Dota Auto Chess: Cách sử dụng kỹ năng nhân vật
Như đã nói trong bài viết trước, đó là game hành động Dota Auto Chess không chỉ có lớp nhân vật đa dạng, được chia thành nhiều Tộc, Hệ phong phú khác nhau, mà chúng còn được chia thành từng cấp, từ thấp tới cao. Ngoài ra, một điểm cũng vô cùng quan trọng, không thể không nhắc tới, đó là "skill" (kỹ năng nhân vật) - một trong những yếu tố tham gia vào việc quyết định thắng thua khi chơi Dota Auto Chess.
Hệ thống nhân vật trong Dota Auto Chess gồm 55 hero thuộc nhiều Tộc và Hệ khác nhau, mỗi hero thuộc Tộc, Hệ khác nhau lại có kỹ nãng khác nhau, vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, để có thể sử dụng kỹ năng trong Dota Auto Chess, người chơi cần thoả mãn những điều kiện nhất định, cụ thể là:
- Phải tiêu tốn 100 mana cho việc kích hoạt sử dụng kỹ năng nhân vật - điều kiện chung.
- Mỗi hero sẽ có những cách, điều kiện kích hoạt riêng, không hoàn toàn cố định. Chúng sẽ linh hoạt, thay đổi theo từng lớp nhân vật, từng Hệ hay Tộc và hero của bạn đang có - điều kiện riêng.
Tổng hợp kỹ năng các nhân vật trong Dota Auto Chess
Assassin, Demonhunter, Druid, Hunter, Knight, Mage, Mech, Shaman, Warlock, Warrior, Beast, Demon, Dragon, Dwarf, Element, Elf, Goblin, Human, Naga, Ogre, Orc, Troll, Undead
Với điều kiện chung đầu tiên, người chơi không cần lo lắng, bởi trong quá trình chơi, mỗi lần tấn công hoặc bị tấn công, nhân vật của bạn sẽ tự động nhận được những lượng mana tương ứng (cũng được tính theo Hệ, Tộc). Nhân vật khác nhau, lượng mana nhận được theo cách này sẽ khác nhau.
Còn với điều kiện riêng, do sự "Phân loại tướng trong Dota Auto Chess" đã phân chia game thành nhiều cấp bậc khác nhau, nên để có thể sử dụng kỹ năng, chúng ta cũng cần thoả mãn những yêu cầu theo từng Hệ, Tộc. Bảng dưới đây sẽ liệt kê toàn bộ những điều kiện của từng Hệ nhân vật, các bạn có thể theo dõi để tham khảo.
*(Điều kiện kích hoạt kỹ năng nhân vật theo Hệ)
Assassin
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 10% crit x 3.5 cho toàn bộ Hero trong hệ.
- Điều kiện: Có ít nhất 3 hero khác nhau trong hệ.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 20% crit x 4.5 cho toàn bộ Hero trong hệ.
- Điều kiện: Có ít nhất 6 hero khác nhau trong hệ.
Demon Hunter
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 50% pure (một dạng sát thương phép).
- Điều kiện: Chỉ được sử dụng duy nhất một tướng thuộc Hệ Demon.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Cho phép người chơi có thể sử dụng hai Hero Demon Hunter mà không bị mất kỹ năng của hệ Demon.
Druid
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Chỉ cần 2 hero (thay vì 3) để nâng cấp nhân vật từ * lên **.
- Điều kiện: Cần 1 hero khác làm xúc tác.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Chỉ cần 2 hero (thay vì 3) để nâng cấp nhân vật từ ** lên ***.
- Điều kiện: Cần 3 hero khác làm xúc tác.
Hunter
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng 25% damage cho toàn bộ hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 3 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng 25% damage cho toàn bộ hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 6 Hero khác nhau.
Các hệ nhân vật trong Dota Auto Chess
Knight
- Số lượng kỹ năng: 3.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tỷ lệ 25% nhận được 1Shield (lá chắn và giáp)
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tỷ lệ 35% nhận được 1Shield (lá chắn và giáp)
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 3: Tỷ lệ 45% nhận được 1Shield (lá chắn và giáp)
- Điều kiện: Cần 6 Hero khác nhau.
Mage
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Giảm 40% khả năng kháng phép của team bạn.
- Điều kiện: Cần 3 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tiếp tục giảm thêm 40% nữa khả năng kháng phép của team bạn.
- Điều kiện: Cần 6 Hero khác nhau.
Mech
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Hồi phục thể lực (máu) và tăng thêm 10 -15 HP cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Hồi phục thể lực (máu) và tăng thêm 15-20 HP cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
Shaman
- Số lượng kỹ năng: 1.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Hex (biến đối thủ thành cóc) một hero bên địch (random, không thể lựa chọn).
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
Warlock
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Hồi phục thể lực (máu) và tăng thêm 10 -15 HP cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Hồi phục thể lực (máu) và tăng thêm 15-20 HP cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
Warrior
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 20% khả năng hút máu cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 3 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 30% khả năng hút máu cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 6 Hero khác nhau.
*(Điều kiện kích hoạt kỹ năng nhân vật theo Tộc)
Beast
- Số lượng kỹ năng: 3.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 10% damahe cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 15% damahe cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 3: Tăng thêm 20% damahe cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 6 Hero khác nhau.
Demon
- Số lượng kỹ năng: 1.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: + 50% Pure damage.
- Điều kiện: Chỉ được phép sử dụng 1 hero hệ Demon trên bàn chơi.
Dragon
- Số lượng kỹ năng: 1.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Toàn bộ hero trong hệ đều full mana (có thể sử dụng skill miễn phí 1 lần).
- Điều kiện: Không có.
Các hero trong Dota Auto Chess chia theo Tộc
Dwarf
- Số lượng kỹ năng: 1.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 300 Attack Range (phạm vi tấn công) cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 1 Hero.
Element
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 30% cơ hội biến đối thủ thành đá (trong 3 giây), chỉ áp dụng cho các tướng đánh gần.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Các tướng đồng mình có thêm 30% cơ hội biến đối thủ thành đá (trong 3 giây), chỉ áp dụng cho các tướng đánh gần.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
Elf
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 25% khả năng né đòn cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 3 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 25% khả năng né đòn cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 6 Hero khác nhau.
Goblin
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 15 giáp và 15 HP cho một hero bất kỳ trong team.
- Điều kiện: Cần 3 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 15 giáp và 15 HP cho tất cả hero bất kỳ trong team.
- Điều kiện: Cần 6 Hero khác nhau.
Human
- Số lượng kỹ năng: 3.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 20% khả năng vô hiệu hoá tấn công (cấm) của đối thủ trong 3 giây sau khi tấn công.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 25% khả năng vô hiệu hoá tấn công (cấm) của đối thủ trong 3 giây sau khi tấn công.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 3: Tăng thêm 30% khả năng vô hiệu hoá tấn công (cấm) của đối thủ trong 3 giây sau khi tấn công.
Điều kiện: Cần 6 Hero khác nhau.
Naga
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 20% khả năng kháng phép cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 40% khả năng hút máu cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
Ogre
- Số lượng kỹ năng: 1.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 300 Attack Range (phạm vi tấn công) cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 1 Hero.
Orc
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 250 HP cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 350 HP cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
Troll
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Tăng thêm 35 % khả năng tốc đánh (Attack Speed) cho hero trong Hệ.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Tăng thêm 35 % khả năng tốc đánh (Attack Speed) cho hero trong team.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
Undead
- Số lượng kỹ năng: 2.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 1: Giảm 5 giáp của team bạn.
- Điều kiện: Cần 2 Hero khác nhau.
- Hiệu ứng kỹ năng cấp 2: Giảm 7 giáp của team bạn.
- Điều kiện: Cần 4 Hero khác nhau.
Bài viết này đã tổng hợp cho các bạn đầy đủ về kỹ năng cũng như cách kích hoạt, tác dụng của các kỹ năng đó trong quá trình chơi Dota Auto Chess. Với tài liệu này, tin rằng các bạn đã có thể nắm được ít nhiều về cách sử dụng các nhân vật để tạo ra một đội quân hợp lý nhất.