Cách chơi Fortnite đơn giản giúp bạn dễ dàng dành TOP 1

Hiện tại, số lượng tải của Fortnite Battle Royale vẫn tăng đều và cố gắng trở thành tựa game sinh tồn được yêu thích nhất, con số mà Fortnite đã tạo ra đã đánh bật PUBG và kéo theo hàng triệu người chơi, lập nhiều kỷ lục trên Twitch và tạo ra một cơn sốt học đường cho giáo viên.

Nếu cơn sốt này thu hút sự tò mò của bạn thì bạn có thể tham gia vào Fortnite với những mẹo chơi sau đây, tuy đơn giản nhưng chắc chắn sẽ giúp người chơi sống sót và chiến đấu lại với 100 đối thủ đang chờ đợi mình, giúp game thủ có nhiều cơ hội để giành TOP 1 về tay mình, bạn có thể áp dụng trên hệ máy Console, PC hoặc di động.

Tham khảo bài viết Cách cài đặt game Fortnite Battle Royale để biết cách tải và cài đặt Fortnite về thiết bị của mình nhé.

Fortnite cho PC Fortnite cho iOS

1. Xem các game thủ Stream

Fortnite

Đây không chỉ là cách mà người chơi áp dụng riêng với Fortnite, bất kỳ game nào bạn cũng nên xem trước các Streamer dể có thể giúp bạn hình dung trước cách chơi và mẹo chơi trong game, huống chi Fortnite có rất nhiều streamer với rất nhiều hướng dẫn,

Có rất nhiều nội dung để một người chơi mới có thể khám phá và có một cái nhìn tổng quát trong game. Điều này rất hữu ích khi nó giúp được bạn có kinh nghiệm xử lý những tình huống trong game, hãy tham khảo nhiều video của nhiều streamer khác nhau, bạn sẽ học được nhiều cách xử lý hơn.

2. Chủ động kiếm kẻ địch để đấu súng

Fortnite

Cách tốt nhất để nâng cao kỹ năng chiến đấu của mình là tham gia càng nhiều trận đấu súng càng tốt. Đừng có đặt nặng vấn đề phải thắng ở những lần đầu chiến đấu, vì thứ lúc này bạn cần là kinh nghiệm chiến đấu, nếu có thể sống sót qua những trận đấu súng thì đó là điều rất tốt.

Khi mới tham chiến, hãy nhảy vào một khu vực nghi là có nhiều người chơi, cố loot đồ để chắc chắn chúng đủ cho bạn sinh tồn trong khoảng thời gian đầu nếu có gặp đối thủ của mình, tất nhiên khả năng bạn bị xóa sổ sẽ rất nhanh chóng, nhưng đừng bận tâm, bạn có thể nhanh chóng bắt chuyến bus tiếp theo để chiến tiếp.

Việc bắn súng trong Fortnite sẽ hơi khác so với các thể loại FPS như Call Of Duty, Counter Strike, hay thậm chí là PUBG. Cách duy nhất là hãy thử với mỗi loại vũ khí trong game và chọn ra những vũ khí mà mình yêu thích nhất.

3. Tránh đối đầu trực tiếp và tập trung vào xây dựng

Fortnite

Đọc tiêu đề thì có vẻ như điều này đi ngược lại với những gì mình vừa nêu ở trên, nhưng một khi bạn đã có thể bắn súng thành thạo thì hãy học cách làm "thợ xây" ở những khu vực an toàn, nếu không muốn bị quấy rối công việc bởi những người chơi khác. Vì bên cạnh việc chiến đấu thì xây dựng là yếu tố quan trọng thứ 2 trong Fortnite.

Nếu bạn không thích bỏ tiền ra để chơi chế độ Save the World, thì cách tốt nhất để có thể xây hoàn chỉnh một công trình là tránh xa các trận chiến. Thu hoạch đủ tất cả các vật liệu như gỗ và đá, một khi bạn đã xây dựng cho mình một kho dự trữ đầy đủ thì hãy thử xây những loại công trình khác, như cầu thang đi lên cao và một số cấu trúc phòng thủ nhanh.

