Mẫu biên bản kết nạp đảng viên mới Biên bản kết nạp đảng viên mới

Biên bản họp chi bộ kết nạp Đảng viên là một trong những biểu mẫu quan trọng không thể thiếu trong buổi họp kết nạp đảng viên mới.

Qua buổi sinh hoạt chi bộ Đảng cơ sở, chi bộ họp để xét đề nghị kết nạp quần chúng vào Đảng khi đã đủ tiêu chuẩn và điều kiện đứng trong đội ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Nội dung trong mẫu biên bản kết nạp đảng viên mới được lập ra sẽ ghi lại toàn bộ nội dung cuộc họp bao gồm số thành viên tham gia, thư ký, chủ trì cuộc họp, nội dung chi tiết của cuộc họp. Vậy sau đây là mẫu biên bản kèm theo điều kiện được kết nạp đảng mời các bạn cùng theo dõi.

Mẫu biên bản kết nạp đảng viên mới

Đảng bộ ………...........

Chi bộ ………….............

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
--------------

.......ngày....tháng.....năm.........

BIÊN BẢN
V/V kết nạp đảng viên mới

Thời gian : ……….giờ ngày ……………………………………………………

Địa điểm : ………………………………………………….………………….

Thành phần :

+.….. đảng viên – chính thức: …..- dự bị

+Vắng : ………………………… (có lý do)

+Chủ trì: đ/c ……………………..-

+Thư ký : đ/c……………………….

Nội dung : Kết nạp đảng viên cho quần chúng ………………………………..

+Đ/c ………………- Bí thư chi bộ thông qua báo chương trình buổi lễ và phân công đ/c ………………… điều khiển chương trình

Chương trình buổi lễ:

1- Chào cờ, tuyên bố lí do

2- đ/c Bùi Văn Tròn đọc quyết định kết nạp đảng viên cho quần chúng ………………..

3- đ/c ………………, người giới thiệu đ/c ……….. vào Đảng đọc lời bảo đảm, hứa sẽ tiếp tục giúp đỡ đ/c …………. trong thời gian tới

4- đ/c ……………. đọc lời tuyên thệ trước Quốc kì, Đảng kì, chân dung Hồ Chủ Tịch

5- đ/c bí thư phát biểu ý kiến nêu rõ nhiệm vụ, quyền hạn của người đảng viên, đồng thời nhắc nhở đ/c ………. luôn cố gắng rèn luyện tu dưỡng đạo đức Cách mạng, không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tích cực, nhiệt tình trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

6- Chào cờ, tuyên bố bế mạc buổi lễ.

Buổi lễ kết thúc lúc giờ cùng ngày

Chủ trì
(Ký và ghi rõ họ tên)
Thư kí
(Ký và ghi rõ họ tên)

Điều kiện để được kết nạp vào Đảng

Theo Hướng dẫn 01-HD/TW ban hành ngày 20/9/2016 để được kết nạp vào Đảng, về cơ bản cá nhân phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

* Điều kiện về tuổi

- Tại thời điểm chi bộ xét kết nạp, người vào Đảng phải đủ 18 tuổi đến đủ 60 tuổi (tính theo tháng).

- Việc kết nạp vào Đảng những người trên 60 tuổi do cấp ủy trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định và phải có đủ các điều kiện gồm:

+ Có sức khỏe và uy tín;

+ Đang công tác, cư trú ở cơ sở chưa có tổ chức đảng, chưa có đảng viên hoặc do yêu cầu đặc biệt;

+ Được ban thường vụ cấp ủy trực thuộc Trung ương đồng ý bằng văn bản trước khi cấp ủy có thẩm quyền ra quyết định kết nạp.

* Điều kiện về trình độ học vấn

- Người vào Đảng phải có bằng tốt nghiệp THCS hoặc tương đương trở lên.

- Người vào Đảng đang sinh sống ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc ngư dân thường xuyên làm việc ngoài biển, đảo, không bảo đảm được quy định tại Điểm 1, Quy định 29-QĐ/TW phải có trình độ học vấn tối thiểu hoàn thành chương trình bậc tiểu học.

- Trình độ học vấn của người vào Đảng là già làng, trưởng bản, người có uy tín, đang sinh sống ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc ngư dân thường xuyên làm việc ngoài biển, đảo tối thiểu phải biết đọc, biết viết chữ quốc ngữ và được ban thường vụ cấp ủy trực thuộc Trung ương đồng ý bằng văn bản trước khi cấp ủy có thẩm quyền ra quyết định kết nạp.

* Thừa nhận và tự nguyện thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên, hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng.

* Cá nhân qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm, đều có thể được xét để kết nạp vào Đảng.

* Điều kiện về lý lịch

- Người vào Đảng tự khai lý lịch đầy đủ, rõ ràng, trung thực theo quy định, chịu trách nhiệm về nội dung đã khai; nếu có vấn đề nào không hiểu và không nhớ chính xác thì phải báo cáo với chi bộ.

- Lý lịch phải được cấp ủy cơ sở thẩm tra, kết luận trước khi ghi nội dung chứng nhận, ký tên, đóng dấu.

Trong đó, khi một cá nhân được xét kết nạp vào Đảng, những đối tượng sau đây cần thẩm tra về lý lịch gồm người vào Đảng; cha, mẹ đẻ, cha, mẹ vợ (chồng) hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng bản thân; vợ hoặc chồng, con đẻ của người vào Đảng có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

* Được Đảng viên chính thức giới thiệu

- Trường hợp là nơi có tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, người vào Đảng trong độ tuổi thanh niên phải là đoàn viên, được ban chấp hành đoàn cơ sở và một đảng viên chính thức giới thiệu.

- Trường hợp ở các cơ quan, doanh nghiệp nơi không có tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, người vào Đảng phải là đoàn viên công đoàn, được ban chấp hành công đoàn cơ sở và một đảng viên chính thức giới thiệu.

* Bồi dưỡng nhận thức về Đảng (tham gia lớp cảm tình Đảng)

Người vào Đảng phải học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có giấy chứng nhận do trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện hoặc tương đương cấp; nơi không có trung tâm bồi dưỡng chính trị thì do cấp ủy có thẩm quyền kết nạp đảng viên cấp.

* Có đơn xin vào Đảng

Người vào Đảng phải tự làm đơn, trình bày rõ những nhận thức của mình về mục đích, lý tưởng của Đảng, về động cơ xin vào Đảng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 5.586
  • Lượt xem: 29.872
  • Dung lượng: 93,4 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo