Tập làm văn lớp 4: Kết bài mở rộng Tả cây đa cổ thụ (4 mẫu) Xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối

TOP 4 Kết bài mở rộng Tả cây đa cô đọng, súc tích, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách viết đoạn kết bài cho bài văn tả cây cối thật hay, nhanh chóng trả lời câu hỏi 4 SGK Tiếng Việt Lớp 4 tập hai trang 82.

Tả cây đa

Kết bài mở rộng Tả cây đa cổ thụ dựa trên quan điểm chính của bài viết, bằng liên tưởng, vận dụng của mình để mở rộng vấn đề. Mời các em cùng tải 4 kết bài Tả cây đa dưới đây để có thêm nhiều vốn từ, ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4:

Kết bài mở rộng Tả cây đa - Mẫu 1

Trong tim mỗi người, ai cũng có trong mình những hình ảnh ấn tượng khi nghĩ về làng quê. Có người sẽ nghĩ về những cánh đồng lúa rộng bao la, có người lại là những cánh diều bay lượn trên bầu trời xanh bao la. Nhưng với tôi sẽ chính là hình ảnh của cây đa cổ thụ đầu làng. Thân cây to lớn, tán lá xòe rộng ôm trọn lấy cả tuổi thơ tôi. Nó chính là biểu tượng của làng quê tôi.

Kết bài mở rộng Tả cây đa - Mẫu 2

Bạn ơi, quê hương bạn có gì đẹp không? Bạn yêu gì ở quê hương bạn nhất? Còn với tôi, quê hương tôi có nhiều điều đẹp lắm, như cảnh vật yên bình, con người giản dị, thân thiện. Và với tôi, yêu nhất vẫn là hình ảnh cây đa cổ thụ ở đầu làng. Cây đa đã gắn bó với người dân làng tôi suốt bao nhiêu đời nay. Tôi coi cây đa như người ông, bao bọc cho tôi từ những ngày tôi còn thơ bé. Tôi mong cây vẫn sẽ sừng sững như vậy tới thật lâu.

Kết bài mở rộng Tả cây đa - Mẫu 3

Làng tôi nhiều người đi làm ăn xa, lâu lâu mới về vài lần. Mỗi lần về, họ đều ra quán nước dưới gốc đa đầu làng mà uống miếng nước ngọt lành mang đậm phong vị quê hương. Cây đa cổ thụ đã sừng sững đứng đấy biết bao năm, đã gắn bó với bao lớp người làng tôi. Với tôi, cây đa chính là một điều không thế thiếu trong cuộc sống này. Không có nó, làng quê trong tim tôi thực sự sẽ không hề được trọn vẹn.

Kết bài mở rộng Tả cây đa - Mẫu 4

Cây đa già ấy đã đi cùng làng em từ thuở mới thành lập đến tận bây giờ. Cây đa chứng kiến biết bao cuộc đời, bao niềm vui và nỗi buồn của người dân nơi đây. Vẻ trầm tư, cũ kĩ của cây đa già đi vào thơ ca, nhạc họa. Em mong sao, dù thêm nhiều năm nữa, cây đa vẫn sẽ vững chãi, xanh tốt như thế. Vẫn mãi là điểm tựa, là cột mốc để những người con xa quê nhìn thấy đầu tiên mỗi khi trở về làng.

Chia sẻ bởi: 👨 Minh Ánh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 2.283
  • Dung lượng: 113,2 KB
Sắp xếp theo