PUBG Mobile: Những mẹo chơi hay nhất để giành top 1 trong game

PUBG Mobile tuy mới ra mắt cách đây không lâu, xong hầu như tất cả game thủ đều đã có những hiểu biết nhất định về tựa game phong cách Battle Royal này thông qua phiên bản gốc trên PC. Tuy nhiên để nắm chắc phần thắng của mình ở trong game và trở thành người sống sót cuối cùng, game thủ sẽ phải cần nhiều hơn thế.

Để giúp đỡ các game thủ thì hôm nay Download.vn đã tổng hợp lại 10 mẹo chơi PUBG Mobile để giúp bạn dễ dàng dành top 1 trong PUBG Mobile, hãy theo dõi ở dưới đây nhé.

PUBG Mobile cho iOS PUBG Mobile cho Android

PUBG Mobile: 10 mẹo chơi game hay nhất dễ dàng giành top 1 trong game

1. Tránh xa những điểm nóng trên bản đồ

PUBG Mobile

Với 100 người trong mỗi trận đấu PUBG Mobile, tại một bản đồ có diện tích 8x8 km, bạn sẽ được chọn nhảy ra khỏi máy bay bất cứ lúc nào và xuống ở bất cứ đâu. Thế nhưng, những điểm "nóng" trên bản đồ như khu quân sự hay là trường học đều là những nơi có nhiều "tài nguyên" lớn và là miếng ngon béo bở ngay từ khi bắt đầu game.

Dĩ nhiên những nơi như thế này thì đều là điểm chú ý của rất nhiều game thủ, cho nên bạn phải nhảy dù xuống một cách thật nhanh chóng và chính xác ở những địa điểm lớn này, nếu may mắn bạn sẽ thu thập được vũ khí tốt ngay sau khi chạm đất và không phải gặp team địch nhảy xuống trước ngay sau đó. Một lời khuyên cho bạn là nên nhảy dù theo team của mình.

Song nếu như bạn mới làm quen với game hoặc phản xạ với kẻ địch không nhanh thì tốt hơn bạn nên tránh xa những địa điểm này, thay vào đó bạn nên tập trung vào những khu vực lân cận, ở những khu vực đó bạn vẫn sẽ tìm được những món đồ đủ để chống trả với kẻ địch, rồi từ đó bạn có thể xâm nhập vào những khu vực "nóng".

2. Thu thập vũ khí nhanh nhất có thể

PUBG Mobile

Ưu tiên số một sau khi chạm đất là đi loot đồ, bạn nên chú ý thu thập vũ khí đầu tiên, sau đó là giáp và mũ, mũ bảo vệ và các vật phẩm cứu thương, bởi nếu không có vũ khí để chống trả, thì vật phẩm cứu thương cũng vô ích trong trường hợp này.

Khi đã tìm thấy được vũ khí bạn hãy ưu tiên những khẩu súng Trường hoặc Shotgun, nếu là một người không chuyên khi chơi game bắn súng trên điện thoại thì hãy chọn Shotgun, vì loại súng này có sát thương rất lớn khi sử dụng áp sát mục tiêu, còn súng trường sẽ phù hợp khi sử dụng ở tầm xa khi có scope x4 trở lên.

Khi đã cầm được vũ khí trong tay rồi hãy thu thập những bộ giáp để chống đỡ, lưu ý là bạn nên lấy những loại giáp nào có cấp độ cao hơn để nâng cao tỉ lệ sống sót của mình. Ở trong PUBG Mobile có một tính năng hỗ trợ game thủ đó là tự động nhặt đồ, giúp bạn tự lựa chọn được những trang bị tốt hơn.

3. Ngắm thật chính xác

PUBG Mobile

Khi PUBG được đưa lên điện thoại, vấn đề điều khiển trở nên khó khăn hơn nhiều so với khi chơi phiên bản PC, lúc này độ chính xác giờ đây lại trở thành yếu tố quyết định tới việc giành chiến thắng trong những pha đấu súng trực tiếp, dĩ nhiên là khi chơi trên Mobile thì bạn và kẻ địch sẽ khó ngắm bắn với độ chính xác hoàn hảo.

Thế nên nếu bị bắn thì cũng đừng có hoảng sợ, hãy nhanh chóng di chuyển phá vỡ tầm ngắm của kẻ địch bằng cách nhảy liên tục hoặc chạy theo zic zag, khi đã tìm được chỗ núp an toàn rồi hãy tập trung phản công lại. Bên nào thu thập được mũ giáp, vật phẩm hồi sức chất lượng hơn và nhất là có ống ngắm tầm xa hơn thì sẽ dễ dàng giành chiến thắng cao hơn.

Còn nếu thiếu những vật phẩm hỗ trợ như trên thì bạn chỉ cần tìm chỗ núp đầu tiên, sau đó rút lui về thật nhanh, cứ áp dụng cách chạy zic zag hoặc nhảy liên tục thì kẻ địch sẽ rất khó để có thể nhắm chính xác đến bạn.

4. Luôn chú ý đến cửa ra vào

PUBG Mobile

Những kẻ lười biếng sẽ chả bao giờ đóng cửa khi vừa mở ra cả, đây là dấu hiệu xác định rằng đã có người từng vào trong nhà để loot đồ hoặc có thể vẫn đang ẩn núp trong nhà, cho nên nếu bạn thấy căn nhà nào đã có cửa mở thì đừng nên vào đó khi trong tay không có vũ khí gì cả. Nhất là những khẩu Shotgun, chúng cực kỳ lợi hại khi sử dụng ở những nơi chật hẹp như thế.

Một điều cần chú ý nữa là cửa sổ, nếu như bạn nấp trong một ngôi nhà và đang ở trong vòng bo cuối cùng, bạn phải lắng nghe và chú ý đến toàn bộ cửa sổ cũng như cửa chính, luôn luôn ưu tiên những khẩu shotgun có 5 viên đạn trở lên. Chắc chắn là bạn sẽ chiếm ưu thế trong những trường hợp như thế này.

5. Không đứng im khi nhặt đồ

PUBG Mobile

Ở đây đứng im khi nhặt đồ có nghĩa là bạn chỉ chú ý đến những món đồ mà mình đang thu thập nếu như vừa tiêu diệt được một kẻ địch, lúc đó bạn sẽ chả để ý gì đến những thứ xung quanh ngoài những món đồ đang hiện ra trước mắt bạn, điều này giống như đứng im cho kẻ địch tấn công free nếu như chẳng may có kẻ địch nào gần đó đang để ý đến bạn.

Do đó, nếu đang nhận thấy có dấu hiệu của kẻ địch xung quanh thì đừng quá tham lam mà dễ bị ăn đòn, vì dù sao trước đó bạn cũng đã tạo ra tiếng súng để tiêu diệt kẻ địch, mà tiếng súng đó chắc chắn sẽ có nhiều người để ý, thế nên đừng nghĩ rằng việc người chơi điều khiển trên điện thoại gặp khó khăn mà bạn sẽ không bị tấn công, vì nếu bạn trở thành mục tiêu của nhiều người thì tỉ lệ bạn "hóa hòm" cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

6. Luôn tìm kiếm phương tiện di chuyển

PUBG Mobile

Kiếm xe gì cũng được, miễn là không phải chạy bộ, chúng rất quan trọng khi di chuyển ở những khoảng cách xa vòng bo, dĩ nhiên bạn vẫn có thể chạy bộ vào thế nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian, chưa kể bạn sẽ phải sử dụng đến những vật phẩm hồi máu nếu bạn bị bo ăn máu.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng xe như một loại vũ khí, chỉ cần tông thẳng vào kẻ địch nếu nhìn thấy chúng di chuyển trên đường, còn nếu ngắm bắn trên xe thì nó sẽ là một phương án hết sức khó khăn, bởi đi bộ mà nhắm bắn đã rất khó với game thủ PUBG Mobile rồi chứ đừng nói đến ngắm bắn khi bạn đang di chuyển với tốc độ cao. Xe bạn có thể tìm thấy thường xuyên ở ven đường nên hãy để ý đến những khu vực đó nhé.