4. Hạ cánh xuống mái nhà

Fortnite

Có rất nhiều vị trí có thể loot vũ khí, thiết bị và đạn dược. Lời khuyên cho bạn là hãy hạ cánh xuống một mái nhà, bạn có thể sẽ loot được một khẩu súng tốt, đạn và có thể sẽ thêm được vài quả lựu đạn hoặc một lá chắn khi mới bắt đầu trò chơi. Và tiếp đó hãy đi xuống các tầng bên dưới, rất nhiều đồ tốt có thể được giấu trong một căn gác xếp và các tầng lầu ở dưới.

5. Sử dụng cuốc

Fortnite

Khi mới vào game, nhiều người chơi sẽ nhìn thấy một vòng tròn màu xanh bật lên ở một số khu vực khác nhau khi bạn cầm cuốc. Đó là điều mà Epic đã tạo ra trong game để hỗ trợ người dùng thu thập được tài nguyên một cách nhanh hơn. Bạn nên cầm cuốc và nhắm vào những vòng tròn đó để tấn công. Từ đó game thủ sẽ tiết kiệm được thời gian của mình trong game hơn và có nhiều tài nguyên để xây dựng.

6. Tối ưu thùng đồ của bạn

Fortnite

Tối ưu ở đây không phải là cứ loot thật nhiều để balo của mình đầy ắp, có rất nhiều vũ khí và trang bị trong Fortnite Battle Royale, nên việc bạn phải lựa chọn và quản lý thùng đồ của mình. Hãy sắp xếp và xem thứ nào cần vứt bớt và thứ nào cần giữ lại.

Bạn chỉ có thể mang theo một số vật phẩm nhất định, vậy nên hãy dành chỗ cho loại vũ khí mà mình cho là thích hợp nhất. Trong đó lý tưởng nhất là một khẩu Sniper hoặc AR cho tầm xa, đi kèm một khẩu SMG cho tầm gần, và đừng quên những vật phẩm hồi máu.

Bạn có thể đo chất lượng của vũ khí qua màu sắc của chúng, độ hiếm của vũ khí sẽ tăng từ màu xám, xanh lá cây, xanh lam, màu tím, màu cam và cuối cùng là màu vàng. Bạn luôn phải ghi nhớ thứ tự màu sắc đó để quyết định xem vũ khí nào ra đi và vũ khí nào ở lại. Tuy nhiên cũng phải lưu ý đến các thông số phù hợp với những gì mình cần.

7. Luôn lắng nghe và quan sát xung quanh

Fortnite

Để lắng nghe âm thanh trong game chính xác nhất thì bạn nên chuẩn bị một chiếc tai nghe hơn là loa ngoài, việc lắng nghe môi trường xung quanh sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt việc chiến đấu, từ đó có thể nghe tiếng bước chân, tiếng súng phát ra từ mọi hướng và xác định được địch đang đứng ở đâu và nếu có bị tấn công thì cũng không bất ngờ.

Ngoài ra, việc quan sát cũng phải được tập trung cao độ, nếu từ xa bạn nhận thấy rằng tất cả các vị trí sắp đặt chân đến đến có dấu hiệu của loot đồ thì hãy chú ý vì rất có thể địch vẫn chưa bỏ đi xa chỗ đó, tương tự như vậy với những công trình, nếu bạn có nhìn thấy chúng thì hãy chậm rãi tiến đến và chú ý quan sát, lắng nghe động tĩnh để có thể nắm được thế chủ động.

8. Squad

Fortnite

Cuối cùng là tên chế độ chơi theo đội, Fortnite cho phép bạn lập đội chơi lên đến 4 người, đó cũng là một sự hỗ trợ lớn khi đồng đội của bạn có thể là những game thủ dày dặn kinh nghiệm, bạn có thể di chuyển cùng với đồng đội của mình để nhận sự trợ giúp từ họ.

Bạn có thể sẽ nhận được những món đồ từ đồng đội của mình, "bảo kê" cho mình nếu như đang gặp nguy hiểm hoặc thậm chí được đồng đội hồi sinh nếu bị hạ. Một khi đã làm quen được với những điều ở trên, thì đừng ngại nhảy vào một đội hình bất kể là các newbie hay Pro, không học hỏi được từ đồng đội thì chắc chắn bạn cũng sẽ học được cách tổ chức, cách lên chiến thuật và hỗ trợ đồng đội của mình.

  • 3.220 lượt xem
Cập nhật: 19/03/2019
Xem thêm: Fortnite PUBG
Sắp xếp theo