Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Âm nhạc 5 sách Kết nối tri thức mang tới tiết dạy minh họa Tiết 11 - Chủ đề Bay vào tương lai, giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án tích hợp NLS theo quy định mới nhất.
Giáo án tích hợp năng lực số môn Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Tiết 11, được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực số của chương trình GDPT 2018, hướng dẫn thầy cô cách tích hợp các chỉ báo năng lực số vào bài học, yêu cầu cần đạt, và các hoạt động dạy học. Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây nhé:
ÂM NHẠC 5
TUẦN 11
CHỦ ĐỀ: BAY VÀO TƯƠNG LAI
TIẾT 11
- ÔN BÀI HÁT: BAY VÀO TƯƠNG LAI
- NGHE NHẠC: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG VUI LẮM!
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát Bay vào tương lai. Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu.
– Biết lắng nghe, cảm nhận và vận động theo nhịp điệu bài hát Đường đến trường vui lắm!
– Biết chia sẻ những cảm xúc của mình sau khi nghe bài hát.
Từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất sau:
1. Năng lực
- Biết hát đúng giai điệu và lời ca của bài
- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu.
- Biết lắng nghe, cảm nhận được giai điệu và lời ca của bài Điều mong ước tặng thầy.
2. Phẩm chất
- Biết chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nghe bài hát.
- Biết thể hiện tình cảm nhân ái, yêu thương thầy cô, có ý thức trách nhiệm trong học tập và cuộc sống.
3. Tích hợp Phát triển năng lực số
- 3.1.TT2a: Sử dụng thiết bị số để ghi âm, quay video, hoặc tạo sản phẩm âm nhạc đơn giản.
- .2.GT3b – Chia sẻ sản phẩm số trong môi trường học tập an toàn.)
- 3.3.CB2a: Xác định được quy tắc đơn giản về bản quyền, giấy phép khi sử dụng nhạc, hình ảnh, video trên mạng.
II. ĐỒ DÙNG DAY – HỌC
1. Giáo viên
- Video mẫu bài hát Bay vào tương lai (nguồn chính thống: NXB Giáo dục hoặc kênh YouTube chính thức).
- Loa, máy chiếu, điện thoại hoặc máy tính bảng.
- Ứng dụng ghi âm, quay video (VD: Voice Recorder, Camera, CapCut).
2. Học sinh
đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa bluetooth, file mp3/ mp4, nhạc đệm/ nhạc cụ theo điều kiện của địa phương.
2. Học sinh
– Nhạc cụ thể hiện tiết tấu/ nhạc cụ thể hiện giai điệu (ri-coóc-đơ/ kèn phím).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
|
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
|
1. Mở đầu (3’) – Cho HS quan sát một trích đoạn video bài hát nhịp 2/4 viết về chủ đề Bay vào tương lai. Bài hát vừa nghe gợi cho các em nhớ đến bài hát nào mới học? Tác giả của bài hát là ai? – (3.1.TT2a) Tích hợp năng lực số: HS quan sát, phân tích nội dung video – Nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào bài học. |
– Quan sát và nêu cảm nhận, trả lời câu hỏi của GV
|
...
>> Tải file để tham khảo!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: