PUBG Mobile: 5 mẹo theo dõi kẻ địch từ xa dành cho tân thủ

Bi kíp chơi game PUBG Mobile

Theo dõi kẻ địch từ xa chắc là là việc không hề đơn giản với những game thủ mới tham gia game bắn súng PUBG Mobile. Chúng ta phải có đôi mắt tinh tường và liên tục nắm được vị trí của những đối thủ đang ở gần mình để làm chủ được tình hình. Nhất là trong chế độ chơi FPP của tựa game bắn súng sinh tồn này tầm nhìn của người chơi sẽ bị giới hạn nên việc xác định được các đối thủ sẽ mang đến những lợi thế rất lớn. Dưới đây sẽ là một số mẹo nhỏ giúp bạn theo dõi kẻ địch từ xa khi tham gia chơi siêu phẩm Battle Royale này.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

Quan sát toàn cảnh từ trên cao khi đang nhảy dù

Ngay từ đầu khi nhảy dù nếu bạn đã biết quan sát xem có bao nhiêu đối thủ cũng đang tham gia nhảy chung, thông thường mọi người có quan sát tuy nhiên hầu hết chỉ quan tâm đến nhìn vẻ ngoài của đối thủ và tìm kiếm vị trí đáp đất. Chính vì vậy hãy chú ý đến khu vực mà bạn chuẩn bị đáp xem có những ai cũng đang hướng đến vị trí này để có sự chuẩn bị cho những bước tiếp theo của cuộc chơi. Chúng ta có thể chủ động lựa chọn đối đầu hay lẩn trốn theo cách riêng của mình.

Lắng nghe tiếng súng

Trong game PUBG Mobile thì điều làm nên thành công của mỗi người chơi có yếu tố im lặng, nếu bạn biết ẩn náu nhẹ nhàng không gây ra tiếng động bạn vẫn có thể giành được phần thắng. Ngược lại trong quá trình chơi chúng ta cũng có thể phát hiện ra kẻ địch thông qua tiếng súng, tiếng bước chân, tiếng xe trong 1 phạm vị nhất định trên bản đồ ở góc phải màn hình. Những gì bạn lắng nghe được sẽ phần nào đó dự đoán được vị trí của đối thủ để có phương hướng đối phó thay vì chờ đợi nhìn thấy chúng ở 1 cự ly gần.

Tận dụng góc nhìn TPP

Với góc nhìn TPP sẽ có lợi thế về tầm nhìn cao hơn FPP, chúng ta tận dụng biểu tượng con mắt để quan sát toàn cảnh mà vẫn có thể tiến bước về phía trước. Khi bạn đang ở góc tường, vách đá, cây thì góc nhìn TPP sẽ giúp bạn không bị lộ vị trí của mình trước các game thủ khác.

Chiếm giữ điểm cao từ sớm

Ngay khi bắt đầu bạn nên di chuyển đến khu vực trên đồi cao, núi, mái nhà để dễ dàng quan sát đối thủ. Nếu kẻ địch muốn tấn công bạn đang nằm ở vị trí thấp chúng sẽ bị hạn chế tầm nhìn và khó có thể bắn trúng được chúng ta. Ngược lại sau khi phát hiện ra đối thủ việc ngắm bắn sẽ không còn quá khó khăn đối với người chơi.

Thuộc lòng địa hình của bản đồ

Với mỗi game thủ việc chơi đi chơi lại 1 bản đồ sẽ giúp họ quen với địa hình của bản đồ đó. Việc này không chỉ giúp bạn dễ dàng di chuyển mà có tác dụng vô cùng tích cực trong các trường hợp khẩn cấp, bạn dễ dàng tìm kiếm được nơi ẩn nấp để không bị phát hiện bởi những kẻ địch xung quanh. Chúng ta cũng sẽ biết được các vị trí dễ bị đánh úp, đáng lén hay tấn công bất ngờ từ các vách núi, khe đá bên đường. Chắc chắn đây là điều không hề khó với những người đã chơi game PUBG Mobile lâu đời.

Trên đây là 5 bí kíp nhỏ giúp bạn có thể quan sát đối thủ từ xa khi chơi game PUBG Mobile. Hi vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn có được những giải pháp phù hợp khi bắt đầu chơi game PUBG Mobile.

  • 1.678 lượt xem
Cập nhật: 28/01/2021
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo