá trên ngọn cây mà nó còn là vũ khí để con đầu đàn thể hiện uy quyền của mình. Khi gặp khó khăn, giao chiến với kẻ thù, chiếc cổ dài trở nên hữu dụng vô cùng với những cú hất mạnh mẽ. Ngắm nhìn những chú hươu cao cổ con dễ thương nép mình bên bầy đàn, em thấy chúng ngay từ lúc chào đời đã có những tập tính thật thú vị bởi báo, chó hoang…luôn rình rập chúng. Trên những triền cỏ rộng mênh mông, rừng thưa, xavan, em có thể thấy hình dáng độc đáo của loài hươu cao cổ. Chúng không dễ thuần hóa nên luôn gắn bó với môi trường hoang dã. Số lượng những chú hươu cao cổ đang giảm dần nhưng những biện pháp bảo tồn chúng được mở rộng nhiều hơn.

Ngắm nhìn hình ảnh những hươu cao cổ qua màn ảnh nhỏ, em thấy mình cần chung tay bảo vệ chúng.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú - Mẫu 4

Trong kì thi vừa rồi em được điểm cao nên bố mẹ đã thưởng cho em một chuyến đi chơi thăm vườn bách thú. Sau khi được ngắm nghía rất nhiều loài vật lạ, em được đến trước chuồng của một chú hươu cao cổ. Lần đầu tiên nhìn thấy loài vật này trong lòng em đã cảm thấy vô cùng thích thú.

Thân hươu cao to, bốn chân dài nhưng không dài bằng cái cổ của chú. Cái cổ dài, đặc biệt giúp chú ăn được thức ăn trên những cành cây cao hay vươn hẳn ra ngoài để làm quen với các bạn nhỏ. Cả thân hình khoác lên một bộ lông màu vàng xen lẫn những đốm nâu, nhưng chân thì không có những đốm ấy. Đầu chú nhỏ, bên trên có hai cái tai bé bé xinh xinh. Miệng thì nhỏ so với thân hình nhưng lưỡi chú lại rất dài. Cặp mắt đen đen to như hai quả chanh, luôn nhìn mọi người thật hiền lành. Cái đuôi hươu đen, dài đến khuỷu chân.

Chú hươu lúc đứng vươn cao với cái cổ dài kiêu hãnh, lúc thì cúi xuống giụi giụi đầu vào vai người tham quan, hay há miệng nhận đồ ăn của các em nhỏ. Tuy có dáng hình to lớn nhưng chú lại rất hiền lành, thân thiện với mọi người.Bên cạnh chuồng người quản lý đã cố tình trồng một cây xanh rất cao to để làm thức ăn cho hươu, bởi tuy thân hình to lớn nhưng hươu lại rất hiền và chỉ là động vật ăn cỏ. Nhìn chú hươu ăn trông đến là hay. Chú đưa miệng vào gần những khóm lá xanh gần nhất rồi há miệng ra ngoạm lấy, ngẩng cổ lên để cố hái những chiếc lá đưa vào miệng rồi điềm tĩnh nhai như vừa ăn vừa thưởng thức những món ăn yêu thích của mình. Trong chuồng có hai chú hươu mẹ, một hươu con. Chú hươu con xinh xinh chắc chỉ bé bằng một nửa hươu mẹ. Vì còn bé nên chú hươu con chưa thể với lên cao để ăn lá, bởi vậy mà hươu mẹ ăn xong thì mớm lá cho con. Chú hươu mẹ hái những chiếc lá rồi thả xuống, hươu con nhìn thấy đồ ăn thì chạy lại ăn một cách ngon lành. Cảnh tượng ấy đã chạm vào những suy nghĩ của em làm em nhớ đến tận bây giờ. Có lẽ loài vật cũng biết yêu thương, chăm lo và có tình cảm giống như con người. Vậy những hành động săn bắn thú hoang liệu có phải đã đến lúc nên dừng lại việc săn bắn thú hoang trái phép hay không?

Em sẽ nhớ mãi hình ảnh chú hươu trong buổi đi tham quan hôm nay, bởi em yêu vẻ đẹp hiền hòa của nó.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú - Mẫu 5

Cuối tuần vừa qua, vì em đã đạt được nhiều điểm cao trong tuần nên ba mẹ quyết định thưởng cho em một chuyến đi chơi đến sở thú. Tại đây có đủ loại thú khác nhau khoe dáng thu hút khách tham quan. Trong số đó, em ấn tượng sâu đậm nhất với những chú hươu cao cổ.

Hươu cao cổ được nuôi trong một khoảng chuồng rất rộng, có lẽ vì cơ thể to cao của chúng nên người ta đặc biệt cách ra một khu đất như thế. Để ngắm chúng, mọi người phải leo lên một cái chòi cao tầm 3,4 mét, vừa ngang tầm đầu của đàn hươu. Ở khoảng cách gần thế này, em có thể nhìn kỹ từng chi tiết trên người của loài hươu cao cổ. Chiếc đầu to bằng quả dưa hấu, thuôn dài trông rất hiền từ. Đôi mắt chú to như quả chanh, màu nâu đen trong veo gắn liền với hàng mi dài cong vút.

Nối liền đầu với thân người là cái cổ dài ngoằng, dấu hiệu nhận biết của loài hươu này. Riêng cổ của chúng đã phải dài hơn 2 mét, cấu tạo như vậy giúp chúng ăn lá của những loại cây trên cao trong môi trường tự nhiên. Toàn thân chú là bộ lông mượt mà màu trắng chi chít những ô hình vuông màu nâu đất trông như cả trăm ô cửa sổ liền kề. Chiếc đuôi dài với một nhúm lông đen ở dưới lâu lâu phe phẩy đuổi ruồi.

Ở ngay trong chòi còn bán cả đậu đũa để khách tham quan mua và thử cảm giác cho hươu cao cổ ăn nữa. Mẹ em cũng mua một bó đậu nhỏ cho em. Những chú hươu cao cổ rất thân thiện, khi em giơ một quả đậu lên vẫy vẫy, ngay lập tức có một chú hươu nhỏ vươn đầu tới gần. Ôi, ở khoảng cách gần với một động vật khổng lồ như thế khiến em thoáng sợ hãi. Chú hươu ấy há miệng vươn cái lưỡi dài nhám sạm quấn lấy quả đậu nhai ngon lành, còn chúi chúi đầu như muốn ăn thêm.

Sau lần đi chơi ấy, em có những trải nghiệm thật mới mẻ về loài hươu cao cổ. Nhìn chúng như những tòa nhà di động thế thôi chứ tiếp xúc mới thấy chúng rất hiền lành. Em rất yêu thích loài hươu này.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú - Mẫu 6

Trong thế giới động vật hoang dã, loài động vật em thích nhất là hươu cao cổ. Tuy chưa có dịp được tận mắt trông thấy ngoài đời, nhưng em lại thường quan sát những clip, video về loài hươu này trên máy tính để thỏa lòng yêu thích.

Một chú hươu cao cổ có chiều cao trung bình từ 3 – 4 mét. Chú hươu cao nhất còn lên đến hơn 5 mét, gần bằng một tòa nhà 2 tầng. Chúng có chiều cao đáng ngưỡng mộ như vậy là nhờ vào chiếc cổ dài, có lẽ vì chiều cao của chúng mà trên vỏ các hộp sữa tăng chiều cao người ta thường in hình chúng để quảng cáo. Hươu cao cổ có một chiếc áo màu nâu, đôi khi là vàng đất hoặc hơi đen, trên chiếc áo ấy là những đường kẻ trắng dọc ngang tạo thành những ô vuông nối tiếp nhau. Nhìn thật giống chiếc áo cà sa của các vị sư trong chùa.

Không chỉ giống như đang mặc cà sa, chính tính cách của loài hươu cao cổ cũng vô cùng hiền lành. Chúng là động vật ăn thực vật, trong tự nhiên chỉ ăn những loại lá cây ở trên cao ngang tầm đầu của mình, đôi khi chúng lại gặm những ngọn cỏ cao dưới mặt đất. Thế nhưng, khi thức ăn dần khan hiếm, hươu cao cổ sẽ di chuyển dần từ xa-van, thảo nguyên vào nơi rừng rậm để kiếm thêm cỏ lá. Đây là mối nguy hiểm rình rập, khi mà chúng phải đối mặt với nhiều loài thú ăn thịt hung dữ.

