KHTN 8 Bài 41: Môi trường và các nhân tố sinh thái Giải KHTN 8 Kết nối tri thức trang 170, 171, 172, 173

Giải Khoa học tự nhiên 8 Bài 41: Môi trường và các nhân tố sinh thái giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi sách Kết nối tri thức với cuộc sống trang 170, 171, 172, 173.

Qua đó, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 41 Chương VIII: Sinh vật và môi trường trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải KHTN Lớp 8 Bài 41: Môi trường và các nhân tố sinh thái

I. Môi trường sống

Em hãy xác định các loại môi trường sống được thể hiện trong Hình 41.2.

Hình 41.2

Trả lời:

Các loại môi trường sống được thể hiện trong Hình 41.2:

Hình 41.2

II. Nhân tố sinh thái

Câu 1: Phân loại các nhân tố trong môi trường sống của cây xanh ở Hình 41.1 vào nhóm nhân tố vô sinh và nhân tố hữu sinh.

Hình 41.1

Trả lời:

Nhân tố vô sinh

Nhân tố hữu sinh

Nhiệt độ, ánh sáng, gió, độ ẩm, nồng độ CO2, nồng độ O2.

Con người, châu chấu, con bò, cỏ.

Câu 2: Tại sao nói trong nhóm nhân tố hữu sinh thì con người là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống của nhiều loài sinh vật?

Trả lời:

Trong nhóm nhân tố hữu sinh thì con người là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống của nhiều loài sinh vật vì: Con người có tư duy, có lao động để phục vụ cho mục đích của mình. Thông qua những hoạt động này, con người đã tác động và làm biến đổi rộng rãi, mạnh mẽ môi trường tự nhiên, dẫn đến tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên sự sống, sự phát triển của nhiều loài sinh vật.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 118
  • Dung lượng: 179,3 KB
Sắp xếp theo