Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Đạo đức 5 sách Chân trời sáng tạo mang tới tiết dạy minh họa Bài 9: Em lập kế hoạch cá nhân, giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án tích hợp NLS theo quy định mới nhất.
Giáo án tích hợp năng lực số môn Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo Bài 9: Em lập kế hoạch cá nhân, được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực số của chương trình GDPT 2018, hướng dẫn thầy cô cách tích hợp các chỉ báo năng lực số vào bài học, yêu cầu cần đạt, và các hoạt động dạy học. Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây nhé:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỐ
Môn: ĐẠO ĐỨC – LỚP 5
Bài 9: EM LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
- Năng lực môn Đạo đức (đặc thù): Nêu được các loại kế hoạch cá nhân; hiểu được ý nghĩa của việc lập kế hoạch cá nhân. Biết cách lập và thực hiện kế hoạch cá nhân phù hợp với bản thân trong học tập, rèn luyện và cuộc sống.
- Năng lực số tích hợp:
6.3.CB4a – Biết sử dụng công cụ số (bảng tính, ứng dụng ghi chú, phần mềm lập kế hoạch học tập) để thiết lập và theo dõi kế hoạch cá nhân.
6.1.CB4a – Ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề học tập và quản lý bản thân (biết tìm kiếm thông tin, tài nguyên số hỗ trợ lập kế hoạch).
- Năng lực chung: Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tự giác, chủ động thực hiện kế hoạch cá nhân.
- Chăm chỉ: Duy trì thói quen lập kế hoạch để hoàn thành mục tiêu học tập và rèn luyện.
- Trung thực: Báo cáo tiến độ công việc đúng thực tế, không sao chép sản phẩm số của người khác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Học liệu: SGK, SGV, VBT, giấy A4, bút viết, thẻ màu, tình huống minh họa về lập kế hoạch cá nhân.
2. Học liệu số, thiết bị công nghệ: Máy tính, máy chiếu, video 'Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả', các công cụ Canva, Google Sheets, Padlet.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
A. Khởi động (5 phút) |
- HS xem video và chia sẻ cảm nhận. |
|
B. Hình thành kiến thức (25 phút) |
- Thảo luận nhóm, quan sát tranh. |
...
>> Tải file để tham khảo!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: