Đánh giá Tencent Gaming Buddy - Giả lập chơi game mobile tốt nhất hiện nay

Quên BlueStacks, NoxPlayer hay Genymotion đi, Tencent Gaming Buddy (TGB, Gameloop) giờ đây mới chính là giả lập chơi game mobile tốt nhất trên PC.

Có thể bạn không tin, nhưng đây lại hoàn toàn là sự thật. Không chỉ còn là giả lập chính hãng, hỗ trợ độc quyền chơi PUBG Mobile trên PC như trước, giờ đây, Tencent Gaming Buddy đã trở thành một dịch vụ, một phần mềm giả lập tiện dụng đa chức năng, một chuyên gia trong việc hỗ trợ người dùng chơi game mobile PC (đặc biệt là những máy cấu hình yếu).

Tencent Gaming Buddy

Sẽ khó để có thể giải thích với những ai chưa sử dụng qua phần mềm này, nên trong bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số tính năng vượt trội của TGB so với các giả lập Android khác mà cá nhân người viết rất ưng ý và cảm thấy đây sẽ là công cụ chơi game tuyệt vời.

1. Dung lượng cực nhẹ, cài đặt đơn giản

Nếu so với một số giả lập Android đang được coi là phổ biến hiện nay như Nox, LDPlayer hay đặc biệt là BlueStacks thì Tencent gọn nhẹ hơn rất nhiều. Không những tốc độ tải về nhanh, mà giả lập này còn có quá trình cài đặt Tencent Gaming Buddy vô cùng đơn giản, không cần click nhiều.

Cài đặt Tencent Gaming Buddy trên PC
Cài đặt Tencent Gaming Buddy trên PC

Người viết đã thử khởi động Tencent, chơi game trên đó và làm việc trên máy tính, sau đó so sánh hiệu suất với khi sử dụng các giả lập khác, kết quả cho thấy Tencent không chỉ mang lại một trải nghiệm game tuyệt vời, không giật lag, không ngốn tài nguyên máy mà quá trình làm việc song song cũng không hề bị ảnh hưởng.

2. Kho game mobile hay nhất

Nếu bạn đã cài đặt Tencent Gaming Buddy trên máy tính, chắc sẽ để ý tới việc hàng loạt các game mobile bom tấn đang lần lượt góp mặt trong mục Game Center - Trung tâm trò chơi của giả lập này.

Danh sách game có trong Tencent Gaming Buddy
Danh sách game có trong Tencent Gaming Buddy

Chỉ cần kéo nhẹ chúng ta cũng có thể thấy những cái tên nổi đình nổi đám một thời như Candy Crush Saga, BnB M, Dream League Soccer 19, thậm chí cả game nhập vai hành động nổi tiếng Liên Quân Mobile hay game sinh tồn Free Fire cũng có trong danh sách này.

3. Cài đặt đơn giản, cập nhật dễ dàng

So với việc phải đi tìm một nguồn an toàn, quét virus, tải file và cài đặt... thì với mỗi game đang có trong Game Center của TGB, bạn chỉ đơn giản click chuột trái vào đó để chọn game và thêm một lần nữa để nhấn vào Install - Cài đặt, sau đó có thể chờ và chơi ngay lập tức.

Cập nhật PUBG Mobile trên Tencent Gaming Buddy
Cập nhật PUBG Mobile trên Tencent Gaming Buddy

Không những cài game trên Tencent đơn giản như "đang giỡn" mà ngay cả khi game cập nhật phiên bản mới, người chơi cũng không cần lo lắng sẽ bỏ mất những phần thưởng hấp dẫn, những tính năng thú vị mới. Bởi ngay khi đăng nhập vào Tencent, bạn sẽ thấy nút Update tự động hiển thị với những game có bản mới, chỉ cần click và ngồi chờ là xong.

Thậm chí, nếu game bạn chơi có nhiều server khác nhau (như PUBG Mobile), chúng ta cũng có thể nhấn chọn server muốn tải về, TGB sẽ tự động thực hiện nốt phần việc còn lại.

4. Chơi game thuận tiện

So với việc cài đặt PUBG Mobile trên máy tính hay chơi Free Fire trên PC trước đây, sau khi cài đặt xong, chúng ta thường sẽ phải thiết lập thêm bàn phím ảo vì các phần mềm giả lập thông thường sẽ không hỗ trợ mặc định tính năng này.

Các phím chơi game bắn súng trên TGB
Các phím chơi game bắn súng trên TGB

Còn khi chơi game trên Tencent Gaming Buddy, nó sẽ tự động fix nút theo công thức chung nhất với từng dòng game (game bắn súng, game hành động...). Thậm chí, ngay bên phải màn hình cũng sẽ thể hiện một danh sách phím được gán sẵn để người chơi ghi nhớ. Tất nhiên, bạn cũng có thể tự mình đặt phím tắt chơi game trên Tencent nếu muốn.

5. Quản lý game khoa học

Danh sách game đã tải về trên Tencent
Danh sách game đã tải về trên Tencent

Mọi game được tải về từ Game Center của Tencent sẽ đều nằm trong My Games, người chơi không cần mất công tìm kiếm, chỉ cần khởi động TGB lên, chọn vào My Games - Trò chơi của tôi, chọn game cần chơi rồi Play là xong.

6. Xoá game với một click chuột

Nếu bạn không muốn chơi nữa, không cần dùng Revo Uninstaller, Advanced Uninstaller hay IObit Uninstaller... những chương trình gỡ phần mềm máy tính chuyên dụng, mà chỉ đơn giản click chuột trái vào biểu tượng mũi tên cạnh nút Play - Chơi và chọn Uninstall là xong.

Gỡ bỏ game trên Tencent Gaming Buddy
Gỡ bỏ game trên Tencent Gaming Buddy

7. Live Stream và xem stream game

Ngoài việc là một kho game mobile, giả lập này còn là một phần mềm stream game tuyệt vời. Người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản, chọn Live / Go Live để thực hiện, đồng thời cũng trong giao diện này, chúng ta có thể lựa chọn các game mình muốn xem gamer khác chơi từ danh sách có sẵn.

Chúng ta có thể xem các clip stream tại Nimo TVNonolive.

8. Điều chỉnh chất lượng chơi game

Có lẽ đây là điều hiếm có giả lập chơi game nào làm được và hỗ trợ người chơi ở mức tối đa như Tencent Gaming Buddy. Chỉ với vài cú click chuột trong Settings, chúng ta có thể nhanh chóng thay đổi hiển thị và chất lượng chơi game mà không cần bất cứ phần mềm thứ ba nào.

Với những ưu điểm trên, có thể nói, dù chưa thể hỗ trợ cài đặt file APK, nhưng về chất lượng chơi với những game hiện đang có, TGB xứng đáng là giả lập chơi game mobile trên PC tốt nhất hiện nay.

  • 1.881 lượt xem
Cập nhật: 30/07/2019
Xem thêm: Tencent Gaming Buddy
Sắp xếp theo