Hướng dẫn cách xoay Rubik 3x3 Cách giải Rubik nhanh chóng dựa vào công thức

Rubik là trò chơi giải đố do giáo sư Ernő Rubik người Hungary phát minh ra năm 1974. Phiên bản tiêu chuẩn của Rubik là khối lập phương cạnh 3x3 với 6 màu ở 6 mặt: Đỏ, vàng, cam, xanh lá cây, xanh dương và trắng. Chiều dài cạnh của lập phương Rubik tiêu chuẩn khoảng 5,7cm.

Bí kíp giải Rubik cực chuẩn

Cách xoay Rubik như giải một bài toán, trò chơi bắt đầu bằng việc xáo trộn các ô màu trên Rubik, nhiệm vụ của người chơi phải làm sao để xếp lại Rubik về hình dạng ban đầu với 6 mặt màu đồng nhất. Những người mới chơi thì gần như không bao giờ giải được bài toàn Rubik.

Chỉ cần nhớ được các thuật toán, cũng như công thức thì việc giải Rubik chỉ còn là chuyện nhỏ. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách xoay Rubik 3x3 cực chuẩn:

Quy luật xoay Rubik 3x3 theo từng tầng

Tầng đầu tiên

Cách đơn giản nhất để giải Rubik là xếp Rubik theo từng tầng. Đối với tầng thứ nhất, người chơi cần xếp được một chữ thập chuẩn ở một mặt (màu của các đỉnh chữ thập trùng với màu mặt đang xếp và màu của 4 mặt xung quanh tương ứng).

Cách xoay Rubik cực chuẩn

Sau đó, người chơi xếp nốt 4 khối ở góc vào đúng vị trí của chúng để hoàn thiện tầng một. Trong quá trình xếp, cần giữ nguyên vị trí của chữ thập mình đã xếp được.

Cách xoay Rubik cực chuẩn

Tầng thứ 2 - tầng giữa

Đối với tầng thứ hai, công việc bắt đầu phức tạp hơn. Người chơi phải xếp 4 góc của tầng này vào đúng vị trí mà không được phá vỡ cấu trúc của tầng đáy vừa xây xong.

Cách xoay Rubik cực chuẩn

Tầng thứ 3

Tầng thứ ba là công đoạn khó nhất trong việc giải quyết một khối Rubik. Đối với tầng này, người chơi phải nhớ khá nhiều thuật toán. Một trong những cách điển hình là xếp sao cho mặt cuối cùng đồng màu (dù các khối nhỏ ở vị trí sai).

Tiếp đó, sử dụng công thức để đổi chỗ sao cho 4 khối nhỏ ở góc về đúng chỗ mà không thay đổi cấu trúc đã xếp ở các tầng dưới. Cuối cùng, người chơi xếp nốt các viên cạnh ở giữa về đúng vị trí là hoàn thành.

Cách xoay Rubik cực chuẩn

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 2.531
  • Lượt xem: 17.943
  • Dung lượng: 261,5 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo