Hướng dẫn chơi Harry Potter: Wizards Unite cho người mới

Harry Potter: Wizards Unite là một game thực tế ảo được tạo bởi Niantic Labs - nhà phát triển của Pokémon GO. Vẫn giữ lối chơi cũ là sử dụng định vị để xác định vị trí thật, di chuyển để tìm kiếm các vật phẩm và làm nhiệm vụ, nhưng thay vì ném bóng bắt Pokemon thì Harry Potter AR lại để người chơi vẽ những đường phép thuật như một phù thuỷ thực sự khi vung đũa.

Nếu mới chơi Harry Potter: Wizards Unite, có lẽ bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ và cần biết những điều sau đây để có thể chơi game nhập vai phiêu lưu này tốt hơn.

Nhiệm vụ của người chơi trong Harry Potter: Wizards Unite

Bạn có thể nghe đâu đó về cái tên Harry Potter: Wizards Unite hoặc Harry GO, cũng không sao, vì thực tế nó chỉ là một và cũng là cách gọi để liên tưởng, gợi nhớ về game Pokemon cũng như cách chơi tương tự với "đàn anh" này.

Cách chơi Harry Potter Wizards Unite cho người mới
Cách chơi Harry Potter Wizards Unite cho người mới

Trong Harry Potter: Wizards Unite, người chơi cũng cần di chuyển liên tục để tìm kiếm các vật phẩm, chổi thần, thu thập thảo dược, độc dược, đánh bại các phù thuỷ hắc ám và giải cứu bạn bè...

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát trên bản đồ và đưa nhân vật của mình tới các Foundables, Inns hay Fortresses để làm nhiệm vụ, học thêm kinh nghiệm và kỹ năng sử dụng phép của mình để dễ dàng vượt qua các thử thách khó khăn hơn.

Mỗi lần hoàn thành một nhiệm vụ hoặc thu thập được một vật phẩm, giải cứu được một người bạn, bạn sẽ nhận được một lượng kinh nghiệm nhất định. Số điểm này sẽ tự động được cộng để tăng level cho nhân vật.

Làm thế nào để bắt đầu chơi Harry Potter: Wizards Unite?

Để có thể chơi được, đương nhiên là cần tải Harry Potter: Wizards Unite về máy trước. Bạn có thể download game Harry Potter này tại đường dẫn ngay bên trên hoặc truy cập trực tiếp vào các kho ứng dụng tương ứng với hệ điều hành điện thoại của mình, nhập từ khoá tên game rồi tải về như bình thường.

Game thực tế ảo Harry Potter Wizards Unite
Game thực tế ảo Harry Potter Wizards Unite

Nhưng hiện giờ, do game chưa có mặt tại Việt Nam, nên các bạn muốn chơi Harry Potter: Wizards Unite bây giờ thì có thể làm theo bài hướng dẫn "Cách cài đặt Harry Potter: Wizards Unite tại Việt Nam" để biết chi tiết.

Cách thực hiện phép thuật trong Harry Potter: Wizards Unite

Các khái niệm quan trọng khác

Trong Harry Potter: Wizards Unite còn có các địa danh, các khái niệm cũng như một số biểu tượng đặc biệt quan trọng mà người chơi không thể không biết, cụ thể đó là:

1. Foundables - Xưởng đúc

Đây là một trong những tính năng chính giúp bạn có thêm năng lực, kinh nghiệm, bổ sung túi vật phẩm cho nhân vật của mình. Đây cũng đồng thời là một trong những tính năng chính của game Harry Potter: Wizards Unite.

Xưởng đúc trong Harry Potter: Wizards Unite
Xưởng đúc trong Harry Potter: Wizards Unite

Cách tìm Foundables trong Harry Potter - Wizards Unite:

Chúng ta có thể nhận ra các Foundables thông qua hình dáng ngôi nhà (như Toà thị chính) có màu xanh lam.

Đặc điểm của Foundables:

  • Trong game có rất nhiều Foundables khác nhau, nằm rải rác khắp nơi, bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng trên bản đồ, chạm vào đó để vào làm nhiệm vụ.
  • Tuy có nhiều nhiệm vụ khác nhau, nhưng không phải lần nào cũng đơn giản và giống nhau.
  • Khi đi dạo quanh khu vực có các Foundables trong thế giới thực, bạn sẽ thấy một số biểu tượng, vật phẩm xuất hiện trực tiếp trên màn hình điện thoại.
  • Sẽ có một vài Foundables đặc biệt, chỉ có thể tìm được vào những khoảng thời gian nhất định trong ngày, các thời điểm có trăng tròn hoặc một số điều kiện thời tiết đặc biệt khác.