7. Tập trung hạ kẻ địch đang tấn công thay vì giết kẻ địch đã bị knock-out

PUBG Mobile

Khi đánh theo team, bạn và đồng đội đang đối đầu với team địch thì hãy tập trung vào những kẻ có khả năng bắn trả, thay vì cố gắng tiêu diệt kẻ địch đã bị knock out. Chúng không còn là mối đe dọa tới bạn khi bị nằm xuống, trừ khi chúng được đồng đội cứu.

8. Thay đổi áo giáp đã hỏng

PUBG Mobile

Đây là một điều mà ít ai để ý khi đang tham chiến, chiếc áo giáp cấp cao bị hỏng nó còn bảo vệ tệ hơn là những chiếc áo giáp cấp thấp còn nguyên vẹn. Do đó hãy đổi áo giáp bị hỏng ngay khi tìm được một chiếc còn mới nguyên, để xem cái nào ngon hơn thì bạn hãy so sánh chỉ số hiển thị bên cạnh và chọn chiếc nào có chỉ số cao hơn.

9. Súng phải trong tình trạng luôn đầy đạn

PUBG Mobile

Đi xung quanh bản đồ với một khẩu súng đã hết đạn là rất nguy hiểm, nó giống như bạn mới nhảy dù xuống bản đồ với một cục thép trên tay vậy, rất tiếc là ở đây PUBG Mobile không cho phép game thủ cầm súng để đập, cho nên lúc này bạn sẽ phải nhanh chóng tìm đạn xung quanh bản đồ để nạp đạn cho khẩu súng của mình.

Và một điều nữa là hãy chắc chắn mục tiêu trong tầm ngắm hãy nhả đạn, đừng bắn phí đạn khi chưa có mục tiêu xung quanh, đặc biệt là khi bạn đang ở một khu dân cư hoặc gần bất cứ một tòa nhà nào đó vì xác suất bạn gặp kẻ địch khá là cao.

10. Đừng cố chiến đấu khi đang còn ít máu

PUBG Mobile

Đây hẳn là một điều mà game thủ nào cũng biết khi tham chiến, thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng kiểm soát được bản thân khi mà cứ "cố đấm ăn xôi", biết rằng kẻ địch và mình còn số lượng máu không lớn lắm nhưng bạn chủ quan và muốn tiêu diệt kẻ địch, trong khi đó bạn không thể nào biết được xung quanh mình còn những mối nguy hiểm đang rình rập. Chưa kể bạn không chắc chắn rằng kẻ địch đã "hết chiêu" để phản công.

Số lượng máu thấp có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng bị hạ gục hơn với những phát đạn chính xác, thế nên hãy hồi máu ngay khi có cơ hội trước khi tiếp tục tham chiến, hoặc hãy chắc chắn rằng kẻ địch của bạn đã bị knock-out, bạn có thể xem qua bài viết PUBG Mobile: 6 loại đạo cụ giúp bạn sống sót lâu hơn để xem những loại vật phẩm hồi máu ra sao nhé.

Trên đây là một vài mẹo chơi PUBG Mobile, chủ yếu những mẹo này giúp cho người mới chơi PUBG Mobile có thể tìm kiếm quãng đường ngắn nhất để lên TOP 1. Ngoài những mẹo kể trên thì chiến thằng còn dựa trên yếu tố may mắn cũng như khả năng của người chơi, và nếu chưa lên được TOP 1 nào thì bạn cũng đừng thất vọng nhé, hãy cố gắng chơi và thu thập kinh nghiệm, chắc chắn sẽ có lúc bạn chạm được đến vị trí #1 trong PUBG Mobile.

Chúc các bạn may mắn!

  • 4.543 lượt xem
Cập nhật: 14/09/2018
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo