Hướng dẫn hoàn thành thử thách Fortnite: Mùa 9, Tuần 9

Fortnite: Season 9 mang tới nhiều thử thách hấp dẫn và giải thưởng thú vị. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách hoàn thành thử thách Fortnite mùa 9, tuần 9 ngay nhé.

Fortnite Fortnite cho iOS Fortnite cho Android

Hướng dẫn hoàn thành thử thách Fortnite

Hướng dẫn hoàn thành thử thách Fortnite: Season 9 Week 9

Sử dụng Chug Jug hoặc Chug Splash ở các trận đấu khác nhau (3)

Dùng Chug Jug để hoàn thành thử thách đầu tiên ở Fortnite mùa mới
Dùng Chug Jug để hoàn thành thử thách đầu tiên ở Fortnite mùa mới

Hầu hết người chơi có lẽ đã quen thuộc với Chug Jug khổng lồ. Chiếc bình Shield Juice cỡ khoảng 40 lít này xuất hiện khá thường xuyên trong hòm rương và những vật phẩm khác. Tuy nhiên, Chug Splash mới hơn, có dạng 6 lá chắn và bạn có thể dùng để trị thương cho đồng đội. Trong số hai vật dụng này, Chug Splashes có tần suất xuất hiện cao hơn một chút. Khi bạn tìm thấy nó, hãy tung nó lên để đánh dấu đã sử dụng cho thử thách này. Hãy làm như thế trong 3 trận đấu khác nhau để hoàn thành thử thách.

Ghé thăm tấm pin Mặt Trời trong rừng rậm, sa mạc và vùng tuyết phủ

Tấm pin Mặt Trời trong thử thách của Fortnite
Tấm pin Mặt Trời trong thử thách của Fortnite

Một cuộc săn lùng khác. Đây là thử thách tìm kiếm tấm pin Mặt Trời nằm rải rác khắp quần xã sinh vật trên bản đồ. Bạn cần tìm pin mặt trời trong rừng rậm, sa mạc và vùng tuyết phủ. Trong rừng, hãy tìm kiếm phía trên đỉnh một ngọn đồi thấp nằm ở phía đông khu vực suối nước nóng. Đối với sa mạc, hãy tìm ngọn núi đỉnh bằng nằm giữa Paradise Palm và nhà của John Wick. Dễ phát hiện tấm pin này nhất ở vùng tuyết phủ. Nó giống như một “cánh đồng” tấm bảng rộng lớn nằm ngay bên ngoài nhà chứa máy bay tại Frosty Flights. Vị trí chính xác của mỗi tấm bảng đã được đánh dấu trên bản đồ bên dưới.

Bản đồ đánh dấu vị trí tấm pin Mặt Trời trong Fortnite: Season 9 Week 9
Bản đồ đánh dấu vị trí tấm pin Mặt Trời trong Fortnite: Season 9 Week 9

Thử thách khan hiếm

Thử thách khan hiếm vũ khí có nhiều giai đoạn. Về cơ bản, bạn cần loại bỏ từng vũ khí hiếm theo thứ tự tăng dần, bắt đầu từ Common và kết thúc ở cấp Epic. Thử thách ở cấp độ càng thấp sẽ càng khó do vũ khí hiếm Common thường gây sát thương ít hơn, do đó, nó khó giết kẻ thù hơn. Bạn nên tìm kiếm các khẩu súng săn cho thử thách này để có thể hạ gục đối thủ bằng tốc độ bắn và làn đạn áp đảo. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này trong trận đấu Team Rumble để có thể dùng đòn tấn công đem lại lợi thế cho bản thân.

Bắn trúng đầu (500)

Hãy làm theo lời khuyên của Thanos, ngắm bắn đầu đối thủ trong thử thách gây sát thương này. Bạn cần tích lũy 500 điểm bắn trúng đầu. Đây thực sự là con số khá cao. Bạn nên dùng súng săn và nhắm tới vị trí cao.

Tìm kiếm hòm đồ ở Lazy Lagoon hoặc Happy Hamlet

Hòm đồ trong Fortnite
Hòm đồ trong Fortnite

Cả hai vị trí cho thử thách này có tỷ lệ sinh hòm đồ khá cao. Do đó, bạn không gặp phải quá nhiều khó khăn khi tìm chúng. Hãy tới vị trí xa nhất so với đường bay của Battle Bus. Hành động này sẽ khiến bạn giảm bớt đối thủ trong khi tìm kiếm. Mở đủ 7 hòm, thử thách sẽ kết thúc.

Tiêu diệt đối thủ ở các vị trí khác nhau (5)

Thử thách loại bỏ đối thủ kinh điển khác, nhiệm vụ này dễ dàng hoàn thành trong trận đấu của Team Rumble. Các trận đấu sẽ diễn ra tại một số địa điểm khác nhau khi Storm Circle đóng lại. Do đó, bạn có thể tới 5 địa điểm khác nhau một vài trận đấu.

Gây sát thương cho đối thủ trong 10 giây khi hạ cánh xuống Volcano Vent

Thử thách này đưa bạn trở lại Fortnite Season 8 một chút. Hãy tới vùng đông bắc bản đồ, trong khu rừng bao quanh núi lửa. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều miệng núi lửa phun trào. Sau đó, hãy tìm đối thủ để hạ gục. Nếu may mắn, bạn có thể tham gia trận đấu Team Rumble, tập trung ở vùng núi lửa. Nghĩa là, bạn sẽ có vô số kẻ thù trong khu vực để săn lùng. Nhảy dù và ngay sau khi hạ cánh xuống mặt đất, bạn sẽ có 10 giây để hạ gục nhiều kẻ thù nhất có thể. 10 giây thực sự dài hơn bạn nghĩ đấy. Vì thế, hãy thư giãn, đừng vội xả súng điên cuồng. Bạn có thể đạt ngưỡng thiệt hại yêu cầu chỉ sau một vài lần bắn.

Hướng dẫn hoàn thành thử thách Fortnite: Mùa 8 Tuần 9

Tìm kiếm các hộp dụng cụ tại Polar Peak hoặc Lonely Lodge

Chắc chắn, mọi game thủ Fortnite đã quá quen thuộc với nhiệm vụ này. Người chơi chỉ cần tới một vài địa điểm để mở hòm. Mở thành công 7 hòm để hoàn thành thử thách.

Thử thách hạ cánh

Một thử thách quen thuộc khác: hạ cánh ở nhiều vùng đất khác nhau. Người chơi chỉ cần hạ cánh chuẩn xác ở các địa điểm sau:

  • Giai đoạn 1: Hạ cánh ở Loot Lake.
  • Giai đoạn 2: Hạ cánh ở Lucky Landing.
  • Giai đoạn 3: Hạ cánh ở Salty Springs.
  • Giai đoạn 4: Hạ cánh ở Lonely Lodge.
  • Giai đoạn 5: Hạ cánh ở Haunted Hills.

Vượt qua 3 miệng núi lửa khác nhau mà không chạm đất

Miệng núi lửa trên Fortnite

Nghe có vẻ khó nhưng thử thách này khá đơn giản và cực vui. Hãy tới khu vực quanh Lazy Lagoon và núi lửa. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều miệng núi lửa tụ lại gần nhau. Hãy phóng nhân vật lên trời và triển khai tàu lượn ở độ cao của bệ phóng. Bay lượn tới miệng núi lửa gần nhất và di chuyển nhẹ nhàng cho tới khi vượt qua đủ 3 miệng núi lửa khác nhau. Khi chạm đất, thử thách này sẽ được hoàn thành.

Gây sát thương cho đối thủ từ bên dưới

Đánh đối thủ từ bên dưới khá nguy hiểm nhưng thật may, bạn không phải chịu quá nhiều thiệt hại để hoàn thành thử thách này.

Loại bỏ đối thủ ở các trận đấu khác nhau

Hoàn thành nhiệm vụ này bạn chỉ cần vận dụng trí thông minh và hành động nhanh nhẹn để loại bỏ đối thủ trong mỗi cuộc chiến. Giành chiến thắng trong 5 trận đấu, thử thách sẽ được hoàn thành.

Thử thách nhảy

Thử thách nhảy trong Fortnite

Đây là thử thách thú vị nhất trong tuần. Nhiệm vụ của bạn là giải đố và nhảy nhót trên bản đồ. Ở phần một, bạn cần nhảy giữa 3 bức tượng băng. Bạn có thể tìm thấy những bức tượng này ở phía tây nam Polar Peak. Hãy nhảy nhót khi đứng giữa các bức tượng để hoàn thành phần 1.

Khủng long trong Fortnite

Ở phần hai, bạn cần nhảy giữa 3 con khủng long. Hãy tới phía Nam và đi theo con đường ra ngoài Paradise Palms. Chỉ cần qua bãi rác, bạn sẽ gặp một khúc cua. Tại đây, bạn sẽ thấy những con khủng long cần tìm. Giống như phần một, hãy đứng giữa 3 con khủng long và nhảy nhót để hoàn thành thử thách.

