Những hiểu lầm về PUBG MOBILE VNG (PUBG Mobile Việt Nam)

PUBG MOBILE VNG là phiên bản Việt hóa của game bắn súng sinh tồn hay nhất thế giới PUBG Mobile đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng game toàn cầu. Tuy về Việt Nam chưa lâu, nhưng game hành động này đã gặp không ít khó khăn do một bộ phận lớn người chơi đang có những cách hiểu sai lầm về PUBG Mobile Việt Nam.

Bài viết sau đây sẽ điểm ra một số hiểu nhầm tai hại nhất trong giới game thủ Việt khi chơi PUBG MOBILE VNG cùng những đính chính từ nhà phát hành cũng như những game thủ có nhiều năm kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này.

PUBG Mobile VNG cho Android PUBG Mobile VNG cho iOS

Khu vực châu Á trong game PUBG Mobile

PUBG Mobile Việt Nam chỉ chơi được với người trong nước

SAI. Thực chất, đây là sai lầm cơ bản và "nguy hiểm" nhất. Vì thực chất, PUBG Mobile hay PUBG MOBILE VNG là một, điểm khác biệt duy nhất là ngôn ngữ. Chính vì vậy, dù ở Việt Nam, chúng ta vẫn có thể chơi cùng những người chơi ở các quốc gia, khu vực khác trên thế giới.

Chọn khu vực khác để chơi PUBG Mobile VNG
Tùy chọn khu vực chơi PUBG Mobile VNG

PUBG Mobile VNG không ghép được team với người chơi nước ngoài

SAI. Đây tiếp tục là một sai lầm khác của rất nhiều người chơi, đặc biệt là những người mang tâm lý "không thích chơi với người Việt" hoặc "team ngoại bắn hay hơn". Chưa bàn tới nguyên nhân của suy nghĩ này, nhưng như vừa nói ở trên, chúng ta có thể tùy ý chọn bất kỳ khu vực nào trên thế giới để chơi game sinh tồn này, nên việc ghép team với bạn bè quốc tế cũng là điều đương nhiên có thể.

Chọn đồng đội trong PUBG Mobile

Các bạn có thể lựa chọn "Ưu tiên ghép đội với những người cùng ngôn ngữ" hoặc chọn vào biểu tượng bánh răng cưa có chữ A để cài đặt ngôn ngữ muốn tìm bạn bè.

Chọn ngôn ngữ để tìm đồng đội chơi PUBG Mobile

Về Việt Nam, PUBG Mobile bị hack như "cơm bữa"

Sai lầm nghiêm trọng thứ ba của người chơi. Bởi hệ thống của PUBG Mobile quốc tế và PUBG Mobile Việt Nam là một. Nếu các bạn lo sợ game nhập vai hành động này bị hack tại Việt Nam và chuyển sang chơi bản quốc tế thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. Mọi hệ thống dữ liệu nhân vật, thông tin, ghép đội của hai phiên bản này đều giống nhau.

PUBG Mobile về Việt Nam bị "hút máu", sửa đổi

Nếu bạn thực hiểu rõ ý nghĩa và game sinh tồn nghĩa là gì, chắc chắn sẽ không bao giờ có suy nghĩ này. Game sinh tồn thường không phải thể loại game chúng ta vẫn chơi, những game yêu cầu nạp thẻ, dựa trên chiến lực mà nó hoàn toàn dựa trên kỹ năng của người chơi.

Và nếu bạn từng chơi PUBG, PUBG Mobile sẽ thấy, dù game có mở bán khá nhiều vật phẩm, nhưng đó đều là những thứ mang tính chất trang trí, chưa từng và không có một vũ khí, trang bị nào khiến nhân vật nhanh hơn, mạnh hơn hay được tăng thêm bất cứ tính năng nào so với người chơi khác.

Chỉnh lại ngôn ngữ cho PUBG Mobile

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, VNG chỉ đóng vai trò trung gian phân phối, phát hành, mở kênh thanh toán và Việt hóa cho PUBG Mobile, còn lại những thay đổi nào về mặt nội dung hay gameplay vẫn đều chịu trách nhiệm của Bluehole Tencent để đảm bảo tính thống nhất giữa các phiên bản.

Và sai lầm cuối cùng đó là về mặt ngôn ngữ, nhiều người đã quen với cách chơi và ngôn ngữ hiển thị là tiếng Anh, họ lo lắng về một số khó khăn khi game giờ đây sẽ chỉ còn được hiển thị duy nhất tiếng Việt. Tuy nhiên, nếu truy cập Cài đặt từ giao diện chính của game, bạn sẽ thấy mục Ngôn ngữ và chúng ta có thể tùy ý chuyển đổi ngôn ngữ chơi PUBG Mobile bất cứ lúc nào từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại.

Đó là một vài những hiểu lầm nghiêm trọng về PUBG Mobile VNG mà game thủ Việt Nam đang mắc phải và nếu không nhanh chóng thay đổi, làm rõ vấn đề, chắc chắn sẽ còn nhiều người khác bị ảnh hưởng, khiến game mất đi sự hấp dẫn vốn có.

  • 2.903 lượt xem
Cập nhật: 06/12/2018
Xem thêm: PUBG Mobile VNG
Sắp xếp theo