KHTN 8 Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người Giải KHTN 8 Kết nối tri thức trang 150, 151

Giải Khoa học tự nhiên 8 Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi sách Kết nối tri thức với cuộc sống trang 150, 151.

Qua đó, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 36 Chương VII: Sinh học cơ thể người trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải KHTN Lớp 8 Bài 36: Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

I. Môi trường trong của cơ thể

Quan sát hình 36.1, mô tả các thành phần môi trường trong của cơ thể

Hình 36.1

Trả lời:

Các thành phần môi trường trong của cơ thể: máu, nước mô và bạch huyết.

II. Cân bằng môi trường trong cơ thể

Câu 1: Cân bằng môi trường trong cơ thể là gì và có vai trò như thế nào với cơ thể.

Trả lời:

Cân bằng môi trường trong cơ thể là sự duy trì sự ổn định của môi trường trong cơ thể, đảm bảo cho các hoạt động sống của cơ thể diễn ra bình thường.

Cân bằng môi trường trong cơ thể có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể:

  • Sự ổn định về các điều kiện lí hóa của môi trường trong cơ thể (máu, dịch mô, bạch huyết) đảm bảo cho các tế bào và cơ quan của cơ thể hoạt động bình thường, đảm bảo cho động vật tồn tại và phát triển.
  • Khi các điều kiện lí hóa của môi trường trong biến động và không duy trì được ổn định (mất cân bằng nội môi) sẽ gây nên sự thay đổi hoặc rối loạn hoạt động của các tế bào và các cơ quan, gây nên các bệnh, thậm chí gây ra tử vong ở động vật.

Câu 2: Sau khi ăn quá mặn chúng ta thường có cảm giác khát việc uống nhiều nước sau khi ăn mặn có ý nghĩa gì đối với cơ thể.

Trả lời:

Ăn mặn khiến các tế bào bị mất nước, cơ thể gửi tín hiệu lên não đòi hỏi phải bổ sung thêm lượng nước cần thiết để giảm nồng độ muối trong cơ thể.

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 591
  • Dung lượng: 130 KB
Sắp xếp theo