Kịch bản chương trình Ngày gia đình Việt Nam Kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6

Để chuẩn bị cho Ngày gia đình Việt Nam chúng ta cần có một kịch bản chuẩn, kịch bản để tổ chức Ngày gia đình Việt Nam 28/8 do Download.vn cung cấp tài liệu tham khảo bổ ích cho việc xây dựng kịch plan chương trình Ngày gia đình Việt Nam.

Bên cạnh những lời chúc Ngày gia đình Việt Nam, thiệp mừng hay bài phát biểu đầy cảm xúc thì với người trong ban tổ chức cần chuẩn bị thật chú đáo kế hoạch chương trình Ngày gia đình Việt Nam để truyền tải được ý nghĩa của chương trình là tôn vinh giá trị văn hóa, gia đình với những ý nghĩa cao đẹp nhất. Hãy cùng tham khảo các mẫu kịch bản Ngày gia đình Việt Nam 28/6 dưới đây.

Ý tưởng kịch bản chương trình Ngày gia đình Việt Nam 28/6

  • Đón khách: Tạo cổng chào xinh xắn chủ đề Gia Đình cùng Backdrop ấm áp làm điểm nhấn.
  • Văn nghệ và khai mạc ngày Hội: MC đọc lời dẫn chương trình ngày Gia Đình Việt Nam mở màn với những tiết mục văn nghệ sôi động. Đại diện cơ quan, doanh nghiệp thực hiện khai mạc chính thức mở đầu ngày Hội Gia Đình.
  • Hội thi ngày gia đình việt Nam: Tổ chức các cuộc thi, các trò chơi ngày Hội Gia đình như câu hỏi Giao lưu ngày Gia Đình Việt Nam, thi nấu ăn ngày Gia Đình Việt Nam,… giúp gắn kết các thành viên trong gia đình và tạo điểm nhấn cho ngày Hội.
  • Bế mạc: Đại diện ban tổ chức trao quà cho các đội thắng cuộc.

Kịch bản chương trình Ngày gia đình Việt Nam 28/6

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU TỌA ĐÀM
“GIA ĐÌNH VĂN HÓA TIÊU BIỂU” NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6

Chào mừng toàn thể quý vị đã đến với chương trình giao lưu tọa đàm hôm nay, chủ đề xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu.

Kính thưa quý lãnh đạo, quý đại biểu cùng các hộ gia đình thân mến. Được sự phân công của Ban tổ chức tôi xin điều khiển chương trình của buổi tọa đàm.

Chương trình giao lưu tọa đàm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 như sau:

- Tiếp đón đại biểu.

- Văn nghệ chào mừng.

- Nghi thức:

  • Tuyên bố lý do
  • Giới thiệu đại biểu

- Nội dung:

  • Phát biểu ôn lại truyền thống Ngày gia đình việt nam 28/6
  • Phát biểu của lãnh đạo huyện
  • Khen thưởng cho các hộ gia đình đạt danh hiệu thi đua gia đình văn hóa tiêu biểu
  • Các gia đình giao lưu trả lời câu hỏi
  • Các ý kiến phát biểu của đại diện các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu
  • Phát biểu tiếp thu ý kiến của lãnh đạo

Kính thưa quý vị đại biểu để mở đầu chương trình hôm nay, mời quý vị cùng thưởng thức nhạc phẩm được mang tên:

……………………………….. do ……………………………… thể hiện

…………………………………do……………………………… trình bày

Kính thưa quý lãnh đạo, quý đại biểu cùng các hộ gia đình kính mến!

Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và  giáo dục nhân cách của trẻ em. Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc là góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của nhiều ban ngành, nhiều tổ chức xã hội và là trách nhiệm của mỗi công dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội. Gia đình có tốt thì xã hội mới tốt. Xã hội tốt thì gia đình càng tốt”.

Ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 72/2001/QĐ-TTg, quyết định lấy ngày 28/6 là Ngày gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức và các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, song song với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

Hòa chung không khí cả nước nhân kỷ niệm .... năm ngày Gia đình Việt Nam, Phòng Văn hóa Thông tin huyện ...... long trọng tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển và nhân rộng mô hình này đến nhiều gia đình hơn, đồng thời khẳng định giá trị và tầm quan trọng của gia đình đối với xã hội trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đó cũng chính là lý do của buổi giao lưu, tọa đàm hôm nay. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh!