Đầu của hươu cao cổ khá lớn, với chiếc cổ dài ngoằng như thế, chúng dễ dàng quan sát xung quanh như vị vua của thảo nguyên nhìn từ trên xuống vậy. Bốn chân hươu chắc khỏe, đặc biệt là hai đùi sau. Dưới mỗi chân lại xỏ một cái guốc đen nhánh cứng như thép để bảo vệ chúng khỏi những địa hình hiểm trở. Loài hươu cao cổ đi rất thong thả, dường như hiếm khi thấy chúng chạy, đó cũng là một điểm yếu để những loài săn mồi trên thảo nguyên lợi dụng.

Hươu cao cổ là loài động vật lành tính, tuy nhiên vì môi trường sống bị thu hẹp, thức ăn ít dần và bị săn bắn trái phép để lấy da nên số lượng ngày càng giảm sút. Em mong con người sẽ có nhiều biện pháp để bảo vệ loài vật này.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú - Mẫu 7

Chủ nhật tuần trước bố em đưa em đi chơi vườn bách thú. Ở đây em gặp được nhiều con vật nhưng em đặc biệt thích con hươu cao cổ.

Chú hươu được nhốt trong cái lồng rất cao bởi chú trông thật cao lớn. Chú có làn da rất độc đáo màu đỏ cam xen lẫn vàng nhạt, tạo thành các khối trên da. Màu sắc rất nổi bật nên nhìn từ xa em đã thấy chú đã cúi đầu ăn lá cây. Bộ phận nổi bật nhất của chú tất nhiên là chiếc cổ dài hơn một mét nhỏ và linh hoạt. Mẹ em nói nhờ có cái côt ấy mà chú có thể chọn những lá non trên cành cao để thưởng thức. Bốn chân của chú nhỏ gọn và cũng có máng như loài ngựa. Hai tai chú hay ngoe nguẩy như hai chiếc lá non mềm mại. Hàm răng chú hơi hô ra để tiện cho việc cắn cỏ, chú nhai từ từ như đang thưởng thức vị mát lành của cỏ non. Đôi khi có người khùa lá cây vào cho chú ăn, chú cũng từ tốn, chậm rãi thưởng thức. Em thật muốn có được chiều cao như chú, em sẽ ăn thật nhiều và uống nhiều sữa để có thể cao như chú.

Em rất thích chú hươu cao cổ. Em mong sẽ có lần nữa được đi công viên để ngắm chú.

Tả con hươu cao cổ trong vườn bách thú - Mẫu 8

Cứ mỗi khi em đạt được điểm tốt trong một tháng bố mẹ lại cho em đi chơi vườn bách thú. Trong vườn bách thú có nhiều con vật lắm, nhưng em thích nhất đó chính là con hươu cao cổ với cái cổ thật là dài và xinh xắn biết bao nhiêu.

Chuồng của chú hươu cao cổ này cũng thật là rộng rãi, chiếc chuồng đã được đặt ở góc trong cùng của vườn thú và rộng nhất so với các chuồng thú khác có lẽ chính là bởi vì con hươu cũng rất to lớn và nó lại có cái cổ thật là dài. Trẻ con chúng em đứng đó xem con hươu này mà cứ phải ngước đầu lên mới có thể nhìn thấy được cái đầu của chú. Chú hươu có một cái đầu nhỏ và cách mặt đất rất xa. Đúng như tên gọi hươu cao cổ có một cái cor thật là dài, với cái cổ này nó có thể vươn ra xa lên trên những cành cây lớn cao hơn để có thể hái những chiếc lá non. Nhưng trong vườn thú thức ăn của hươu cao cổ đã có được người chăm sóc cho ăn. Đến bữa ăn là người chăm sóc lại buộc những mớ rau xanh treo lên cao để cho hươu tiện ăn. Có những lúc và mớ rau đó ở trên cao lại rơi xuống nhìn con như thật cố gắng để có thể cúi mình xuống ăn. Em nhìn thấy chúng loay hoay khi phải khó nhọc cúi xuống ăn những cọng rau rơi thì thật buồn cười.