Các đường phép thuật trong Harry Potter: Wizards Unite Vẽ glyph trong game Harry Potter: Wizards Unite Cách chơi trong xưởng đúc của Harry Potter: Wizards Unite
Một số đường phép thuật (Glyph) trong khi chơi Harry Potter: Wizards Unite

Làm gì khi gặp Foundables trong Harry Potter - Wizards Unite:

Khi tìm thấy và quyết định thử thách với tính năng này, bạn sẽ cần "quét" tìm xem nhiệm vụ của mình đang ở đâu (nếu đang để AR ON), sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện một đường thần chú (gọi là Glyphs), bạn chỉ cần vẽ theo đường đó để thực hiện phép thuật của mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, cần chú ý:

  • Đôi khi cần thực hiện nhiều hơn một lần "câu thần chú" này.
  • Cần vẽ thần chú chính xác từ điểm đầu tới cuối.
  • Một số thần chú sẽ có điểm bắt buộc (màu đỏ) mà chúng ta buộc phải vẽ qua đó để thần chú có tác dụng.
  • Nếu gặp nhiệm vụ đã thực hiện rồi và không muốn lặp lại, có thể chọn vào biểu tượng hình người ở góc màn hình bên trái để thoát ra.

Mỗi nhiệm vụ được hoàn thành, một mảnh ghép trong bức tranh nhiệm vụ sẽ được hiển thị, tương ứng một lượng kinh nghiệm và vật phẩm bạn sẽ nhận được.

2. Inns - Nhà trọ

Nhiều người sẽ lầm tưởng các "Nhà trọ" trong Harry Potter: Wizards Unite là những "PokeStop" như Pokemon GO, nhưng thực chất thì không, mà đây có thể coi như những điểm "sạc năng lượng" trong game.

Nhà trọ trong Harry Potter: Wizards Unite Inns Harry Potter: Wizards Unite Cách chơi trong Inns game Harry Potter: Wizards Unite
Biểu tượng của Inns - Nhà trọ trong Harry Potter: Wizards Unite

Cách tìm Inns trong Harry Potter - Wizards Unite:

  • Bạn có thể tìm thấy các Nhà trọ này khi đi ngang qua công viên, các trung tâm lớn, các bưu điện hay một số tượng đài...
  • Hoặc quan sát trên bản đồ game, đó là một toà tháp nhỏ, màu vàng nâu hoặc tím sẫm.

Đặc điểm của Inns trong Harry Potter - Wizards Unite:

Cụ thể, khi tới gần và chạm vào các Inns này, bạn sẽ nhận được một lượng Spell Energy nhất định. Đây là tài nguyên chính mà bạn buộc, cần phải có trong trò chơi thế giới phép thuật này.

Phải làm gì khi gặp Inns trong Harry Potter - Wizards Unite:

  • Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy một mẫu Glyph trên màn hình, vẽ chính xác theo đường Glyph đó để kích hoạt (mở cửa) Inns. Sau đó, bạn sẽ được quay thưởng và nhận được một món ăn trong danh sách có sẵn.
  • Khi bữa ăn của bạn kết thúc, cũng là lúc nhận được một lượng Spell Energy nhất định để sử dụng trong game.

3. Fortresses - Pháo đài

Đây là nơi mà người chơi có thể làm một số nhiệm vụ vượt ải để nhận được những vật phẩm cần thiết.

Fortresses trong Harry Potter: Wizards Unite
Fortresses trong Harry Potter: Wizards Unite

Đặc điểm của Fortresses trong Harry Potter - Wizards Unite:

  • Fortresses trong HP:WU là một dạng tính năng đặc biệt và được điều khiển bởi hệ thống AI.
  • Trong Fortresses, người chơi có thể tự mình chiến đấu hoặc hợp tác với những người chơi khác để cùng làm nhiệm vụ.
  • Mỗi Fortresses này sẽ có tới 20 tầng (tương đương 20 ải) khác nhau. Các ải sau sẽ khó khăn và yêu cầu cao hơn ải trước.
  • Khi tham gia thử thách tại các Pháo đài, sẽ chỉ có tối đa năm người chơi có thể tham gia cùng lúc.
  • Độ khó trong Fortresses sẽ được tính toán để tương đương với số lượng người cùng tham gia lúc đó. Nghĩa là, càng đông người, độ khó càng cao.
  • Mỗi ải trong trong Pháo đài, sẽ được quy định một thời gian giới hạn. Muốn chiến thắng, bạn cần đánh bại tất cả kẻ thù trước khi hết giờ.
  • Nếu bạn hết thời gian, hoặc bạn bị hạ trước khi hoàn thành thì sẽ bị tính là thua cuộc.

4. Professions - Nghề

Thay vì chỉ lang thang, Harry Potter: Wizards Unite đã bổ sung thêm tính năng mới có tên là Nghề nghiệp. Tính năng này cho phép bạn chọn một công việc trong trò chơi.

Không chỉ giúp nhân vật bận rộn hơn, đỡ nhàm hơn khi chỉ đi du lịch và tìm kiếm, mỗi Nghề nghiệp khác nhau trong Harry Potter: Wizards Unite đều sẽ là những phép thuật khác nhau, cả thụ động và chủ động, có thể được sử dụng để đánh bại kẻ thù.

Lựa chọn nghề nghiệp chơi Harry Potter: Wizards Unite
Lựa chọn nghề nghiệp chơi Harry Potter: Wizards Unite

Đặc điểm của Nghề nghiệp trong Harry Potter - Wizards Unite:

  • Tính năng này chỉ xuất hiện khi nhân vật của bạn đạt tới level 6, lúc này, khi tham gia, chọn một nghề nào đó, bạn sẽ có cơ hội trở thành một Auror, Magizoologist hay Giáo sư.
  • Mỗi nghề nghiệp trong game sẽ có hai loại phép thuật, đó là phép thuật thụ động và phép chủ động.
  • Trong đó:
    • Phép thuật thụ động là những phép thuật kinh điển được sử dụng một cách tự nhiên, tự động
    • Phép thuật chủ động là những phép thuật bạn sử dụng (phải vẽ) trong các trận chiến và trong các cuộc chạm trán với kẻ thù hoặc làm nhiệm vụ

* Nghề Giáo sư:

Đây là một trong những nghề phổ biến và có thể thấy rất nhiều trong game. Chúng không chỉ dễ sử dụng, mà các phép thuật của hệ nghề này cũng đều thiên về buff. Vừa có thể làm tăng các chỉ số sức mạnh cho bản thân và đồng đội, vừa tăng khả năng tấn công - phòng thủ của toàn team trong thời gian ngắn.

* Nghề Magizoologist:

Pháp sư là một nghề có pháp thuật cực mạnh, đặc biệt là trong việc chống lại Magical Beasts (Người Thú) đồng thời, có khả năng hồi máu rất tốt. Các Magizoologist có một kỹ năng sát tương tương tự như Auror (nhưng không mạnh bằng). Nhưng trong trò chơi này thì Pháp sư là một nghề tuyệt vời, khiến họ trở thành đồng minh tuyệt vời nhất trong các trận chiến ở Pháo đài.

* Nghề Auror:

Đặc biệt nhất trong tính năng này là Auror - một nghề liên quan trực tiếp tới các kiến thức về Nghệ thuật Hắc Ám. Nếu chọn nghề này, bạn sẽ được nhận thêm sát thương khi phải chiến đấu với các Tử thần Thực tử. Đồng thời, nếu bạn quyết định đặt điểm kỹ năng của mình vào Auror, phần thưởng nhận được sẽ là tỷ lệ sát thương cực lớn (đặc biệt là sát thương chí mạng).

5. Greenhouses - Nhà ươm cây

Chúng ta có thể tìm thấy Greenhouses ở bất cứ đâu trong thế giới Harry Potter: Wizards Unite. Các Nhà ươm này là nơi tuyệt vời để người chơi thu thập các thành phần chế tạo độc dược.

Thu thập thảo dược từ nhà ươm Greenhouses trong Harry Potter: Wizards Unite
Thu thập thảo dược từ nhà ươm Greenhouses trong Harry Potter: Wizards Unite

Cách nhận ra Greenhouses trong Harry Potter - Wizards Unite:

Dễ dàng nhận ra các Greenhouses bằng cách quan sát và tìm các ngôi nhà hình tháp có màu xanh (như Foundables).

Đặc điểm của Greenhouses trong Harry Potter - Wizards Unite:

  • Cung cấp các chậu cây, rễ cây, thảo dược để chế tạo độc dược.
  • Mỗi lần vào Greenhouses, bạn chỉ được chọn một trong ba loại cây có sẵn.
  • Sau mỗi 5 phút, người chơi có thể quay lại Nhà ươm để tiếp tục nhận thêm đồ.

6. Potions - Độc dược

Độc dược là một môn học, đồng thời cũng là một thứ vũ khí, một loại thuốc phổ biến trong các game phù thuỷ. Độc dược được pha chế từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Chế tạo độc dược trong Harry Potter: Wizards Unite
Chế tạo độc dược trong Harry Potter: Wizards Unite

Đặc điểm của Độc dược trong Harry Potter - Wizards Unite:

  • Độc dược được sử dụng để tăng điểm thưởng kinh nghiệm trong một thời gian nhất định.
  • Tăng lực chiến đấu hoặc phòng thủ trong thời gian ngắn.
  • Độc dược có thể được pha chế tự động khi bạn có vạc và các nguyên liệu cần thiết.
  • Có nhiều công thức pha chế khác nhau, nhưng bạn sẽ cần đạt tới cấp độ Thuật sỹ để mở được nhiều công thức hơn.

Trên đây là một số khái niệm cơ bản để bạn có thể trở thành bậc thầy phù thuỷ trong Harry Potter - Wizards Unite dành cho những ai còn chưa biết. Download.vn sẽ tiếp tục gửi tới các bạn những bài hướng dẫn tiếp theo để chúng ta có thể trải nghiệm tốt hơn.

  • 1.016 lượt xem
Cập nhật: 08/07/2019
Xem thêm: Harry Potter Wizards Unite
Sắp xếp theo