Dota Auto Chess: Top 5 tướng thích hợp nhất để endgame

Trong bất kỳ trò chơi hay môn thể thao nào, yếu tố bất ngờ luôn là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và khi điều này xảy ra, cũng có nghĩa là diễn biến, kết quả trận đấu... có thể thay đổi, thậm chí là đảo ngược bất cứ lúc nào, với người chơi Dota Auto Chess cũng vậy.

Ở một bài viết trước đây, Download.vn từng giới thiệu với các bạn cách phân chia tướng cũng như lựa chọn đội hình chơi Dota Auto Chess. Trong bài viết đó có nhắc tới một số loại quân cũng như kỹ năng cần thiết để có thể nhanh chóing kết thúc trận đấu, tránh "đêm dài lắm mộng".

Dota 2

5 tướng chơi "late" Dota Auto Chess hay nhất

Tidehunter

Một điều khá quan trọng mà người chơi game nhập vai này cần nhớ, đó chính là cách lựa chọn tướng và sử dụng đội hình theo từng giai đoạn, đặc biệt là giữa và cuối trận (về late). Bởi đây là thời điểm sẽ bắt đầu xuất hiện những tướng "5 xu" (mất 5$ để mua) có khả năng AOE cực kỳ đáng sợ.

Tidehunter trong Dota Auto Chess

Và nhắc tới kỹ năng AOE thì không thể không nhắc tới Tidehunter (Tộc Naga, hệ Hunter) - một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất thời điểm cuối trận. Tidehunter không chỉ gây sát thương trên diện rộng mà nếu sử dụng Ravage còn có thể làm choáng toàn bộ đối phương bên team bạn. Chính vì thế, nếu muốn đảm bảo chiến thắng cuối trận, bạn nên tìm cách sở hữu ít nhất một tướng này trong đội hình của mình.

Ngoài ra, nếu kết hợp và sử dụng các hero đều thuộc tộc Naga, đội hình của bạn sẽ có thêm 20% kháng phép. Điều này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế khi phải đối đầu với những đội hình và đối thủ chuyên sử dụng phép thuật.

Enigma

Lại nói về AOE, đây là một kỹ năng tấn công đặc biệt, có thể gây ra sát thương trên một vùng rộng lớn. Điều này cũng có nghĩa là chỉ với một đòn tấn công duy nhất của các tướng AOE trong đội hình một người, toàn bộ (hoặc phần lớn) các tướng của người chơi còn lại sẽ phải nhận sát thương.

Với Enigma thì điều này còn đáng sợ hơn, bởi với kỹ năng Midnight Pulse của mình, nhân vật này có thể giúp người chơi mang về một lợi thế cực lớn. Đó là, ngoài việc có thể gây sát thương trên diện rộng, kỹ năng này của Enigma còn gây mất máu theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu đó.

Tướng AOE - Enigma

Những đơn vị linh hoặc tướng tank ở level 3 sao trở lên sẽ chịu hầu hết toàn bộ sát thương này, và do đây là dạng công vật lý, nên các vật phẩm kháng phép, giáp phép sẽ không có hiệu quả chống đỡ. Ngoài ra Enigma là tướng thuộc lớp Warlock, do đó có thể cung cấp khả năng hồi máu tới 30% cho toàn bộ đồng đội.

Tuy nhiên, điểm yếu của Enigma trong game hành động Dota Auto Chess này chính là sự không ổn định. Dù đòn kết liễu này thực sự rất lợi hại, nhưng thay vì bắn thẳng vào chính giữa đội hình hoặc khu vực tập trung nhiều tướng sát thương chính nhất thì hero này lại "bắn chim" ở một góc bản đồ nào đó.

Gyrocopter

Được đánh giá là một trong những tướng "late" có kỹ năng AOE vô cùng quý giá, ngoài việc có thể sử dụng AOE của hero này ở cuối trận, rất nhiều game thủ còn tận dụng nó ngay từ đầu game để gây áp lực cho đối phương. Nhờ khả năng tấn công diện rộng mà không chỉ Gyrocopter, đa số các tướng AOE khác cũng đều có ít nhất một tanker được sắp xếp đứng cạnh hoặc sau để bảo vệ và biến các tướng AOE này thành sát thương chính của đội (nhưng nên là từ 2 sao trở lên).

Gyrocopter

Nếu trong đội hình của bạn có nhiều tướng thuộc Mech thì hãy cố gắng kiếm đủ combo "Gyrocopter và Techies" để tăng 25 điểm hồi máu cho tất cả những tướng này. Ngoài ra, nếu sử dụng thêm Clockwerk và Timbersaw trong hàng phòng ngự thì đội hình của bạn chắc chắn sẽ là "bất khả xâm phạm".

Techies

Tương tự như Gyrocopter, Enigma hay Tidehunter, Techies cũng có kỹ năng gây sát thương diện rộng của riêng mình. Đồng thời, ngoài hiệu ứng khi kết hợp với lớp Mech để làm tăng khả năng hồi máu thì cũng không nên quên rằng Techies cũng thuộc hệ Goblin, chính vì thế, nếu bạn có thể kết hợp đủ 6 vị tướng cùng hệ này, toàn bộ đội hình sẽ được tăng thêm 15 giáp và 15 điểm HP, điều này cũng sẽ giúp cho các lính tanker của bạn trở nên "trâu bò" hơn.

Kỹ năng đặc biệt của Techies có tên là Explosive Bomb, tuy bị đánh giá là một trong những kỹ năng AOE tệ nhất của dòng tướng 5 xu nhưng sát thương nó gây ra thì không hề nhỏ. Chỉ tiếc rằng giống như các tướng tay ngắn khác, muốn Explosive Bomb hiệu quả, bạn buộc đặt bom ngay kế bên mình hoặc sát quân địch trên tuyến đầu. Tránh việc sử dụng kỹ năng của Techies ở khu vực an toàn, không có kẻ địch từ đó gây phí phạm cho bản thân.

Lich

Hero cuối cùng trong bài viết này chính là Lich, đặc biệt là khi team bạn có Undead, việc lấy hiệu ứng để làm giảm khả năng chống chịu của giáp địch hoặc kết hợp với Mage, giảm 50% kháng phép của team bạn sẽ là đòn chí mạng, giúp các đòn tấn công của team bạn dù không thực sự mạnh nhưng vẫn mang lại hiệu quả tối đa.

Các tướng "late" hay nhất Dota Auto Chess

Đặc biệt là kỹ năng Chain Frost, mặc dù dame không to, nhưng các đòn tấn công của hero này lại chưa bao giờ "nhầm địa chỉ". Trong quá trình chơi, nếu có thể nâng cấp cho Lich thì đòn tấn công này cũng sẽ mạnh mẽ và hoàn hảo hơn rất nhiều.

Trên đây là một vài ví dụ về các tướng khi chơi Dota Auto Chess giai đoạn late game, bạn có thể tham khảo để hiểu thêm về thời điểm này cũng như biết thêm cách sử dụng kỹ năng các tướng trong Dota Auto Chess.

  • 1.017 lượt xem
Cập nhật: 04/03/2019
Xem thêm: Dota Auto Chess AOE Đế Chế
Sắp xếp theo