Hồ nước nóng trong Fortnite

Ở phần cuối cùng của thử thách, bạn sẽ cần nhảy giữa 4 dòng suối nóng. Khu vực suối nóng nằm ở phía bắc ngọn núi lửa và khá dễ xác định trên bản đồ. Bạn chỉ cần tới điểm nằm giữa 4 hồ nước nóng ở vùng đất khô cằn này. Sau đó, nhảy vũ điệu cuối cùng để hoàn thành thử thách này. Hãy xem bản đồ để thấy vị trí chính xác của từng địa điểm.

Bản đồ Fortnite

Hồi sinh một đồng đội bằng Reboot Van

Xe tải xanh trong Fortnite_van

Ở thử thách cuối cùng này, bạn cần tham gia chế độ Squad. Có thể, bạn đã nhận ra những chiếc xe tải màu xanh kỳ lạ trên bản đồ từ vài tuần trước. Chúng là những chiếc xe “reboot” (hồi sinh). Để sử dụng nó, bạn phải đợi cho tới khi một thành viên trong đội bị loại bỏ. Khi ngã xuống, họ sẽ thả ra một thẻ hồi sinh. Hãy đem thẻ đó tới xe tải gần nhất để hồi sinh đồng đội và hoàn thành thử thách này. Fortnite Season 8 Week 9 có rất nhiều xe tải và chúng cũng rất dễ kiếm. Tuy nhiên, bạn phải đem thẻ tới xe tải trong thời gian quy định mới mong hồi sinh đồng đội thành công.

Hướng dẫn hoàn thành thử thách Fortnite: Mùa 8, Tuần 4

Landing Challenge

Thử thách tiếp đất kinh điển này đã trở lại. Người chơi sẽ hạ cánh ở các địa điểm sau để hoàn thành thử thách:

  • Chặng 1 tại Tilted Tower.
  • Chặng 2 tại Junk Junction.
  • Chặng 3 tại Retail Row.
  • Chặng 4 tại Happy Hamlet.
  • Chặng 5 tại Pleasant Park.

Sử dụng Baller trong các trận đấu khác nhau

Baller trong Fortnite mới

Baller là loại xe mới được bổ sung vào hệ thống phương tiện của Fortnite. Về cơ bản, nó là một quả bóng gần giống chuột hamster khổng lồ, bạn có thể dùng Baller để lăn và xoay xung quanh bản đồ với tốc độ “nực cười”. Giống như khi tới các khu vực sinh đồ, bạn cần tìm cùng các điểm sinh X-4 Stormwing ở Season 7: Expedition Outposts và Frosty Flights. Điều khiển Baller xuyên suốt 5 cuộc chiến khác nhau và bạn sẽ hoàn thành thử thách này.

Loại bỏ đối thủ bằng vũ khí có ống ngắm và giảm thanh

Hướng dẫn này khá đơn giản. Giống như mọi thử thách loại trừ khác, đây là nhiệm vụ dễ thực hiện nhất trong cuộc chiến của Team Rumble. Hãy tự chọn cho mình một khẩu súng giảm thanh yêu thích, như Covert Pistol hoặc Suppressed SMG, sau đó, lấy một vũ khí có tầm ngắm khác. Lựa chọn Sniper phù hợp mục tiêu. Loại bỏ đối thủ bằng vũ khí thích hợp để hoàn thành thử thách này.

Xóa sổ kẻ thù tại Happy Hamlet hoặc Pleasant Park

Xóa sổ kẻ thù tại Happy Hamlet

Thử thách loại trừ này cũng dễ thực hiện trong một trận đấu của Team Rumble. Người chơi chỉ cần tới các khu vực kể trên và bắt đầu tiêu diệt kẻ thù để hoàn thành thử thách này.

Tự mình vượt qua các công trình bằng Pirate Cannon

Đây là một trong số những thử thách kỳ quặc nhất của Fortnite Season 8 Week 4. Người chơi phải tự biến mình thành một quả đạn đại bác. Đầu tiên, bạn cần tìm một Pirate Cannon tại Lazy Lagoon hoặc đồn hải tặc nào đó. Khi tiếp cận Cannon, bạn sẽ thấy vài nút gợi ý, bao gồm nút cho phép bạn leo vào trong Cannon. Người chơi đơn giản chỉ cần điều chỉnh tầm bắn và khai hỏa để bản thân bay lên trời. Hãy cố gắng ngắm bắn bản thân tới các cấu trúc gần nhất. Khi bạn vượt qua 25 công trình trong số chúng, thử thách này sẽ được hoàn thành.

