Tập làm văn lớp 4: Kết bài mở rộng Tả cây tre ở làng quê (7 mẫu) Xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối

Kết bài mở rộng Tả cây tre gồm 7 mẫu kết bài siêu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách dựng đoạn kết bài tả cây cối thật hay, để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4.

Tả cây tre

Kết bài trong một bài văn cũng vô cùng quan trọng, có 2 cách viết kết bài là kết bài không mở rộng và kết bài mở rộng, trong đó kết bài mở rộng thường gây khó khăn đối với các em. Vậy mời các em cùng tham khảo 7 mẫu kết bài mở rộng Tả cây tre trong bài viết dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng mới.

Kết bài mở rộng Tả cây tre - Mẫu 1

Tre đi vào cuộc sống của con người quê tôi. Đó là người bạn tâm tình của nhiều thế hệ. Người làng tôi, ai đi xa cũng nhớ về cây tre, nhớ về lũy tre làng xanh mát yêu thương, nơi ghi lại không biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp của một thời thơ ấu.

Kết bài mở rộng Tả cây tre - Mẫu 2

Tạo hóa đã ban tặng cho con người biết bao điều tuyệt đẹp như những cảnh sắc kỳ vĩ hay chỉ đơn giản là từng tiếng chim, sắc hoa, nhánh cây, ngọn cỏ,… Và trong đó cây tre luôn mang sức sống kỳ diệu nhất. Tre cùng Thánh Gióng chống lại giặc ngoại xâm. Tre ôm lấy làng quê che chắn từng luồng đạn của giặc. Tre đã gắn bó với con người Việt Nam từ bao đời nay, và nó vẫn sẽ bao bọc mãi làng quê ta.

Kết bài mở rộng Tả cây tre - Mẫu 3

Hình ảnh quê hương trong tâm trí em thật đẹp, thật thanh bình và yên ả. Vẻ đẹp ấy được dệt nên từ sự hiền hòa của những dòng sông quê, từ những cánh đồng lúa xanh ngát bao la, từ những rặng dừa thẳng tắp... Nhưng đối với em thì hình ảnh lũy tre làng xanh mát, rì rào trong gió thanh luôn đẹp nhất và thân thuộc nhất.

Kết bài mở rộng Tả cây tre - Mẫu 4

Cuộc sống ngày càng hiện đại, mọi thứ cũng phát triển tới nhanh tới không kịp nhận ra. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những thứ chẳng hề thay đổi, đó chính là lũy tre đầu làng em. Qua bao nhiêu năm tháng, tre vẫn cao vút đứng đấy, dang rộng bao bọc, bảo vệ làng. Chính vì thế mà người dân trong làng em đều mang một tình cảm yêu thương vô cùng đối với tre.

Kết bài mở rộng Tả cây tre - Mẫu 5

Em yêu cây tre lắm. Bởi cây tre hiền lành, chân chất, chịu thương chịu khó lại thẳng thắn hiên ngang. Bao nhiêu phẩm chất tốt đẹp của người nông dân cây tre đều có cả. Những cây tre như những người bạn hiền gắn bó với em từ lúc mới lọt lòng cho đến mãi về sau. Nó hiện diện qua nôi tre, chõng tre, bàn tre, giỏ tre và trong cả những chiếc chuyền tre. Mỗi khi đi xa, là lòng em nhớ lắm những tiếng tre rì rào mỗi sớm mai. Chỉ mong sao, sớm được về nhà để đứng dưới bóng tre râm mát.

Kết bài mở rộng Tả cây tre - Mẫu 6

Lũy tre đầu làng là nơi chất chứa biết bao kỉ niệm cùng em với bạn bè. Đó là nơi mà mỗi trưa hè em cùng các bạn ngồi trò chuyện, chơi chuyền, ô ăn quan… Đó cũng là nơi em đứng chờ bạn cùng đi học. Mặc nắng mặc mưa, lũy tre vẫn luôn xanh tốt, đứng hiên ngang. Cây cho người dân búp măng để muối chua, cho thân tre làm hàng rào, lạt buộc… Lũy tre hiến dâng một cách vô tư và cứ thế đi sâu vào trái tim biết bao thế hệ người dân trong làng.

Kết bài mở rộng Tả cây tre - Mẫu 7

Em yêu quý bụi tre sau nhà lắm. Dưới gốc bụi tre ấy, là cả một tuổi thơ của em. Đó là nơi em cùng chị trốn mẹ ra chơi đồ hàng. Là nơi chiều chiều sau khi tan học, lại ra ngồi đọc truyện, ăn quà vặt. Em thích nhất, là nằm dưới gốc tre, nhìn lên bầu trời xanh xuyên qua những kẽ lá. Chỉ cần nằm vậy thôi và lắng nghe bản nhạc tre xào xạc thì thật là chẳng còn gì thú vị bằng.

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
52
  • Lượt tải: 29
  • Lượt xem: 5.798
  • Dung lượng: 119 KB
Sắp xếp theo