Sửa lỗi dxgi.dll khi chơi game PUBG Mobile

Trong quá trình thực hiện những thay đổi để hạn chế tối đa lỗi và cố gắng hoàn thiện game, các nhà sản xuất game sinh tồn PUBG đã vô tình khiến người chơi gặp phải một lỗi khá khó chịu. Đó là nhiều người chơi trong khi cố gắng cài đặt và chơi game PUBG đã bị thông báo lỗi "PUBG Cannot Find dxgi.dll".

Vậy lỗi dxgi.dll là gì? Và sửa lỗi dxgi.dll ra sao? Các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn sau đây của Download.vn.

Nguyên nhân gây ra lỗi dxgi.dll khi cài đặt PUBG Mobile

PUBG Mobile cho Android PUBG Mobile cho iOS

Nguyên nhân chính dẫn tới lỗi này là do có một số người chơi (ở nước ngoài) đã tải và cài đặt Reshade - một dạng phần mềm tinh chỉnh nhằm làm tăng chất lượng hình ảnh và độ mượt của hình ảnh khi chơi game. Tuy nhiên, phần mềm này lại vô tình cấu hình sai khiến máy tính không thể tìm thấy file dxgi.dll và người chơi không thể cài đặt game PUBG Mobile.

Sửa lỗi "PUBG Cannot Find dxgi.dll"

Nếu không may cũng bị mắc lỗi này (dù bạn có cài đặt Reshade hay không) thì bạn có thể thử một trong ba cách sau đây để khắc phục lỗi PUBG Cannot Find dxgi.dll trên máy tính.

1. Xóa tệp dxgi.dll khỏi thư mục PUBG

Theo mặc định cài đặt, file Dxgi.dll sẽ nằm tại Windows (C:) / Program Files(x86) / Steam / steamapps / common / PUBG / TsIGame / Binaries / Win64, sau khi xóa xong nếu các bạn đã cài đặt Reshade thì có thể tìm và xóa đồng thời file reshade-shaders đi cho yên tâm.

Delete

2. Tải và cài đặt lại DirectX

Nếu cách làm trên không có hiệu quả, các bạn có thể thử thực hiện cách thứ hai, đó là gỡ bỏ DirectX đang dùng và cài đặt lại bản mới. Bởi như đã biết, DirectX là một tập hợp các giao diện lập trình ứng dụng, (Application Programming Interface-API) chuyên xử lý các vấn đề, nhiệm vụ liên quan tới đa phương tiện (âm thanh, hình ảnh, game...) trên nền tảng Microsoft.

Nên khi chương trình này gặp lỗi, nó cũng sẽ khiến game không thể cài đặt thành công và dẫn tới thông báo như trên. Sau khi tải và cài đặt lại DirectX xong, các bạn nhớ khởi động lại máy tính để chương trình hoạt động.

3. Sửa lỗi file cài đặt

Với những người mua game PUBG Mobile từ Steam, chúng ta có thể thử kiểm tra lại file này xem có bị hư hỏng gì không bằng cách:

Steam

  • Truy cập ứng dụng Steam trên máy tính hoặc website
  • Chọn vào Thư viện trò chơi - Game library
  • Tìm game PlayerUnknown’s Battlegrounds, chuột phải vào đó và chọn Properties
  • Một cửa sổ mới hiện ra, các bạn chọn vào Local Files / Verify Integrity of Game Files

Sau thao tác này, Steam sẽ tự động làm mới và sửa chữa các lỗi có liên quan nếu như có trong file cài trên hệ thống của mình. Sau khi quá trình kết thúc, các bạn có thể tải game PUBG từ Steam và cài đặt lại lần nữa.

  • 980 lượt xem
Cập nhật: 21/06/2018
Sắp xếp theo