Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến Văn mẫu lớp 5 Kết nối tri thức

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng giới thiệu công viên Thủ Lệ, Hồ Gươm.

Vui chơi

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Những điểm vui chơi lí thú SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 44. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ:

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến

Giới thiệu về công viên Thủ Lệ

Em xin giới thiệu với thầy cô và các bạn trong lớp một điểm vui chơi mà em vô cùng thích thú mỗi dịp cuối tuần: Công viên Thủ Lệ - Sở thú Hà Nội, có địa chỉ tại Thủ Lệ, Ba Đình, Hà Nội. Đây là một sở thú nổi tiếng và gần như lớn nhất miền Bắc mà em được biết. Sở thú với biết bao loài động vật chỉ có trong sách vở, tivi, tranh ảnh mà em thường hay xem: con voi, con hổ, con công, con hà mã, con khỉ,… mỗi con vật một dáng vẻ vô cùng thú vị. Con voi thì vòi dài, lủng lẳng đưa cỏ lên miệng; Con hổ chầm chậm, uy dũng, thi thoảng lại ngáp lên để lộ những chiếc răng trắng muốt, trông thật dữ tợn; Con công khi xoè, khi cụp cái đuôi như chiếc quạt; con hà mã nằm nổi lềnh phềnh trên mặt nước, chiếc miệng trông to gớm ghiếc; con khỉ thoăn thoắt, cành này sang cành khác, mà lại thông minh ra phết, thấy người là lại gần xin chuối, xin đồ ăn. Mỗi lần được đi dạo một vòng quanh công viên sở thú, em cảm thấy thật yêu đời, thoải mái. Những con thú vô lo vô nghĩ đi lại tung tăng thật khoái chí. Hi vọng em sẽ có thêm nhiều cơ hội được đi nhiều sở thú khác, thấy những con thú đẹp khác hơn nữa.

Giới thiệu về Hồ Gươm

Ở giữa Thủ đô Hà Nội có một không gian vui chơi rất lành mạnh thu hút đông đảo người tham gia, đó chính là phố đi bộ Hồ Gươm. Em rất thích được đến chơi tại phố đi bộ Hồ Gươm vì ở đây rất náo nhiệt, đa dạng các trò chơi, được ngắm cảnh Hồ Gươm về đêm. Hồ Gươm là địa điểm tham quan nổi tiếng từ lâu đời nhưng đến những năm gần đây các con phố bao quanh Hồ Gươm mới được quy hoạch trở thành các con phố đi bộ. Nơi đây trở thành khu vui chơi giải trí của người dân thủ đô cũng như mọi người trong và ngoài nước đến tham quan tại Hà Nội. Quả không sai khi nói phố đi bộ Hồ Gươm đẹp nhất về đêm, bởi khi đó là lúc các con phố lên đèn, các tán cây cũng được chăng đèn đầy màu sắc sáng rực rỡ. Khi muốn đi vào phố đi bộ mọi người sẽ phải gửi xe bên ngoài, sau đó đi bộ vào hồ. Không gian náo nhiệt nơi đây được tạo nên nhờ sự đa dạng các trò chơi, hoạt động giải trí như các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy dây, bịt mắt bắt dê), ngoài ra còn có các hoạt động ca múa nhạc, nhảy nghệ thuật đường phố với rất nhiều thể loại (nhạc trẻ, nhạc thiếu nhi, nhạc sôi động). Em ấn tượng nhất với hoạt động vẽ tranh chân dung và thật sự khâm phục tài năng của các hoạ sĩ đường phố. Mọi người đi bộ khoác vai bên nhau thật vui vẻ, không gian nơi đây khiến em như được trở về tuổi thơ. Đến phố đi bộ Hồ Gươm không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn đều thích ăn kem Tràng Tiền. Nó như một thói quen, một món ăn không thể thiếu khi đi dạo trên phố đi bộ. Có lẽ em sẽ không bao giờ quên được những cảm xúc lâng lâng khi được dạo bước trên con phố đi bộ Hồ Gươm. Trong lòng em luôn háo hức được trở về con phố đó thêm một lần nữa.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 06
  • Dung lượng: 116 KB
Sắp xếp theo