Tựa game AR Harry Potter Wizards Unite có gì đáng mong đợi?

Hơn một năm sau cơn sốt AR hoài cổ là Pokemon Go, Niantic đã tuyên bố phát triển một tựa game thực tế ảo có tên Harry Potter Wizards Unite. Với Harry Potter Wizards Unite, người chơi có mơ ước trở thành phù thủy thực sự sẽ có cơ hội trải nghiệm thế giới phù thủy của J.K. Rowling. Người chơi sẽ học phép thuật, khám phá các vùng lân cận và thành phố trong thế giới thực của họ để tìm kiếm và chiến đấu với những con quái vật huyền thoại cũng như lập nhóm với những người khác để tiêu diệt kẻ thù mạnh mẽ.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về tựa game này, nhưng Niantic đã xác nhận hợp tác với hãng Warner Bros Interactive và WB Games để mang thế giới Harry Potter ra ngoài cuộc sống. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp tất cả những tin tức đã có và những gì người chơi mong muốn từ tựa game này.

  • Harry Potter Wizards Unite là gì? : Trò chơi thực tế ảo Harry Potter như Pokemon Go.
  • Khi nào có thể chơi nó: Chưa xác nhận ngày ra mắt.
  • Có thể chơi nó ở đâu: Đó chắc chắn là một game di động và có khả năng tương thích với Android và iOS tương tự như Pokemon Go.

Chúng ta đã biết những gì?

1. Niantic vào cuộc

Trong một thông báo trên trang web chính thức, Niantic Labs đã xác nhận rằng hãng sẽ đứng sau Wizards Unite. Do đó, tựa game sẽ tận đụng tối đa nền tảng AR của Niantic mà chúng ta đã được trải nghiệm trong Pokemon Go và Ingress trước đây.

Đương nhiên, trò chơi này có thể được lấy cảm hứng từ những bản phát hành trước đó của Niantic, nhưng trong tuyên bố về trò chơi, nhà phát triển hứa hẹn rằng nó sẽ "tiên phong cho tất cả các công nghệ mới và cơ chế chơi game.

Harry Potter Wizards Unite

2. Nó sẽ là một phần của bản ra mắt lớn hơn từ các tựa game Portkey mới thành lập

Không phải, nó là một dự án solo của Niantic. Warner Bros cũng sẽ nhập cuộc và đã thông báo rằng công ty đang tạo một nhãn hiệu phát hành hoàn toàn mới gọi là Portkey Games cũng sẽ hoạt động trên trò chơi.

Wizards Unite sẽ là một trong những tựa game liên quan đến Harry Potter và Portkey Games sẽ được phát hành trong những năm sau. Theo một bài blog trên Pottermore, sẽ có một gói các game console và di động trong thế giới phù thủy được ra mắt và Wizards sẽ là tiên phong.

Không rõ ràng rằng tất cả những game này đứng độc lập hay chúng sẽ đi kèm với nhau để tạo một sinh thái giữa console và di động nơi người chơi có thể sống một cuộc đời phù thủy trên nhiều nền tảng và nhiều game.

3. Nó sẽ có lối chơi được lấy cảm hứng từ Pokemon Go và Ingress

Điều này là hiển nhiên vì Niantic nhập cuộc, nhưng giống như Pokemon Go, tựa game này sẽ khuyến khích bạn khám phá thế giới thực và vén màn bí mật thông qua camera của điện thoại. Để theo dõi bạn ở đâu trong thế giới, game sẽ có bố cục bản đồ và theo dõi vị trí tương tự.

4. Phép thuật, sinh vật chiến đấu và khám phá hiện vật

Chúng ta chỉ có một số gợi ý cơ bản về những gì sẽ có thể trong trò chơi từ Pottermore và Niantic và chúng ta không thực sự có bất kỳ ý tưởng gì về việc nó sẽ được thực hiện như thế nào.

Tuy nhiên, đội phát triển của cả hai bên đã xác nhận rằng tựa game sẽ liên quan đến việc khám phá và chiến đấu với các sinh vật huyền diệu và gặp gỡ các nhân vật từ thế giới Harry Potter. Chúng ta tưởng tượng những nhân vật này và sinh vật sẽ không thể giải quyết theo cách tương tự như Pokemon trong Pokemon Go.

Người chơi cũng sẽ có thể học và thực hiện bùa chú, lập đội với người khác để tiêu diệt kẻ thù, khám phá các hiện vật bí ẩn và trở thành phù thủy chân chính. Vì vậy, đó là những gì chúng ta biết, và có vẻ như đó là tất cả những gì chúng ta sẽ biết cho đến năm 2018 khi Pottermore hứa hẹn sẽ công bố thêm thông tin.

Những gì chúng ta mong đợi

Do không có nhiều thông tin nên chúng ta có thể tự do tưởng tượng. Có rất nhiều điều chúng ta muốn xem từ Wizards Unite.

1. Thu thập nguyên liệu chế tạo độc dược trong thế giới thật để điều chế độc dược trong ứng dụng

Đi dọc theo những con đường mòn trong rừng, xung quanh công viên và ao ở gần sẽ là cơ hội tuyệt vời để thu thập các thành phần thuốc. Cho dù bạn phải giữ điện thoại của mình lên để xem và chọn chúng hoặc bạn chỉ cần có thể chạm vào chúng để thu thập qua bản đồ trên màn hình.

2. Các câu đố lấy cảm hứng từ Pottermore

Pokemon Go có các đội màu vàng, đỏ và xanh vì vậy có ý nghĩa rằng Harry Potter AR sẽ sử dụng nhà Hogwarts. Có một cơ hội cho một câu đố kiểu Pottermore ở đây. Đi thêm một bước nữa, đây sẽ là một cách tuyệt vời để thiết lập cây đũa phép của người chơi và mẫu Patronus.

Nó thực sự có thể là một cách tiếp cận thú vị để cho phép người chơi liên kết tài khoản Wizards Unite với tài khoản Pottermore của họ.

3. Sử dụng diện thoại như đũa phép

Bạn nghĩ gì về việc sử dụng điện thoại để thực hiện các câu bùa chú như đang vẫy đũa phép?

4. Đũa bên ngoài có thể mua được như Pokemon Go Plus

Nếu chúng ta có thể có một loại cây đũa phép kết nối Bluetooth cho phép chúng ta đấu với bạn bè và học phép thuật mà không cần phải có điện thoại trước mặt. Có lẽ mọi người sẽ chuẩn bị sẵn sàng để mang theo bản sao cây đũa phép Harry Potter hơn là sẽ buộc dây Pokemon Go Plus vào cổ tay của mình.

5. Cuộc đấu tay đôi

Chúng ta hoàn toàn mong đợi một hệ thống đấu tay đôi để tham gia trong Wizards Unite. Đó là một cách tuyệt vời để có được một số tinh thần cạnh tranh trong trò chơi và các câu lạc bộ đấu tay đôi sẽ là một cách tuyệt vời để mô phỏng hệ thống phòng tập thể dục hiện tại trong Pokemon Go.

Chúng ta không biết chắc chắn nó hoạt động chính xác như thế nào nhưng nó sẽ tạo ra các khu vực quy định, nơi người chơi có thể gặp tại địa phương và tham gia vào cuộc du đấu, nơi họ có thể sử dụng phép thuật mà họ đã học được thông qua mài dũa hoặc mua thông qua các giao dịch trong trò chơi.

6. Vị trí ẩn

Khả năng giữ điện thoại của bạn lên để xem lối vào ẩn hoặc để chuyển đổi các địa điểm hoàn toàn bình thường thành thứ kỳ diệu hơn là một viễn cảnh thú vị và nó chắc chắn sẽ khuyến khích chúng ta khám phá khu vực địa phương của mình.

  • 118 lượt xem
Cập nhật: 11/11/2017
Sắp xếp theo