Viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh (Gợi ý + 8 Mẫu) Viết về thời tiết bằng tiếng Anh

Nói về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh tổng hợp 8 mẫu khác nhau cực hay kèm theo bảng từ vựng chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về thời tiết mà mình yêu thích.

Viết đoạn văn ngắn về thời tiết bằng tiếng Anh cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Nói về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết về cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh.

Bố cục bài viết về thời tiết bằng tiếng Anh

Phần 1: Phần mở bài: Giới thiệu về thời tiết bằng tiếng Anh.

Phần 2: Nội dung chính:

  • Thời tiết là gì?
  • Thời tiết nơi bạn ở như thế nào?
  • Thời tiết mà bạn yêu thích là gì?
  • Thời tiết đẹp
  • Thời tiết xấu
  • Những thuận lợi mà thời tiết mang lại
  • Những khó khăn mà thời tiết mang lại
  • Những yếu tố ảnh hưởng đến thời tiết

Phần 3: Phần kết bài: Suy nghĩ của bạn về tình trạng thời tiết hiện tại.

Từ vựng về thời tiết bằng tiếng Anh

STTTừ tiếng AnhNghĩa tiếng Việt
1ClimateKhí hậu
2WeatherThời tiết
3Partly sunnyCó nắng vài nơi
4SunnyCó nắng
5WetƯớt
6DryKhô
7WindyNhiều gió
8HumidẨm
9MildÔn hòa
10StormyCó bão
11BreezeGió nhẹ
12WindGió
13SunshineÁnh nắng
14GaleGió giật
15DrizzleMưa phùn
16ClearTrời xanh, không mây
17RaindropHạt mưa
18Shower:Mưa rào
19Beautiful dayNgày đẹp trời
20RawLạnh ẩm

Viết đoạn văn ngắn về thời tiết bằng tiếng Anh - Mẫu 1

Tiếng Anh

Spring is the time to do everything. Everyone seems to have enough energy. Day becomes warm so people spend a lot of time outdoors. Winter is getting better, so the countryside is getting greener. I to see new flowers blossoming in the spring in the garden. I saw the large flowers and then I knew the winter was over. I wonder what love life is that four seasons? They miss what they love to welcome spring and look at everything alive. Spring has become the most beautiful season. It definitely makes you feel loved about life. This is the time to let you don home from top to bottom. We call this spring. Spring also means the weather is warm and you can do anything outside.

Tiếng Việt

Mùa xuân là thời gian để làm mọi thứ. Mọi người dường như có đủ năng lượng. Ngày trở nên ấm áp nên mọi người dành nhiều thời gian ở ngoài trời. Mùa đông ngày càng tốt hơn nên vùng quê ngày càng xanh hơn. Tôi được ngắm những bông hoa mới nở vào mùa xuân trong vườn. Tôi nhìn thấy những bông hoa lớn và rồi tôi biết mùa đông đã qua. Tôi tự hỏi cuộc sống tình yêu bốn mùa đó là gì? Họ nhớ những gì họ yêu thích để chào đón mùa xuân và nhìn mọi thứ còn sống. Mùa xuân đã trở thành mùa đẹp nhất. Nó chắc chắn làm cho bạn cảm thấy yêu cuộc sống. Đây là lúc để bạn về nhà từ trên xuống dưới. Chúng tôi gọi đây là mùa xuân. Mùa xuân cũng có nghĩa là thời tiết ấm áp và bạn có thể làm bất cứ điều gì ở bên ngoài.

Viết đoạn văn về thời tiết ở Việt Nam bằng tiếng Anh - Mẫu 2

Tiếng Anh

Many foreigners fell in love with Vietnam’s weather. Vietnam is a tropical country, and the weather varies by area, making it possible to go at any time of year. There are four seasons in Vietnam’s north: spring, summer, autumn, and winter. The weather is pleasant in the spring. It’s warm and a little drizzy outside. Trees and flowers begin to bloom around this time. The temperature turns hot and humid throughout the summer. There are a few brief showers. Autumn is my favorite season since it grows milder and colder. Winter is the coldest and driest season of the year. However, in the Central and Southern Hemispheres, there are only two seasons: rainy and dry. From August until December, the rainy season lasts. It’s hot and humid outside. The dry season, on the other hand, begins in the end of December and ends in March, and it is extremely hot and dry without rain.

