KHTN 8 Bài 25: Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế Giải KHTN 8 Kết nối tri thức trang 102, 103, 104

Giải Khoa học tự nhiên 8 Bài 25: Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi phần thảo luận, luyện tập trang 102, 103, 104 sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

Qua đó, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 25 Chương V: Điện trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải KHTN Lớp 8 Bài 25: Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế

Mở đầu

Một học sinh cho rằng: “Bóng đèn tiêu thụ dòng điện, do đó cường độ dòng điện sẽ giảm sau khi đi qua bóng đèn”. Em có đồng ý với bạn học sinh đó không? Làm thế nào để kiểm tra ý kiến của mình?

Trả lời:

Em không đồng ý với bạn học sinh đó, để kiểm tra ta cần làm thí nghiệm đo cường độ dòng điện sử dụng ampe kế mắc với bóng đèn thành một mạch kín (như hình vẽ), khi có dòng điện chạy trong mạch ta sẽ biết được số chỉ ampe kế.

Mở đầu

Em có thể 1

Đo được cường độ dòng điện trong mạch điện bằng ampe kế. Từ đó xác định được mạch điện là kín hay hở.

Trả lời:

Để đo được cường độ dòng điện trong mạch điện bằng ampe kế ta mắc mạch như sau:

Em có thể 1

Mạch điện kín thì bóng đèn sáng và kim ampe kế lệch khỏi vị trí 0. Nếu mạch điện hở thì đèn không sáng và ampe kế vẫn ở vị trí 0.

Em có thể 2

Đo được hiệu điện thế bằng vôn kế. Sử dụng được vôn kế để xác định được pin cũ hay mới.

Trả lời:

Để đo được hiệu điện thế bằng vôn kế ta mắc mạch như sau:

Em có thể 2

Khi đo ta thấy số chỉ vôn kế nhỏ hơn số vôn ghi trên pin thì đó là pin cũ, nếu số chỉ vôn kế bằng số vôn ghi trên pin thì đó là pin mới.

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 32
  • Lượt xem: 2.540
  • Dung lượng: 131,7 KB
Sắp xếp theo