Harry Potter: Wizards Unite - Mẹo và thủ thuật trở thành bậc thầy phù thủy

Harry Potter: Wizards Unite là game thực tế tăng cường mới nhất do nhà sáng tạo Pokémon Go - Niantic phát hành. Game Harry Potter này có nhiều tính năng và hệ thống cửa hàng phát triển hơn nên khối lượng nội dung của nó có thể khiến người chơi mới choáng ngợp.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những mẹo và thủ thuật chơi Harry Potter: Wizards Unite dễ dàng nhất.

Lựa chọn nghề nghiệp khôn ngoan

Khi đạt cấp độ 6, bạn sẽ có quyền lựa chọn ngành nghề. Đây là một trong số những nhân tố độc đáo nhất của Harry Potter: Wizards Unite. Bạn nên dành thời gian để chọn nghề phù hợp nhất. Nếu định chơi cùng bạn bè, lập kế hoạch trước cũng rất quan trọng. Mỗi nghề nghiệp có sức mạnh riêng để chống lại kẻ thù nhất định, do đó, đảm bảo nhóm của bạn có sự kết hợp hài hòa giữa 3 nghề nghiệp sau.

  • Auror (Thần ánh sáng) - Nghề có khả năng gây sát thương cao nhất trong game nhưng bạn không có nhiều cách phòng thủ hay hỗ trợ phép thuật. Auror chống lại kẻ thù bóng đêm hiệu quả nhất.
  • Magizoologist (Nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí) - Đây là nghề có tính chất bảo vệ, sở hữu HP cao và hỗ trợ phép thuật mạnh mẽ. Magizooologist vượt trội trong khả năng chống lại quái thú.
  • Professor (Giáo sư) - Đây là tầng lớp lai giữa một trong hai nghề kể trên. Giáo sư mạnh nhất trong việc chống lại kẻ thù tò mò.

Dù chọn nghề gì, bạn đều cần mở khóa năng lực thụ động và tích cực mới bằng cách dùng sách phép, cuộn giấy hoặc sách cấm. Bạn có thể thay đổi nghề bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, khi làm việc này, bạn phải thu thập nhiều tài nguyên hơn để mở khóa kỹ năng mới.

Tiết kiệm dữ liệu di động bằng cách tải các asset game

Mẹo chơi Harry Potter: Wizards Unite này không đề cập nhiều tới gameplay mà quan tâm hơn tới ví tiền của bạn. Dành nhiều thời gian chơi game ở ngoài sẽ khiến bạn hao tốn dữ liệu mạng di động bởi mặc định, nó tải từng mô hình 3D chất lượng cao mà bạn đối đầu khi chơi qua server Niantic.

Thật may, giờ người chơi có thể tải toàn bộ tài nguyên game lên điện thoại, giảm đáng kể mức sử dụng mạng. Nó chiếm hơn 2GB nhưng rất đáng khi bạn chơi game trên đường đài. Chỉ cần đảm bảo bạn dùng Wi-Fi khi làm việc này.

icon suitcase trong Harry Potter: Wizards UniteCài đặt game Harry Potter: Wizards UniteXác thực tải file trong Harry Potter: Wizards Unite

Cách tải asset game trong Harry Potter: Wizards Unite

  1. Chạm icon Suitcase.
  2. Chạm Settings (phía trên bên trái).
  3. Chạm Download All Assets.
  4. Confirm download.

Giữ cho vạc phù thủy luôn sủi bọt

Chế tạo thuốc độc là một phần chính của game, do đó, để tối đa hóa hiệu quả, bạn cần đảm bảo lúc nào cũng có sẵn vạc phù thủy. Ban đầu, bạn chỉ có một chiếc nhưng hãy cố gắng duy trì liên tục tối đa 4 bình thuốc xếp hàng nối đuôi nhau. Tốt nhất hãy làm việc này trước khi đi ngủ.

Khi xếp một bình thuốc, bạn cũng cần tương tác với nó để giảm thời gian luyện độc dược. Khoảng thời gian này được gọi là Master Notes và mỗi độc dược lại có công thức đặc biệt riêng. Bạn sẽ không biết kết hợp vuốt, chạm hay xoay cần thực hiện ở lần đầu tiên, vì thế, hãy tùy biến thao tác thoải mái cho tới khi bạn thấy nó hiệu quả. Khi đó, kết hợp đúng sẽ hiển thị ở phía trên cùng của màn hình.

Bạn có thể tăng tốc quá trình luyện thuốc bằng cách trả tiền để sử dụng Golden Cauldron nhưng tốt hơn, bạn nên tiết kiệm vàng bởi bạn sẽ sớm cần dùng chúng để mở khóa nhiều vạc hơn.

Mở rộng không gian hầm lưu trữ bằng gói game

Mở rộng không gian hầm chứa đồ bằng Harry Potter: Wizards Unite

Tại một số điểm trong hành trình phù thủy ở Harry Potter AR, kích thước hầm cơ bản gần như không đủ dùng. Bạn dễ dàng tăng nó bằng cách mua không gian trong Diagon Alley. Thế nhưng, thực tế, game còn cung cấp các mặt hàng riêng để mở rộng hầm chứa độc dược và nguyên liệu.

Để mua hàng hiệu quả nhất, bạn nên chọn các gói mở rộng hầm trong mục hàng nổi bật. Nó đắt hơn gói nâng cấp đơn lẻ và có giá 475 vàng nhưng nó giúp bạn tăng sức chứa năng lượng thần chú lên 10. Điều này rất quan trọng khi bạn muốn bắt đầu bước vào pháo đài. Tiết kiệm vàng thực sự cần thiết trước khi chính thức vào cuộc chiến phù thủy.

Đề phòng chất đống thành phần thông dụng

Ngay cả sau khi đã mở rộng không gian chứa nguyên liệu, bạn sẽ tự nhiên lấp đầy nó khi khám phá thế giới phù thủy xung quanh. Nếu kho đầy, việc tìm nguyên liệu hiếm sẽ khó hơn.

Để tránh điều này, hãy thường xuyên theo dõi không gian kho và tích cực sử dụng hoặc thải bỏ các thành phần phổ biến. Chúng xuất hiện nhiều trong Harry Potter: Wizards Unite nên đừng ngại bỏ đi nếu cần chỗ trong kho.

Hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày

Hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày trong Harry Potter: Wizards Unite

Không giống như Pokémon Go, Wizards Unite có hệ thống nhiệm vụ hàng ngày với 6 công việc khác nhau. Hoàn thành chúng, bạn sẽ nhận được những giải thưởng tuyệt vời. Game thay đổi giải thưởng theo tháng. Dưới đây là một số phần thưởng tiêu biểu:

  • Luyện được 1 độc dược – 4 cuộn giấy.
  • Đi bộ 75KM – 1 sợi lông của Abraxan.
  • Chọn 1 nguyên liệu hay Portmanteau – 5 năng lượng phép thuật.
  • Thu thập đồ từ 2 quán trọ – 250 exp.
  • Trả lại 10 vật phẩm – 1 độc dược Exstimulo.
  • Hoàn thành tất cả nhiệm vụ – 8 vàng.

Dùng Brain Elixir của Baruffio trước các phiên hoạt động

Tăng kinh nghiệm và cấp độ là một trong những cách chính giúp nhân vật của bạn mạnh hơn trong Harry Potter: Wizards Unite. Bạn có một số phương thức để tăng tốc quá trình này, trong đó hiệu quả nhất là dùng Brain Elixir của Brauffio. Độc dược này tăng kinh nghiệm đạt được trong 30 phút. Nó giống như Lucky Egg ở Pokémon Go.

Bạn có thể mua Brain Elixirs của Baruffio từ Diagon Ally với giá 100 vàng hoặc tự luyện thuốc bằng Leaping Toadstool, Frog Brain, Runespoor Eggs, Powdered Dragon Claw (số lượng 2 mỗi lượt). Mất khoảng 12 tiếng để luyện thuốc mà không cần giảm Master Note.

Thời gian tốt nhất để sử dụng Brain Elixir của Barrufio là ngay trước khi vào Fortess. Nếu không gần Fortess, bạn có thể dùng Dark Detector trong Inn (nó hoạt động giống như mồi nhử ở Pokémon Go). Bạn cũng nên đợi Portmanteaus mở cho tới khi đồng hồ bấm giờ kêu để nhận được tối đa kinh nghiệm.

Đừng vội vào Fortress mà chưa chuẩn bị kỹ

Chuẩn bị kỹ trước khi vào Fortress

Fortress là thử thách khó nhất trong Harry Potter: Wizards Unite. Nếu đi vào đây mà không có sự chuẩn bị dễ khiến bạn lãng phí runestone, ngay cả khi bạn chơi solo hay hợp tác đồng đội.

Trước khi bắt đầu tham gia Fortress, hãy tích trữ thuốc trị thương và đảm bảo có ít nhất 20 năng lượng phép thuật. Năng lượng phép rất quan trọng bởi bạn sẽ chiến đấu chống lại kẻ thù mà không có cơ hội nạp lại năng lượng ở quán trọ gần đó. Ngay cả khi bình máu đầy, bạn vẫn không thể chiến đấu mà thiếu năng lượng.

Tiết kiệm Silver Key để sở hữu Portmanteaus tốt hơn

Portmanteaus là “trứng Pokémon” của Harry Potter: Wizards Unite. Giống như các game AR đình đám khác của Niantic, bạn nên mở khóa chúng từ từ. Portmanteaus có 3 biến thể: 2KM, 5KM, 10KM. Mỗi loại sẽ cần một khóa để mở.

Do đó, tốt nhất bạn nên dành Silver Key cho các phiên bản 5KM và 10KM trước. Golden Key không giới hạn sử dụng nên bạn thoải mái dùng cho Portmanteaus 2KM để dọn sạch một số vùng. Bạn chỉ có thể giữ tối đa 8 Portmanteaus một lúc. Vì thế, hãy sử dụng Key thật khôn ngoan và chăm chỉ đi bộ hơn

Trên đây là những mẹo tuyệt vời khi chơi Harry Potter: Wizards Unite. Hi vọng chúng hữu ích với các bạn.

  • 390 lượt xem
Cập nhật: 27/06/2019
Xem thêm: Harry Potter Wizards Unite
Sắp xếp theo