Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Đạo đức 5 sách Chân trời sáng tạo Giáo án tích hợp Năng lực số lớp 5

Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Đạo đức 5 sách Chân trời sáng tạo mang tới tiết dạy minh họa Bài 9: Em lập kế hoạch cá nhân, giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án tích hợp NLS theo quy định mới nhất.

Giáo án tích hợp năng lực số môn Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo Bài 9: Em lập kế hoạch cá nhân, được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực số của chương trình GDPT 2018, hướng dẫn thầy cô cách tích hợp các chỉ báo năng lực số vào bài học, yêu cầu cần đạt, và các hoạt động dạy học. Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây nhé:

Giáo án tích hợp Năng lực số môn Đạo đức 5 sách Chân trời sáng tạo

KẾ HOẠCH BÀI DẠY PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỐ
Môn: ĐẠO ĐỨC – LỚP 5
Bài 9: EM LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực

- Năng lực môn Đạo đức (đặc thù): Nêu được các loại kế hoạch cá nhân; hiểu được ý nghĩa của việc lập kế hoạch cá nhân. Biết cách lập và thực hiện kế hoạch cá nhân phù hợp với bản thân trong học tập, rèn luyện và cuộc sống.

- Năng lực số tích hợp:

6.3.CB4a – Biết sử dụng công cụ số (bảng tính, ứng dụng ghi chú, phần mềm lập kế hoạch học tập) để thiết lập và theo dõi kế hoạch cá nhân.

6.1.CB4a – Ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề học tập và quản lý bản thân (biết tìm kiếm thông tin, tài nguyên số hỗ trợ lập kế hoạch).

- Năng lực chung: Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo.

2. Phẩm chất

- Trách nhiệm: Tự giác, chủ động thực hiện kế hoạch cá nhân.

- Chăm chỉ: Duy trì thói quen lập kế hoạch để hoàn thành mục tiêu học tập và rèn luyện.

- Trung thực: Báo cáo tiến độ công việc đúng thực tế, không sao chép sản phẩm số của người khác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Học liệu: SGK, SGV, VBT, giấy A4, bút viết, thẻ màu, tình huống minh họa về lập kế hoạch cá nhân.

2. Học liệu số, thiết bị công nghệ: Máy tính, máy chiếu, video 'Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả', các công cụ Canva, Google Sheets, Padlet.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. Khởi động (5 phút)
- Cho HS xem video ngắn “Một ngày học tập của bạn nhỏ có kế hoạch”.
- Hỏi: “Em có thường lập kế hoạch cho ngày học của mình không?”
- Giới thiệu bài học: “Em lập kế hoạch cá nhân”.

- HS xem video và chia sẻ cảm nhận.
- HS trả lời câu hỏi, nêu thói quen của bản thân.

B. Hình thành kiến thức (25 phút)
1. Quan sát tranh – Nhận biết các loại kế hoạch cá nhân.
- Chia nhóm, yêu cầu HS quan sát hình trong SGK và nêu loại kế hoạch tương ứng.
- Hướng dẫn HS dùng bảng Padlet hoặc giấy A4 ghi các loại kế hoạch cá nhân (học tập, rèn luyện, chi tiêu…).

2. Thảo luận tình huống – Hiểu ý nghĩa của việc lập kế hoạch.
- Kể chuyện “Bác Hồ với thói quen làm việc có kế hoạch”.
- Hỏi: “Theo em, vì sao phải lập kế hoạch cá nhân?”
- So sánh hình ảnh “người có kế hoạch” và “người không có kế hoạch”.

- Thảo luận nhóm, quan sát tranh.
- Ghi ý kiến lên bảng Padlet hoặc giấy A4.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Nghe chuyện và thảo luận theo cặp.
- Rút ra ý nghĩa: lập kế hoạch giúp làm việc khoa học, tránh lãng phí thời gian.

...

>> Tải file để tham khảo!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Tìm thêm: Năng lực số
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo