LMHT: Một số mẹo hữu ích giúp bạn làm chủ khu vực đường trên

Đường trên hay top lane trong Liên minh huyền thoại thường được coi là khu vực "solo", 1 đấu 1. Chính vì lẽ đó nên những vị tướng đường trên có khả năng tạo đột biến rất lớn trong trận đấu. Trong bài viết này, Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo để dành chiến thắng ở top lane, qua đó giành lợi thế về cho team.

Tải Liên minh huyền thoại

Sử dụng phép bổ trợ Dịch chuyển hợp lý

Dịch chuyển là một phép bổ trợ rất hữu dụng, chính bởi vậy nó mới có thời gian hồi chiêu cực lâu. Và các vị tướng đường trên hầu như sẽ mang phép bổ trợ này để thuận tiện cho việc bám lane cũng như hỗ trợ gank/phản gank. Khi sử dụng dịch chuyển các bạn cần chú ý:

  • Ở lần dịch chuyển đầu tiên, hãy dùng ở lần về nhà hoặc bị giết lần thứ nhất. Đừng tiếc, vì nó sẽ giúp bạn nhanh đạt được mốc level 6 hơn, cũng như ở đầu game chưa có nhiều giao tranh để bạn cần phải giữ dịch chuyển.
  • Ở lần dùng thứ 2, hãy cân nhắc giữa việc gank và giữ lane. Nếu thấy trụ đồng minh đang bị một đợt tấn công lớn, hãy sử dụng dịch chuyển để phòng thủ. Còn nếu lane đẩy cao, hãy dùng nó để hỗ trợ đồng đội nhé.

Teleport

Cắm mắt ở những vị trí quan trọng

Cắm mắt rất quan trọng đối với các vị tướng đường trên, bất kể là vị tướng nào. Không cần quan tâm bạn khỏe đến đâu, việc bị rừng ghé thăm ở đầu trận là một điều cực kỳ nguy hiểm. Chính vì vậy, hãy nhớ cắm mắt ở những vị trí mà rừng team địch có thể đi qua để gank bạn, nhất là khi có ý định đẩy lane cao. Và nếu dư dả, hãy mua 1 vài con mắt tím để phá mắt team địch, tạo điều kiện cho rừng mình gank thoải mái hơn nhé.

Cắm mắt

Giữ lính không đẩy lên quá cao

Nếu sở hữu một vị tướng mạnh, bạn rất có thể sẽ đè đường và khiến đối thủ lùi về sâu trong trụ. Tuy nhiên việc này là con dao 2 lưỡi, khi nó vô tình tạo khoảng trống giúp rừng team bạn có thể gank bạn bất cứ lúc nào. Và việc 2 đánh một thì chắc bạn cũng hiểu là đáng sợ như thế nào. Vì vậy, hãy cố gắng farm giữ lính ở khoảng giữa của lane. Không đẩy quá cao nếu bạn không biết chính xác rừng đối phương đang ở đâu. Và nhớ cắm mắt nhé!

Sử dụng những vị tướng có khả năng khắc chế đối thủ

Một trong những cách đơn giản nhất để thắng đường trên là lựa chọn những vị tướng khắc chế đối thủ. Hãy suy nghĩ một chút trước khi quyết định pick tướng, nếu bạn không thật sự thành thạo và tự tin. Đơn giản như việc một vị tướng tay dài và gây dame theo % máu như Vayne sẽ không hề sợ những vị tướng tay ngắn và thiếu cơ động ở lane top như Kled, Dr.Mundo... Việc pick tướng khắc chế này sẽ giúp bạn dành ưu thế không chỉ ở giai đoạn đầu trận mà còn suốt cả trong trận đấu.

Đẩy trụ hợp lý, không quá ham đánh trụ

Nếu muốn đẩy trụ, chúng ta cần đảm bảo rằng có tầm nhìn và có thể rút lui được nếu gặp tình huống nguy hiểm. Việc đẩy trụ sẽ diễn ra tốt đẹp nếu như lane top của team địch đang đi vắng, rừng đang bận rộn ở lane khác... Lúc đó hãy tranh thủ cấu máu trụ và dành về những đồng tiền quý giá từ lớp giáp trụ nhé. Lưu ý là không nên quá ham đánh trụ mà bỏ mạng, nếu thấy nguy hiểm hãy lập tức lùi về.

Hiểu rõ về chất tướng của mình và đối thủ

Trong LMHT, chất tướng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Thậm chí hơn hẳn level lẫn item nhưng một số vị tướng vẫn không thể nào solo lại đối thủ. Điều này do chất tướng gây ra. Chất tướng bao gồm rất nhiều chỉ số gộp lại như lượng sát thương, hồi máu, giáp, kháng phép... Tổng thể tăng theo từng level sẽ tạo nên sức mạnh vốn có của vị tướng đó. Nếu biết mình biết ta, nắm bắt được những chỉ số này so với đối thủ, bạn sẽ luôn là người chiến thắng ở top lane.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ và dành chiến thắng ở đường trên nhé!

  • 987 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 19/06/2020
Xem thêm: LMHT LOL
Sắp xếp theo