Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I, III được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I, III Giáo dục Quốc phòng và An ninh 10 Kết nối tri thức giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Ngoài ra các bạn xem thêm: kế hoạch tích hợp năng lực số Tin học THPT Kết nối tri thức, mã chỉ báo năng lực số.
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh 10 Kết nối tri thức gồm:
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG THPT ………………………. TỔ: GDTC - GDQP.AN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG – AN NINH
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 39. ; Số học sinh: …..; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:03 ; Trình độ đào tạo: Đại học 03
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt.
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1. |
Súng AK nhựa Comporis |
40 |
- Kĩ thuật sử dụng lựu đạn; Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Lợi dụng địa hình, địa vật; Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, tuyền tin liên lạc, báo cáo. - Các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu. |
|
|
2. |
Súng AK tháo lắp |
20 |
Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ |
|
|
3. |
Súng CKC tháo lắp |
1 |
Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. |
|
|
4. |
Bao xe |
2 |
Lợi dụng địa hình, địa vật. |
|
|
5. |
Tranh ảnh |
4 |
- Đội ngũ tiểu đội; đội ngũ từng người không có súng - Kĩ thuật sử dụng lựu đạn; Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. |
|
|
6. |
Thiết bị mô phỏng đường đạn |
2 |
Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. |
|
|
7. |
Bộ tạo giả âm thanh |
1 |
Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. |
|
|
8. |
Băng cuộn |
10 |
Kĩ thuật cấp cứu và chuyển thương |
|
|
9. |
Túi cứu thương |
2 |
Kĩ thuật cấp cứu và chuyển thương |
|
|
10. |
Cáng cứu thương |
1 |
Kĩ thuật cấp cứu và chuyển thương |
|
|
11. |
Lựu đạn tập |
30 |
Kĩ thuật sử dụng lựu đạn. |
|
|
12. |
Lựu đạn bổ đôi |
10 |
Kĩ thuật sử dụng lựu đạn. |
|
|
13. |
Máy bắn TEC-01 |
1 bộ |
Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. |
|
|
14. |
Hộp dụng cụ ngắm bắn |
1 |
Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. |
|
|
15. |
Bia số 4 |
4 |
Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ |
|
|
16. |
Bia số 8 |
2 |
|
|
|
17. |
Bia số 7 |
2 |
|
|
|
18. |
Bàn trông |
2 |
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Bãi tập |
01 |
Thực hiện giảng dạy các nội dung thực hành |
|
|
3 |
Phòng thiết bị |
01 |
Bảo quản các trang thiết bị môn học |
|
|
4 |
Lớp học |
21 |
Thực hiện giảng dạy các bài lý thuyết |
|
I. Kế hoạch dạy học
1.Phân phối chương trình
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN: GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG – AN NINH, KHỐI LỚP 10
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Năng lực số phát triển |
|
1 |
Bài 1: Lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ tranh nhân dân Việt Nam |
02 |
1. Về kiến thức: Nêu được những nét chính về lịch sử, bản chất, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ. 2. Về kỹ năng: Từ những truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang rút ra được nét cơ bản của nghệ thuật quân sự Việt Nam qua mỗi giai đoạn. |
1.1 – Tìm kiếm, chọn lọc tư liệu lịch sử số về truyền thống LLVT; 2.2 – Chia sẻ nội dung số, hình ảnh, video gương anh hùng qua CNTT; 3.1 – Tạo sản phẩm số (infographic, video ngắn) giới thiệu truyền thống. |
|
2 |
Bài 2: Nội dung cơ bản một số luật về quốc phòng và an ninh Việt Nam |
02 |
1. Về kiến thức: Phân tích và trình bày được những nội dung cơ bản của Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh, Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và Luật Công an nhân dân. 2. Về kỹ năng: - Tích cực, chủ động thực hiện được trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện quy định của pháp luật về quốc phòng và an ninh. - Qua nghiên cứu về nội dung luật, có định hướng nghề nghiệp sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, phấn đấu được ở lại phục vụ Quân đội, Công an lâu dài cũng như đăng ký thi vào các học viện, nhà trường Quân đội và Công an. |
1.1 – Khai thác dữ liệu pháp luật trên cổng thông tin điện tử chính thống; 2.3 – Thực hiện trách nhiệm công dân số trong việc tuân thủ pháp luật; 5.2 – Ứng dụng công nghệ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật. |
|
3 |
Bài 3: Ma tuý, tác hại của ma tuý |
02 |
1. Về kiến thức: - Nêu được quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy. - Phân tích được tác hại của ma túy và những hình thức, con đường gây nghiện. 2. Về kỹ năng: Chủ động, tích cực vận động người thân, cộng đồng trong việc đấu tranh phòng, chống ma túy. |
2.3 – Thực hiện trách nhiệm công dân số trong đấu tranh phòng chống tệ nạn; 4.3 – Nhận biết, báo cáo thông tin xấu độc, lôi kéo trên mạng; 5.2 – Ứng dụng công cụ số tuyên truyền phòng chống ma túy. |
| .... | ||||
Xem đầy đủ nội dung phụ lục trong file tải về
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH, LỚP 10
|
TRƯỜNG THPT ………………………. TỔ: GDTC - GDQP.AN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
(Năm học 2025 - 2026)
1. Kế hoạch dạy họcPhân phối chương trình:
MÔN: GDQP - AN LỚP 10 Cả năm: 35 tiết
Học kỳ I: 18 tuần- 18 tiết
Học kỳ II: 17 tuần- 17 tiết
|
STT |
Bài học (1) |
Tiết ppct (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
Năng lực số phát triển (6) |
|
1.
|
Bài 1: Lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam (2 tiết). I.Lịch sử, bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam II.Lịch sử, bản chất, truyền thống của Công an nhân dân Việt Nam. Lịch sử Công an nhân dân Việt Nam |
1 |
Tuần 1 |
Hình ảnh; máy tính, máy chiếu
|
Phòng học |
1.1 – Tìm kiếm, chọn lọc tư liệu lịch sử số về truyền thống LLVT; 2.2 – Chia sẻ nội dung số, hình ảnh, video gương anh hùng qua CNTT;
|
|
2. |
2. Bản chất của Công an nhân dân Việt Nam 3.Truyền thống của Công an nhân dân |
2 |
Tuần 2 |
Hình ảnh; máy tính, máy chiếu |
Phòng học |
|
|
Việt Nam III. Lịch sử, truyền thống của Dân quân tự vệ. |
|
|
|
|
3.1 – Tạo sản phẩm số (infographic, video ngắn) giới thiệu truyền thống. |
|
3. |
Bài 2: Nội dung cơ bản một số luật về quốc phòng và an ninh Việt Nam (2 tiết). I. Nội dung cơ bản một số Luật quốc phòng và an ninh. |
3 |
Tuần 3 |
Hình ảnh; máy tính, máy chiếu |
Phòng học |
.1 – Khai thác dữ liệu pháp luật trên cổng thông tin điện tử chính thống; 2.3 – Thực hiện trách nhiệm công dân số trong |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4. |
II. Phấn đấu trở thành sĩ quan quân đội và công an nhân dân |
4 |
Tuần 4 |
Hình ảnh; máy tính, máy chiếu |
Phòng học |
việc tuân thủ pháp luật; 5.2 – Ứng dụng công nghệ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật. |
...........
Xem đầy đủ nội dung Phụ lục I, III Giáo dục Quốc phòng và An ninh 10, 11, 12 trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: