Khắc phục lỗi không đổi được súng khi chơi PUBG

Thời gian gần đây, khá nhiều thành viên của cộng đồng game bắn súng sinh tồn PUBG online đã than phiền rằng họ không thể đổi súng trong khi chơi PUBG. Điều này khiến cho không chỉ trải nghiệm game gặp trở ngại mà còn rất dễ gây ức chế khi phải chết một cách oan uổng hoặc để con mồi của mình chạy mất chỉ vì lý do ngớ ngẩn.

Chắc hẳn trong quá trình cài đặt và chơi PUBG trên máy tính, không ít người từng gặp những lỗi tương tự, như kẹt nút, không đổi được vị trí trên xe... Thực ra, một số trường hợp thì là do người chơi quên chưa tắt UniKey hoặc chưa chuyển chế độ của bộ gõ tiếng Việt này sang tiếng Anh, và thường thì chỉ cần thực hiện điều này là lỗi sẽ được giải quyết một cách đơn giản.

Sửa lỗi kẹt nút trong PUBG

Tuy nhiên, không phải lúc nào tổ hợp phím ALT + SHIFT cũng có hiệu quả, những lúc này, chúng ta có thể thực hiện một cách sửa lỗi liệt nút khi chơi PUBG hiệu quả hơn, như sau:

Bước 1: Từ giao diện màn hình desktop, các bạn click và truy cập vào Control Panel (tùy vào hệ điều hành mà máy tính đang sử dụng, cách thực hiện sẽ khác nhau).

Trong bài người viết đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 nên sẽ nhấn chuột trái vào mục tìm kiếm bên dưới màn hình, nhập từ khóa "Control Panel" vào đó và chọn tiếp kết quả hiện ra ở bên trên.

Control Panel

Bước 2: Cửa sổ Control Panel hiện ra, bạn chọn mục "Clock, Language, and Region".

Chọn Clock, language

Bước 3: Giao diện tiếp theo hiện ra, chúng ta chọn vào Language.

Click vào Language

Bước 4: Chọn tiếp vào mục Advanced settings như trong hình dưới đây.

Advanced Settings

Bước 5: Tại giao diện của tùy chọn này, nhấn chuột trái vào Change Language bar hot keys.

Chọn thay đổi tùy chọn

Bước 6: Cửa sổ Text Services and Input Languages hiện ra, chọn lần lượt vào:

  • Thẻ Advanced Key Settings
  • Click chuột trái vào Between input Languages
  • Chọn tiếp Change Key sequence

Options

Tại đây, bạn chuyển chế độ của Change Key Sequence (mục Switch Input LanguageSwitch Keyboard Layout) thành Not Assigned, sau đó nhấn OK để lưu lại.

Nhấn vào OK

Cuối cùng, mỗi lần trước khi chơi game, chọn chế độ US keyboard cho máy tính là được.

Tùy chỉnh trước khi chơi

Trên thực tế, đây không hẳn là một lỗi, mà nó xảy ra do thiết lập của bộ gõ tiếng Việt trên máy tính. Khi ở chế độ này, máy tính sẽ tự động nhận diện các phím thay đổi vũ khí, phím tắt trong PUBG là các phím tắt gõ văn bản nên sẽ không có tác dụng trong khi chơi game sinh tồn này trên máy tính.

  • 29.256 lượt xem
Cập nhật: 18/10/2018
Sắp xếp theo