Harry Potter: Wizards Unite đang thiếu ma lực của Pokémon Go?

Harry Potter: Wizards Unite là game nhập vai AR mới của Niantic có lối chơi tương tự game săn quái Pokémon Go. Liệu Wizards Unite có thể mang lại tiếng vang như Pokémon Go?

Đánh giá game Harry Potter: Wizards Unite

Sau 3 năm Pokémon Go tạo lên “cơn sốt” toàn thế giới, Niantic đang cố gắng lấy lại ánh hào quang này bằng Harry Potter: Wizards Unite. Giống như người tiền nhiệm, Wizards Unite là game AR dựa trên vị trí. Lần này, nhà phát triển hợp nhất gameplay đó với một trong những siêu phẩm văn học - Harry Potter.

Đáng tiếc, sau vài ngày chơi Harry Potter: Wizards Unite, bạn sẽ nhận ra Niantic và Warner Bros đã không cố gắng xây dựng trên nền tảng giống Pokémon Go năm 2016. Nó giống như “một chiếc áo mới” của dòng game về Harry Potter. Nói đơn giản: Không còn sức hút trong công thức thu thập của game thực tế tăng cường.

Điều này dễ nhận thấy tức thì khi đặt Wizards Unite & Pokémon Go DNA lên "bàn cân". Game yêu cầu người chơi đi xung quanh để giải phóng (bắt) các sinh vật Foundable (Pokémon) bằng cách sử dụng năng lực phép thuật (ném quả bóng pokéball). Chúng sẽ được thêm vào hồ sơ đăng ký (Pokédex) nếu thành công. Dọc đường đi, bạn sẽ dừng ở quán trọ và nhà kính (pokéstop) - nơi nhận được năng lượng phép thuật ngẫu nhiên (pokéball) cùng nguyên liệu để chế tạo thuốc. Bạn cũng sẽ ngẫu nhiên tìm thấy Portmanteaus (trứng), mà người chơi có thể dùng khóa (lò ấp trứng) để mở sau khi họ đã đi đủ số bước nhất định. Kết quả, bạn có thể thu được một số Foundable (Pokémon). Các pháo đài (phòng gym) thống trị nhiều vị trí trên bản đồ. Tại đây, người chơi có thể lập đội cùng nhau chiến đấu chống lại kẻ thù mạnh mẽ hơn ở Wizard Challenges (cuộc chiến trong phòng gym).

Ký ức của Severus Snape trong lọ thuốc

Harry Potter: Wizards Unite thay đổi công thức này một chút: mỗi foundable được một confoundable bảo vệ (vì nó làm “rối loạn” khả năng giải phóng foundable của bạn). Nhiệm vụ này yêu cầu một số phép thuật đặc biệt. Nghĩa là mỗi cuộc đụng độ đều có cơ chế chiến đấu khác nhau, thay vì chỉ ném pokéball như ở Pokémon Go. Tuy nhiên, bạn chỉ có 12 thần chú nên sự mới lạ sẽ nhanh chóng biến mất. Wizards Unite cũng tự động chọn thần chú phù hợp cho người chơi trong mỗi cuộc chiến nên không có cơ hội sáng tạo hay xây dựng chiến thuật ở đây. Bạn chỉ phải theo dấu các đường trên màn hình và hi vọng nhận được giải thưởng hậu hĩnh.

Giống như Pokémon Go, bạn sẽ có tùy chọn sử dụng chế độ AR nếu muốn đưa mọi thứ trong thế giới Harry Potter vào đời thực. Thế nhưng, không có lí do gì để làm việc đó cả. Quan sát Pikachu lang thang quanh khu vực địa phương hay Magikarp bơi trong ao thật thú vị. Trong khi đó, khám phá “ký ức” của Severus Snape bị niêm phong trong lọ thuốc không rõ lí do tới 6 lần có lẽ khó còn sức hấp dẫn.

Bên cạnh đó, game còn có các cuộc chiến đấu chính thống (cả ở pháo đài và bản đồ thông thường nhưng hiếm hơn) lặp đi lặp lại lối tấn công và thần chú phòng thủ để giành chiến thắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ cần lần theo các con dấu qua lại trên màn hình với hi vọng không sớm bị cạn kiệt sức khỏe.

Vây bắt quái vật trong Harry Potter: Wizards Unite

Một nhược điểm khác của Harry Potter: Wizards Unite là hệ thống RPG phức tạp, yêu cầu người chơi chọn lớp nhân vật, mở khóa cây kỹ năng quy mô lớn bằng các phần thưởng nhận được. Game có 3 lớp nhân vật với hệ thống sức mạnh kiểu khắc chế một kẻ thù nhất định. Tuy nhiên, trong khi chơi, thật khó đoán nên sử dụng lớp nhân vật nào trong cuộc chiến. Do nhịp độ mở khóa cây kỹ năng chậm, đầu tư tài nguyên game lại lớn, có lẽ người chơi gần như sẽ phải gắn bó với lớp nhân vật sử dụng ban đầu.

Credit phải được đưa vào Portkey (lấy cảm hứng từ chức năng ở Pokémon Go), thúc đẩy quá trình xử lý nhanh hơn có thể là phần ấn tượng nhất của game. Khi đã đi đủ số bước để mở khóa, bạn sẽ được yêu cầu đặt một cổng xuyên không trong chế độ AR, đưa bạn tới một địa điểm trong thế giới Harry Potter. Đây là công nghệ ấn tượng, ngay cả khi nó chỉ được dùng cho mini game “thu thập ánh sáng”.

Hệ thống nghề nghiệp trong Harry Potter: Wizards Unite

Phần cốt truyện thực tế cũng là điểm hấp dẫn của Pokémon Go nhưng đáng tiếc Harry Potter: Wizards Unite không kế thừa ưu điểm này. Niantic hứa hẹn mang tới một câu chuyện cổ sâu sắc, giải thích nguyên nhân foundable sinh ra nhưng hầu như nó chỉ xuất hiện trong vật phẩm thưởng ngẫu nhiên và một chút thông tin từ cuộc trò chuyện từ nhân viên Bộ Phép Thuật - Constance Pickering, người hướng dẫn bạn chơi game.

Harry Potter: Wizards Unite hiện có hàng tá foundable để bạn thu thập & loại bỏ. Bạn có thể phải tìm bắt một số foundable nhiều lần nếu muốn thu thập đầy đủ chúng vào registry. Một số foundable chỉ có sẵn ở thử thách pháo đài nên bạn buộc phải tìm và vây bắt hết chúng. Sau khi hoàn thiện registry, bạn có thể gây dựng danh tiếng, thiết lập lại tiến trình, thậm chí vây bắt cùng một loài foundable để tăng điểm kinh nghiệm. Game có nhiều lựa chọn nhưng thiếu sự đa dạng về foundable.

Tóm lại, Harry Potter: Wizards Unite chưa khiến người chơi cảm thấy giống thực như Pokémon Go. Hơn nữa, game còn mất phí, bạn sẽ cần xu để mở khóa nhiều vật phẩm. Nội dung game cũng hơi khó hiểu nên khá kén người chơi. Hi vọng trong tương lai, Niantic sẽ cải tiến game nhiều hơn, mang “ma lực” của Pokémon Go trở lại Harry Potter: Wizards Unite.

  • 150 lượt xem
Cập nhật: 27/06/2019
Xem thêm: Pokémon Go Harry Potter Wizards Unite Pokémon GO
Sắp xếp theo