Tiếng Việt

Nhiều người nước ngoài rất yêu thích thời tiết của Việt Nam. Việt Nam là nước nhiệt đới, thời tiết thay đổi theo từng khu vực nên bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào trong năm. Miền Bắc Việt Nam có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Thời tiết rất dễ chịu vào mùa xuân. Bên ngoài trời ấm và có chút mưa phùn. Khoản thời gian này là thời điểm cây cối và hoa bắt đầu đua nở. Nhiệt độ chuyển sang nóng và ẩm ướt trong suốt mùa hè. Mùa này thường xuất một vài cơn mưa rào đột ngột. Mùa thu là mùa yêu thích của tôi vì nó trở nên ôn hòa và lạnh hơn. Mùa đông là mùa lạnh nhất và khô hạn nhất trong năm. Tuy nhiên, ở Trung và Nam bán cầu chỉ có hai mùa: mưa và khô. Từ tháng 8 đến tháng 12, mùa mưa kéo dài. Ngoài trời nóng và ẩm. Mặt khác, mùa khô bắt đầu vào cuối tháng 12 và kết thúc vào tháng 3, thời tiết cực kỳ nóng và khô, không có mưa.

Viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh - Mẫu 3

Tiếng Anh

There are 4 seasons in a year, the weather that I like best is winter weather. Winter in the north is very cold. Although the temperature has not reached the negative level, it is very cold. Therefore, in winter, everyone needs to wear warm and wear gloves to avoid getting cold. It rains quite a bit in winter. If it rains, it will rain very little. I love the feeling of standing in cold weather and breathing out. It looks beautiful on the slightly milky white lanes. In winter, we will wear thick, lovely tops. My body is very strange. I can withstand cold weather but not hot weather. That’s why I really hate summer. Winter comes, I will go to Sapa to play and watch the snow. Winter landscapes all carry a pale color into the vase. Perhaps people whose soul is not as active as me will really like the scenery of winter. Although winter is cold, I really like this feeling.

Tiếng Việt

Một năm có 4 mùa, thời tiết mà tôi thích nhất là thời tiết của mùa đông. Mùa đông ở miền bắc rất lạnh. Tuy nhiệt độ chưa xuống đến mức âm nhưng nó lại rất buốt. Do vậy nên mùa đông mọi người cần mặc ấm và mang gang tay để không bị lạnh. Trời mùa đông thì khá ít mưa. Nếu có mưa thì mưa cũng rất nhỏ. Tôi thích cảm giác đứng trong thời tiết lạnh và thở ra. Nhìn những làn hơi có màu trắng đục thật đẹp. Mùa đông, chúng tôi sẽ mặc những chiếc áo dày, trông rất đáng yêu. Cơ thể tôi rất lạ. Tôi có thể chịu được thời tiết lạnh nhưng lại không thể chịu được thời tiết nóng. Do đó tôi cực kỳ ghét mùa hè. Mùa đông đến, tôi sẽ được lên Sapa chơi và ngắm tuyết. Cảnh vật mùa đông đều mang một màu nhàn nhạt thành bình. Có lẽ những người có tâm hồn không mấy sôi động như tôi sẽ rất thích khung cảnh của mùa đông. Mùa đông tuy lạnh nhưng tôi lại rất thích cảm giác này.

Viết về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh - Mẫu 4

Tiếng Anh

Every day before I go to bed I check the weather news at the end of the day to see if it will be sunny or rainy the next day. This has become my habit. The weather is different every season, right now it’s summer in my place. Most days it will be sunny, but the rains can come at any time. My mother calls this season the hurricane season. Although this season is not cold, it rains a lot. Heavy rain and wind. I am very afraid of storms. When the storm came, the trees shook very hard. There are unstable trees that can fall, which is very dangerous for pedestrians. The season that I like the most is autumn. Autumn weather is clear and autumn temperatures are very cool. Currently, the weather has many sudden changes. Spring and autumn are no longer too obvious. The big reason is due to the change of the environment. We need to join hands to protect the environment so that the weather does not change badly.

Tiếng Việt

Mỗi ngày trước khi đi ngủ tôi thường xem bản tin thời tiết cuối ngày để biết ngày hôm sau trời sẽ nắng hay mưa. Điều này đã trở thành thói quen của tôi. Mỗi mùa, thời tiết sẽ khác nhau, hiện tại ở chỗ tôi đang là mùa hè. Đa phần mọi ngày sẽ nắng nhưng những cơn mưa có thể đến bất cứ lúc nào. Mẹ tôi gọi mùa này là mùa bão. Tuy mùa này không lạnh nhưng mưa rất nhiều. Mưa to và có cả gió. Tôi rất sợ trời mưa bão. Khi bão đến, cây cối rung lắc rất mạnh. Có những cái cây không đứng vững có thể bị đổ, rất nguy hiểm cho người đi đường. Mùa mà tôi thích nhất là mùa thu. Trời mùa thu trong xanh và mùa thu có nhiệt độ rất mát mẻ. Hiện nay thời tiết có nhiều sự thay đổi bất ngờ. Mùa xuân và mùa thu không còn quá rõ rệt. Nguyên nhân lớn đó là do sự thay đổi của môi trường. Chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường sống để thời tiết không có những biến đổi xấu.

Viết về thời tiết bằng tiếng Anh - Mẫu 5

Tiếng Anh

Lush green shoots in the trees signal spring has come. This is my favorite season. Spring is like a young woman, gentle and gentle. Winter weather is very pleasant. This season is usually sunny. Light rays of sunlight perch on the tree canopy. Sunny but not hot. The first-spring rains were just fleeting like the angry girl, rushing to come but also hastily. Spring is the season that makes me feel extremely comfortable. The clear blue sky along with the fluffy white clouds made me feel so good. In spring, we do not have to suffer from the freezing cold of winter, nor do we need to worry about the scorching summer sun. Everything is so gentle. The spring air is neither too dry nor too humid. If possible I want to live forever this spring. But I know this is not possible. Spring has passed, leaving in my heart are regrets and memories and memories of spring rains.

Tiếng Việt

Những mầm non xanh mơn mởn trên những tán cây báo hiệu mùa xuân đã về. Đây là mùa mà tôi yêu thích nhất. Mùa xuân như một người thiếu nữ, dịu dàng và hiền hòa. Thời tiết mùa đông rất dễ chịu. Mùa này thường có nhiều nắng. Những tia nắng nhẹ nhàng đậu trên tán cây. Tuy nắng nhưng không nóng. Những cơn mưa đầu xuân chỉ thoáng qua như người thiếu nữ giận hờn, vội đến mà cũng vội đi. Mùa xuân là mùa khiến tôi cảm thấy vô cùng thoải mái. Bầu trời trong xanh cùng với những đám mây trắng bồng bềnh giúp tôi cảm thấy thật dễ chịu. Mùa xuân, chúng ta không phải chịu cái lạnh buốt của mùa đông, cũng không cần lo về cái nắng gắt của mùa hè. Mọi thứ thật hiền hòa. Không khí mùa xuân không quá khô cũng không quá ẩm. Nếu có thể tôi muốn sống mãi trong mùa xuân này. Nhưng tôi biết điều này là không thể. Mùa xuân qua đi để lại trong lòng tôi là những tiếc nuối và hồi ức, hồi ức về những cơn mưa xuân.

Bài viết về thời tiết bằng tiếng Anh - Mẫu 6

Tiếng Anh

Weather is an indispensable part of our lives. Every day has its own weather. The weather that I love the most is the weather of summer. Summer is a season with relatively high average temperatures. Bright rays of sunshine and blue skies are features that no season can enjoy. The sun is hot, but showers can come at any time. In my hometown, we were very familiar with running from summer storms. As long as there is a thunderstorm in the distance, we need to hurry home. Because soon, a thunderstorm will make the sky darken. The summer is hot so we can go swimming. I love to swim. My friends and I will play in the pool together. Summer air is usually quite humid. Summer climatic conditions are very well suited to the growth of many fruit trees. One thing that I don’t like about summer is storms. Storms knocked down trees and homes. This does great damage to everyone. In recent years, summer temperatures have been higher than normal. The main cause is probably global warming. We need to work together to protect the environment in order to stabilize the weather.

Tiếng Việt

Thời tiết là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi ngày đều có thời tiết riêng. Thời tiết mà tôi yêu thích nhất chính là thời tiết của mùa hè. Mùa hè là mùa có nhiệt độ trung bình khá cao. Những tia nắng chói chang và bầu trời xanh ngát là những đặc điểm mà không mùa nào có được. Trời nắng gắt nhưng những cơn mưa rào có thể ập đến bất cứ lúc nào. Ở quê tôi, chúng tôi đã rất quen thuộc với việc chạy mưa bão vào mùa hè. Chỉ cần phía xa xa trên bầu trời có một cơn giông từ xa thì chúng tôi cần nhanh chóng chạy về nhà. Vì chẳng mấy chốc mà cơn giông sẽ khiến cho bầu trời tối sầm lại. Mùa hè nắng nóng nên chúng tôi sẽ được đi bơi. Tôi rất thích đi bơi. Tôi và những người bạn sẽ cùng nhau đùa nghịch trong bể bơi. Không khí mùa hè thường khá ẩm. Điều kiện khí hậu mùa hè rất hợp với sự phát triển của nhiều cây ăn quả. Có một điểm mà tôi không thích ở mùa hè đó là mưa bão. Những cơn bão làm đổ cây cối và nhà cửa. Điều này gây thiệt hại rất lớn cho mọi người. Những năm gần đây nhiệt độ của mùa hè đã tăng cao hơn bình thường. Nguyên nhân chính có lẽ là do sự nóng lên toàn cầu. Chúng ta cần chung tay để bảo vệ môi trường nhằm ổn định thời tiết.