Và đây chính là một con hươu lớn. Thân nó cao mấy mét liền, em thấy được riêng cái cổ đã cao gấp 3 lần độ dài của đôi chân rồi. Con hươu cao cổ toàn thân như được mặc chiếc áo vàng thật đẹp, trên do có những lốm đốm không đều nhau nhìn thật thú vị. Lông của chúng cũng rất mượt, khi em nhìn thấy ánh nắng chiếu qua thì cũng thấy được bộ lông đó cũng thật óng ả. Và cả cái đuôi dài cũng một màu lông như thế. Đầu của hươu nhỏ hơi dài, lớn hơn quả dừa vậy. Thế rồi em cũng thấy được cặp mắt tròn, to bằng quả chanh và nó có một màu vàng nhạt, lúc nào cũng nhìn quanh quanh xem mọi người thật hiền lành biết bao nhiêu.

Trong vườn thú biết bao nhiêu con vật hung dữ như con hổ, báo phải được bao vây những hàng thép chắc chắn, nhưng chuồng của chú hươu cao cổ này lại như không có được sự vây chắc chắn kia. Có lẽ chính bởi vì hươu rất là hiền, có nhiều bạn còn mang cho hươu những của cà rốt, con hươu quay đầu qua và đón lấy ăn thật ngon lành. Em nghe mọi người bảo trong vườn bách thú thì hươu là một trong những động vật to lớn nhưng lại hiền nhất, cho nên trẻ con như chúng em ai cũng thích chú hươu này.

Em rất thích ngắm con hươu Trong cảm nhận của em, hươu dường như là ình ảnh của sự hiền hòa.

Bài văn tả con hươu cao cổ

Em rất thích xem chương trình thế giới động vật, bởi đây là một chương trình khoa học bổ ích cho chúng ta thêm những hiểu biết về thế giới động vật. Trong các loài động vật em biết đến thì có lẽ rằng em yêu quý chú hươu cao cổ nhất bởi chúng rất hiền này và từ tốn, không hại ai bao giờ.

Trên ti vi em thấy được toàn thân được bao phủ bởi những đốm không đều nhau đó chính là trên lớp lông vàng cho đến cả những lớp lông đen dường như cũng đã được phân chia bởi màu trắng, trắng nhờ, vàng nâu và nhìn cũng rất đẹp mắt. Thông thông tin em nghe được người ta cũng cấp thì một con hươu trưởng thành có được một chiều cao lên đến 5,5 mét, còn cân nặng của hươu cao cổ lại lên đến 130kg. Chính vì nó nặng và to lớn như vậy nên công việc hàng ngày của chúng phần lớn là để đi kiếm ăn mà thôi.

Hươu cao cổ được biết đến chính là loài động vật thuộc giống hươu và bò, nhưng hươu cao cổ dường như cũng lại được phân nhóm họ khác với các loài kia. Điều này có thể thấy được đó là họ Hươu cao cổ, họ này bao gồm hươu cao cổ và một loài họ gần nhất, là hươu đùi vằn.

Hươu cao cổ chính là một trong những loài vật mà dường như có thể sinh sống được tại các thảo nguyên, đồng cỏ hoặc rừng núi. Tuy nhiên, chúng ta có thể biết được rằng khi mà thức ăn trở nên khan hiếm, chắc chắn những chú hươu cũng sẽ đánh bạo đi vào vùng có cây cối rậm rạp hơn thậm chí có nhiều mối đe dọa hơn như các con hổ khác,… Ta cũng dễ nhận thấy được hươu cao cổ thì thường ưa cư ngụ tại các vùng đất có nhiều cây keo. Em như thấy được trên ti vi thì loài này thường uống một lượng lớn nước trong một lần và thật bất ngờ nó còn có thể giữ nước lâu ở trong cơ thể, nên chúng có thể sống tại những nơi khô cằn trong một thời gian dài đó các bạn.

Em hi vọng em học tập thật tốt để bố mẹ em cho đi xem vườn bách thúc để có thể tận mắt chứng kiến loài động vật mà em vô cũng yêu quý này đó chính là hươu cao cổ.

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
279
  • Lượt tải: 131
  • Lượt xem: 50.609
  • Dung lượng: 267,4 KB
Sắp xếp theo