Bị ép chơi PUBG Mobile VNG, game thủ mất tài khoản quốc tế

VNG công khai ép buộc người chơi phải chơi server Việt Nam, xóa tài khoản người chơi PUBG Mobile quốc tế. Liệu đây có phải là sự thật hay tiếp tục là một hiểu nhầm nghiêm trọng khác?

"Cơn ác mộng" về việc sớm muộn VNG cũng sẽ dùng chiêu trò để cấm cản người chơi game bắn súng PUBG Mobile tại Việt Nam chơi phiên bản và server quốc tế cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực. Điều này đã gây ra không ít bức xúc trong cộng đồng game thủ chơi PUBG Mobile tại Việt Nam.

PUBG Mobile cho iOSPUBG Mobile cho Android

Game thủ bị ép chọn chơi PUBG Mobile quốc tế hay PUBG Mobile VNG

Với những hứa hẹn ban đầu là nhà phát hành trung gian, hãng chỉ hỗ trợ Việt hóa và cổng thanh toán, còn mọi tính năng và hoạt động trong game vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, mới xuất hiện chưa lâu, PUBG Mobile VNG đã liên tục thay đổi chính sách của mình với người chơi, từ việc đồng bộ tài khoản, cho tới việc xóa tài khoản nếu không thực hiện trước ngày 19/12...

Và mới đây, ngay sau khi bản cập nhật mùa đông Vikendi xuất hiện, VNG lại tiếp tục khiến các game thủ game sinh tồn này phải lựa chọn giữa server quốc tế và Việt Nam.

Nói là lựa chọn, nhưng thực chất là ép buộc. Người chơi khi vào game sẽ nhận được thông báo như sau:

"Chào mừng đến với phiên bản Việt Nam PUBG Mobile VNG, tất cả dữ liệu trong game của bạn sẽ được đồng bộ, đồng thời tài khoản này sẽ không thể tiếp tục sử dụng trên bản Global, đồng ý hãy nhấp “Đồng ý”, nếu không hãy nhấn “Thoát”.

Thông báo từ PUBG Mobile VNG

Điều này có nghĩa là:

  • Nếu chọn ĐỒNG Ý, bạn sẽ được đăng nhập tiếp vào game nhập vai hành động này và chơi như bình thường.
  • Còn nếu chọn THOÁT, bạn sẽ bị out khỏi game.

Chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu không xảy ra việc, những game thủ nhẹ dạ, sau khi chọn Đồng ý để vào chơi PUBG Mobile VNG thì khi quay lại chơi PUBG Mobile quốc tế, họ không thể đăng nhập được nữa. Giả thiết họ đăng nhập sai thông tin, có vẻ không thuyết phục bằng "tài khoản PUBG Mobile quốc tế của họ đã bị reset".

Video cho thấy VNG đang từng bước ép buộc người chơi vào server trong nước:

Liệu có chăng trường hợp, khi game thủ chọn "Đồng ý đăng nhập PUBG Mobile VNG và đồng bộ tài khoản sang server này, thì cũng có nghĩa là đồng ý xóa mọi dữ liệu ở server quốc tế?". VNG chưa lên tiếng về điều này, nhưng cộng động PUBG và PUBG Mobile tại Việt Nam thì đang dấy lên nhiều lo lắng cũng như nhiều câu hỏi liên quan.

  • 3.426 lượt xem
Cập nhật: 03/01/2019
Xem thêm: PUBG Mobile VG PUBG Mobile VNG
Sắp xếp theo