Viết đoạn văn tiếng Anh về thời tiết yêu thích - Mẫu 7

Tiếng Anh

Of the four springs, summers, autumns and winters, I like spring the most because it is considered a symbol of a new beginning. Spring weather is quite pleasant, the average temperature is about 20 degrees. The drizzle usually occurs in the spring. Spring’s humid weather helps the plants grow tender buds. There are many beautiful flowers that bloom in spring such as apricots, peaches, gerberas, carnations, etc. In the spring, every family gathers together to clean up and reunite for the Lunar New Year. The family atmosphere in spring is probably the most cozy. On Tet, people wish each other the best of luck. Children will receive lucky money from adults. That’s interesting. For me, spring is the time when I rest with my family and recharge with positive energy for a new year. There is a saying: “Spring breathes new life into the world around us.” I love it and I love spring very much.

Tiếng Việt

Trong 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, tôi thích nhất là mùa xuân bởi nó được coi là biểu tượng cho khởi đầu mới. Thời tiết mùa xuân khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình khoảng 20 độ. Các cơn mưa phùn thường xuất hiện vào mùa xuân. Thời tiết ẩm của mùa xuân giúp cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Có rất nhiều loài hoa đẹp nở vào mùa xuân như hoa mai, đào, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng,… Mùa xuân, mọi nhà cùng nhau sắm sửa dọn dẹp chuẩn và quây quần trong dịp Tết Nguyên Đán. Không khí gia đình vào mùa xuân có lẽ là ấm cúng nhất. Vào tết, mọi người chúc nhau những điều may mắn nhất. Trẻ con sẽ được nhận lì xì từ người lớn. Thật thú vị. Riêng với tôi, mùa xuân là thời gian tôi nghỉ ngơi bên gia đình và nạp nguồn năng lượng tích cực cho 1 năm mới. Có câu nói: “Mùa xuân thổi hồn cuộc sống mới vào thế giới quanh ta”. Tôi thích nó và tôi rất yêu mùa xuân.

Nói về thời tiết yêu thích bằng tiếng Anh - Mẫu 8

Tiếng Anh

Many foreigners fall in love with the weather in Vietnam. Vietnam is a tropical country and the weather here is different in each region, which makes everytime be the perfect moment to travel. In the North of Vietnam, there are 4 seasons: spring, summer, autumn and winter. In spring, the weather is quite comfortable. It is warm and drizzly a little bit. At that time, trees and flowers start blossom. In the summer, the weather becomes hot and wet. There are sudden and short showers. My favorite season is autumn, when it becomes mild and cooler. The winter is the coldest season of the year and it is very dry. However, in the Central and the South, there are only two seasons: the rainy and the dry. The rainy season lasts from April to November. It’s hot and humid. By contrast, the dry season starts in December and ends in March, it’s very hot and dry without rain.

Tiếng Việt 

Nhiều người nước ngoài rất thích thời tiết ở Việt Nam. Việt Nam là một đất nước nhiệt đới và thời tiết ở đây ở mỗi vùng khác nhau, điều này làm cho mọi thời điểm đều là lúc lý tưởng để du lịch. Miền Bắc Việt Nam có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Vào mùa xuân, thời tiết khá thoải mái. Trời ấm và có mưa phùn một chút. Khi đó, cây cối và hoa lá bắt đầu nở rộ. Vào mùa hè, thời tiết trở nên nóng và ẩm ướt. Có những cơn mưa rào bất chợt và ngắn. Mùa yêu thích của tôi là mùa thu, khi trời trở nên dịu nhẹ và mát mẻ hơn. Mùa đông là mùa lạnh nhất trong năm và rất khô. Tuy nhiên, ở miền Trung và miền Nam chỉ có hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11. Trời nóng và ẩm ướt. Ngược lại, mùa khô bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc vào tháng 3, thời tiết rất nóng và khô, không có mưa.

Chia sẻ bởi: 👨 Thảo Nhi
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 90
  • Lượt xem: 34.168
  • Dung lượng: 169 KB
Sắp xếp theo