Về dự buổi giao lưu hôm nay, xin trân trọng giới thiệu:

Về cấp huyện:

1. …………………………-……………………………

2. …………………………-……………………………

3. …………………………-……………………………

4. …………………………-……………………………

5. …………………………-……………………………

Về cấp xã: …………………………-…………………………… cùng đại diện các gia đình văn hóa tiêu biểu. Xin nhiệt liệt hoan nghênh chung.

Kính thưa quý vị, Ngày gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Để hiểu rõ hơn lịch sử và ý nghĩa của ngày kỷ niệm này, sau đây kính mời ông …………………………. lên phát biểu ôn lại truyền thống Ngày gia đình Việt Nam. Xin mời ông!

(Ông …………….. lên phát biểu)

Xin cảm ơn ông ………………. đã giúp chúng ta ôn lại truyền thống của ngày gia đình Việt Nam.

Quý đại biểu thân mến, vừa rồi chúng ta đã được nghe lịch sử và ý nghĩa của ngày truyền thống gia đình Việt Nam 28/6. Hiểu được điều đó, chúng ta càng thêm yêu thương gia đình mình và càng cố gắng xây dựng gia đình ngày một ấm no, hạnh phúc. Đó là trách nhiệm của tự thân mỗi gia đình, đồng thời cũng là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của lãnh đạo Đảng và ban ngành đoàn thể các cấp. Sau đây trân trọng kính mời ông …............đại diện Huyện ủy,  UBND huyện lên phát biểu ý kiến. Xin mời ông!

(Ông …………….. phát biểu)

Xin chân thành cám ơn những lời phát biểu của ông………………………..

Thưa quý vị, trong những năm qua nhân dân huyện nhà luôn không ngừng phấn đấu xây dựng đời sống văn hóa dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo huyện và đã đạt được nhiều thành tích đáng phấn khởi.

Để ghi nhận thành tích của các hộ gia đình, nhân dịp Ngày gia đình Việt Nam, đại diện Phòng VHTT (hoặc lãnh đạo huyện) sẽ có khen thưởng cho các hộ gia đình đạt thành tích gia đình văn hóa tiêu biểu trong những năm vừa qua. Xin mời ông................................ đại diện BTC lên thông qua quyết định khen thưởng.

Xin kính mời ông ............................... lên trao thưởng cho các hộ gia đình.

(Ông ........................ tặng thưởng)

Xin trân trọng cảm ơn ông................................... và đại diện các hộ.

Tiếp theo chương trình là phần giao lưu trả lời câu hỏi giữa Ban tổ chức và lãnh đạo xã cùng các hộ gia đình. Nội dung là trả lời các câu hỏi xuất hiện trên màn hình hoặc từ phía BTC và phần tự giới thiệu của các hộ gia đình. Xin tất cả chuẩn bị.

(Chương trình giao lưu hỏi đáp, BTC chuẩn bị câu hỏi)

Tiếp theo chương trình là phần đóng góp, phát biểu ý kiến của các hộ gia đình về kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa và công tác quản lý xây dựng gia đình văn hóa. Mời đại diện các hộ gia đình đóng góp ý kiến.

(Các hộ gia đình phát biểu ý kiến, giao lưu trao đổi với BTC)

Kính thưa quý vị đại biểu, vừa rồi là phần giao lưu trao đổi ý kiến về kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa và công tác quản lý xây dựng gia đình văn hóa. Các ý kiến trao đổi rất bổ ích và thiết thực, có giá trị đóng góp cho công cuộc xây dựng đời sống văn hóa ở các cấp huyện nhà. Sau đây xin kính mời ông......................................... lên phát biểu tiếp thu ý kiến và kết thúc chương trình. Xin trân trọng kính mời ông.

(Ông....................................... phát biểu ý kiến)

Kính thưa quý lãnh đạo cùng toàn thể quý vị, chương trình giao lưu tọa đàm “Gia đình văn hóa tiêu biểu” nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tại Phòng VHTT huyện....... đến đây xin được phép kết thúc. Thay mặt BTC xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến quý lãnh đạo, quý đại biểu cùng các hộ gia đình đã đến tham gia đông đủ, đóng góp ý kiến thiết thực giúp cho buổi giao lưu thành công tốt đẹp.

Xin chào và xin hẹn gặp lại lần sau.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 458
  • Lượt xem: 10.942
  • Dung lượng: 136,5 KB
Sắp xếp theo