Hướng dẫn cài đặt và chơi Dota Auto Chess (Dota 2)

Dota Auto Chess hay Auto Chess Dota 2 là một custom map mới cực kỳ hấp dẫn của game nhập vai hành động Dota 2. Dù chỉ mới ra mắt trong khoảng thời gian ngắn những ngày cuối năm vừa qua nhưng đã ngay lập tức mang về cho tựa game của Valve một lượng khổng lồ người chơi thường xuyên.

Người chơi Dota tại Việt Nam không ít, nhưng khi nhắc tới Dota Auto Chess thì thực sự nhiều người không chú ý, không biết về mini game này. Trước khi đi vào hướng dẫn cài đặt và chơi Dota Auto Chess trên máy tính, có lẽ chúng ta nên tìm hiểu một chút về tựa game hành động đang "hot" này.

Dota 2

Dota Auto Chess là gì?

Nhiều người khi nghe tên và nhìn vào giao diện của Dota Auto Chess sẽ nghĩ đây là một dạng game mô phỏng Cờ Vua. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng về mặt hình thức, bởi về nội dung và cách chơi, Dota Auto Chess phức tạp và "hại não" hơn rất nhiều.

Giao diện chơi game Dota Auto Chess

Ngoài hệ thống nhân vật cực đông đảo, Dota Auto Chess còn có gameplay theo kiểu quay vòng, 8 người chơi sẽ chia thành từng cặp thi đấu, và chỉ khi còn 1 người chiến thắng cuối cùng, trò chơi mới được coi là kết thúc. Mỗi trận thắng, game thủ sẽ nhận được tiền (Gold) để mua lính, có thể nâng cấp sức mạnh cho quân lính (các hero) để gia tăng sức mạnh.

Phím tắt chơi Dota Auto Chess

  • Phím Q: Để kéo thả các Hero (chess).
  • Phím W: Đưa một Hero đang trên bàn cờ (trong chế độ chơi) quay về hàng chờ (dãy đường ray gồm 8 slot ở cuối màn hình).
  • Phím E: Bán một Hero bằng đúng giá đã mua nó (nếu nâng cấp Hero, rồi bán sẽ bị trừ phí :V).
  • Phím D: Dồn toàn bộ các Hero mà bạn có thể mua (chi phí 2 Vàng).
  • Phím Tab: Xem trận đấu của những người chơi khác.
  • Phím Spacebar (phím cách): Mở chess shop nhanh.

Tải và cài đặt Dota Auto Chess

Steam cho Windows Steam cho Mac

Trước khi tiến hành tải Dota Auto Chess về máy tính, các bạn cần thoả mãn các điều kiện sau:

Bước 1: Các bạn khởi động Steam lên và truy cập vào tài khoản chơi Dota của mình. Từ giao diện chính, chọn vào Play Dota ở góc dưới, bên phải màn hình.

Play Dota 2

Bước 2: Ở giao diện tiếp theo, nhấn chuột trái chọn thẻ Arcade, lập tức bạn sẽ thấy mục Dota Auto Chess hiện ra ngay đầu tiên. Nhấn vào nút Play tương ứng để tải bắt đầu tải game về máy tính.

Chọn sang mục Arcade

Trong trường hợp bạn chọn sang mà không thấy Dota Auto Chess đâu, có thể nhập từ khoá này vào trong thanh tìm kiếm rồi nhấn Enter để thử tìm.

Tìm kiếm Dota Auto Chess

Nếu bạn chọn vào nút Play, quá trình download sẽ tự diễn ra, còn nếu click thẳng vào dòng Dota Auto Chess thì ở bước này cần chọn tiếp nút Install.

Quá trình tải Dota Auto Chess

Bước 3: Khi quá trình tải hoàn tất, cửa sổ thông báo hiện ra, chọn vào Accept để tiếp tục.

Chọn vào Accept

Hoặc nếu không thấy, bạn sẽ thấy màn hình chính của game xuất hiện giống như dưới đây, nhấn chuột trái vào Play Dota Auto Chess để bắt đầu vào chơi.

Nhấn vào Play

Chờ game kết nối đủ số lượng người cần thiết (8 người) sau đó sẽ tự động vào chơi.

Load game

Bước 5: Ở bước này, bạn có thể giữ nguyên và chờ thời gian đếm ngược kết thúc để có thể vào chơi game.

Các thành viên tham gia chơi Dota Auto Chess

Và đây là giao diện chính, nơi các trận đấu diễn ra. Vì là một chế độ chơi mới tương đối phức tạp nên bạn có thể xem qua bài "Hướng dẫn chơi game Dota Auto Chess cho người mới" để hiểu rõ hơn về cách chơi.

Giao diện chính của game

Hướng dẫn cài đặt và chơi Dota Auto Chess:

  • 33.276 lượt xem
Cập nhật: 21/06/2019
Xem thêm: Dota Auto Chess Dota 2
Sắp xếp theo