Tìm kiếm kho báu bị chôn vùi

Thử thách truy tìm kho báu bị chôn vùi

Đây là nhiệm vụ săn tìm kho báu vô cùng thú vị. Hãy tự chọn cho mình một trong những vật phẩm trên bản đồ kho báu và bạn sẽ thấy một ngọn hải đăng phát sáng ở đó. Hãy theo hướng dẫn bản đồ tới ngọn hải đăng đó, rồi đào bới điểm X trên mặt đất để khai quật hòm kho báu. Những chiếc hòm này chứa nhiều món đồ huyền thoại, giúp bạn có lợi thế hơn kẻ thù khi hoàn thành thử thách này. Hãy cố gắng tìm hai hòm kho báu để kết thúc nhiệm vụ.

Thử thách sinh tồn

Thử thách đa giai đoạn cuối cùng này sẽ giao bạn nhiệm vụ sinh tồn giữa một số lượng quân thù nhất định. Hoàn thành nó không quá khó: bạn chỉ cần cố gắng sống lâu nhất có thể bằng các thủ thuật, kỹ năng như khi chơi PUBG Mobile.

Hướng dẫn hoàn thành Fortnite: Mùa 7

Sử dụng Sneaky Snowman trong các trận chiến khác nhau

Đối với người mới chơi Fortnite, Sneaky Snowman là vật phẩm mới, có thể ném ra ở Mùa 7. Chúng tương đối phổ biến nên không quá khó để sử dụng nó trong tay. Bạn chỉ cần tìm và sử dụng Sneaky Snowman trong 3 trận chiến khác nhau để hoàn thành thử thách này.

Người tuyết trong Fortnite

Loại bỏ đối thủ ở Junk Junction hoặc Retail Row

Đây là thử thách xóa sổ kẻ thù khá đơn giản. Ở thử thách đặc biệt này, bạn phải loại bỏ ba kẻ thù tại một trong những địa điểm quy định. Vì Junk Junction hơi xa, nên thường không có kẻ thù. Bạn nên tập trung sức lực vào Retail Row để nhanh chóng vượt qua thử thách này.

Thử thách tiếp đất

Thử thách tiếp đất cổ điển đã quay trở lại. Bạn sẽ bị thả xuống một trận đấu và hạ cánh ở các địa điểm sau để hoàn thành thử thách:

  • Giai đoạn 1: Ở Retail Row
  • Giai đoạn 2: Ở Frosty Flights
  • Giai đoạn 3: Ở Haunted Hills
  • Giai đoạn 4: Ở Shifty Shafts
  • Giai đoạn 5: Ở Dusty Divot

Nổ 10 quả bóng vàng

Thử thách này tương tự như các thử thách săn vật phẩm khác ở những tuần trước, nhưng có một chút thay đổi khiến việc hoàn thành nó khó khăn hơn. Khi một quả bóng xuất hiện, nó sẽ bay lơ lửng cho đến khi trận đấu kết thúc. Điều đó có nghĩa nếu người chơi khác tìm thấy và làm nổ nó, bạn sẽ phải đến một địa điểm khác hoặc bắt đầu trận đấu mới để đưa bóng bay trở lại. Đây là bản đồ dẫn đến vị trí của chúng:

Bản đồ vị trí bóng bay trên bản đồ Fortnite

Fortnite: Mùa 7 tuần 9 có rất nhiều quả bóng nằm rải rác khắp bản đồ nên bạn không quá khó khăn để tìm thấy chúng.

Nhảy ở nhiều vị trí khác nhau

Thử thách này giao người chơi nhiệm vụ tìm kiếm và nhảy ở 3 địa điểm khác nhau trên bản đồ: đồng hồ mặt trời, tách cà phê khổng lồ và tượng đầu chó bằng đồng cỡ lớn.

Đồng hồ mặt trời nằm tại khu vực Paradise Palm trên bản đồ, gần ngọn đồi nơi Cube xuất hiện lần đầu tiên. Bạn có thể thấy đồng hồ mặt trời khá dễ dàng từ trên không, vì nó làm từ những chiếc ô tô bị rỉ sét.

Cốc cà phê cũng dễ thấy vì nó được thắp sáng bằng đèn neon. Chiếc cốc là dấu hiệu của Dusty Diner.

Cuối cùng, đầu chó kim loại khổng lồ là một phần của chỉ dẫn tại Junk Junction. Giống như cốc cà phê, bạn có thể cần phải làm đường để leo lên nó.

Đây là bản đồ tới từng địa điểm:

Bản đồ dẫn tới vị trí nhảy trong Fortnite

Hướng dẫn tham gia thử thách Fortnite Week 2

Thử thách đầu tiên là chơi nhạc bằng đàn piano gần Pleasant Park và Lonely Lodge. Nhiệm vụ này đơn giản hơn bạn nghĩ. Phần khó nhất là tìm kiếm vị trí của hai cây đàn piano.

Piano 1: Pleasant Park

Đàn piano ở công viên Pleasant trong Fortnite Week 2

Lưu ý quan trọng, đàn piano ở game hành động Fortnite không giống bình thường. Chúng thực sự là những bàn phím khổng lồ. Bạn dễ dàng nhìn thấy chúng từ trên cao. Nếu quyết định nhảy dù xuống vị trí của piano, bạn cần có đủ thời gian để định vị nó. Piano ở Pleasant Park không nằm trong thị trấn mà nằm tại đỉnh ngọn đồi gần nó.

Khi tới được vị trí này, bạn chỉ cần nhìn bản nhạc gần đó và đánh phím đàn tương ứng theo thứ tự hiện ra. Đừng lo lắng: bạn không phải nhảy liên tục giữa các phím. Bạn có thể nhảy khỏi bàn phím để tới nốt nhạc tiếp theo. Miễn là bạn đánh được toàn bộ nốt nhạc theo thứ tự là hoàn thành được thử thách. Sau đó, bạn sẽ nghe thấy một tiếng leng keng nhỏ quen thuộc như một phần thưởng.

Piano 2: Lonely Lodge

Cây đàn piano 2 ở Fortnite Week 2

Cây đàn piano thứ hai này cũng dễ nhìn thấy từ trên cao. Nó nằm trên vách đá ở rìa bản đồ giữa Lonely Lodge và biệt thự anh hùng bị bỏ hoang. Giai điệu bạn cần chơi trên cây đàn này dài hơn và phức tạp hơn bản đầu tiên. Hãy chơi nó thật chậm và cẩn thận nếu bạn không muốn gặp rắc rối. Ngoài ra, phím đàn của nó cũng lớn hơn, vì thế, bạn sẽ thấy có nhiều hơn một phím cho từng nốt. Bạn đánh phím nào không quan trọng, miễn là chơi đàn theo nốt nhạc hiển thị trên bản nhạc. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, một lần nữa, bạn sẽ nghe thấy một bài hát ngắn báo hiệu hoàn thành thử thách.

Bản đồ đánh dấu vị trí hai cây đàn piano ở Fortnite Week 2:

Fortnite Week 2 đánh dấu vị trí hai cây đàn piano trên bản đồ

Thử thách nhảy múa trong biệt thự bỏ hoang

Để hoàn thành nhiệm vụ này, bạn cần chơi cùng một người khác. Vì thế, thực hiện nó dễ nhất trong chế độ Duo hoặc Squad. Tất nhiên, nếu chơi ở chế độ Solo, bạn cũng có thể hoàn thành nó nhưng khó hơn.

Bạn sẽ thực hiện thách thức này ở biệt thự bỏ hoang của một siêu anh hùng từ Season 4. Nó nằm ở rìa phía Đông bản đồ, ngay cạnh phía Nam Lonely Lodge. Đi vào biệt thự và bước xuống tầng hầm, bạn sẽ thấy sàn nhảy với âm nhạc rộn rã và bảng ghi điểm số.

Bảng ghi điểm số trong Fortnite Week 2

Để hoàn thành thử thách này, bạn và người chơi khác nên đứng ở hai đầu bảng điểm trung tâm. Sau đó, sàn nhạc bên dưới sẽ phát sáng. Hãy chạy tới ô sáng và sử dụng phím nhảy để ghi điểm số. Ô sáng thay đổi vị trí trong nháy mắt, vì thế, bạn phải di chuyển thật nhanh mới mong ghi được điểm. Sau khoảng một phút, vũ điệu kết thúc và bạn sẽ biết ai là người làm chủ vũ điệu này. Dù bạn chiến thắng hay thua cuộc, thử thách vẫn sẽ được đánh dấu là hoàn thành.

Vị trí của biệt thự trên bản đồ:

Bản đồ vị trí biệt thự trong Fortnite Week 2

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hoàn thành thử thách Fortnite nhanh chóng. Chúc các bạn thành công.

  • 425 lượt xem
Cập nhật: 12/07/2019
Xem thêm: Fortnite
Sắp xếp theo