Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu (5 mẫu) Ôn tập cuối học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4

TOP 5 Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời câu hỏi trong SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2 trang 165, để ôn thi cuối học kì 2 hiệu quả.

Chim bồ câu

Với 5 đoạn văn tả chim bồ câu, các em sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về loài chim này, để tích lũy thật nhiều vốn từ cho đoạn văn của mình thêm sinh động, ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4. Mời các em cùng tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn:

Câu hỏi 2 (Trang 165 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2): Viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu?

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu - Mẫu 1

Buổi sáng sớm, khi ra khỏi chuồng, bồ câu thường đua nhau bay vút lên cao rồi lượn những vòng tròn thật rộng trên bầu trời đầy nắng gió. Sau khi đã bay lượn thỏa thích chúng lại trở về đậu xuống nóc nhà nơi chúng đã bắt đầu cuộc bay không bao giờ lầm lẫn. Nếu được huấn luyện, bồ câu có thể chuyển một lá thư buộc ở chân đến một nơi thật xa cho một người cần nhận thư. Trong quân sự người ta đã lợi dụng ưu điểm này của bồ câu để bí mật thông báo những tin tức quan trọng. Bồ câu là loài chim ưa sạch sẽ nên chúng cũng hay tìm đến nơi có nước sạch để uống nước và để tắm gội.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu - Mẫu 2

Ồ! Mẹ về rồi kìa! Chim non khẽ kêu lên sung sướng. Chim mẹ chao nghiêng đôi cánh rộng, nhẹ nhàng đáp xuống bên con. Chim bồ câu mẹ ra dáng một bà mẹ đảm đang, tần tảo. Chiếc đầu linh hoạt, đôi mắt tròn và sáng. Chiếc cổ phủ lớp lông màu xanh biếc. Lưng và cánh màu nâu, lông bụng màu trắng. Cái đuôi xoè rộng khi hạ cánh. Đôi chân thanh mảnh với những móng sắc nhọn giúp chim đi lại nhanh nhẹn, dễ dàng. Chim con cuống quýt há mỏ đòi ăn. Chim mẹ mớm mồi từng chút, từng chút vào cái mỏ háu đói. Mặc cho chim con thúc giục, chị chẳng vội vàng. Mớm mồi xong, chị âu yếm vuốt ve con. Chim bố nãy giờ đứng ở đầu chuồng canh chừng. Nó ngắm nhìn chim mẹ, chim con rồi cất tiếng gù gù, vẻ hài lòng lắm.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu - Mẫu 3

Sáng sớm, bầu trời trong xanh và hiền hòa, đôi bồ câu tung cánh bay lượn. Lúc thì mải miết bay vút từng không, lúc thì xòe cánh như một chiếc tàu lượn. Chúng chao qua cây trước sân rồi nhẹ nhàng đáp xuống mái nhà. Đôi uyên ương chúc đầu vào nhau, cặp cánh khép lại, cái đuôi xòe ra, khẽ cất tiếng gù êm ái. Một lúc sau, chúng lại cùng nhau đáp xuống sân nhà, thơ thẩn đi đi lại lại. Đôi chân ngắn, lũn chũn dưới một thân hình tròn, mập trông chúng dễ thương và đáng yêu vô cùng.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu - Mẫu 4

Mỗi sáng ông em rải thóc, rải đậu trên mặt sân, đàn chim bồ câu sà xuống, tranh nhau mổ. Có những con rất dạn dĩ, mổ đậu xanh từ trong tay ông. Ông trìu mến vuốt ve chúng và nói với em rằng ông rất thích nghe tiếng chim gù buổi sáng, bởi âm thanh ấy làm cho tâm hồn thanh thản. Đàn chim ăn no, vỗ cánh nối đuôi nhau bay vút lên. Ông em nhìn theo, nở một nụ cười mãn nguyện. Trên sân lúc này chỉ còn mấy chị bồ câu đang nuôi con nhỏ, vẫn cặm cụi nhặt nhạnh từng hạt thóc, hạt đậu còn vương vãi.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu - Mẫu 5

Ở công viên có một hàng các cây chuông nuôi chim bồ câu. Sáng sáng, khi mọi người ra công viên tập thể dục, chúng cũng thức dậy. Chúng bay ra khỏi chuồng, chao lượn trên không trung đôi ba vòng như đang bắt chước mọi người khởi động cho ngày mới. Sao một hồi tập thể dục trên bầu trời, những chú chim sẽ sà xuống khoảng sân cạnh đài phun nước. Chúng thu cánh lại, như các ông cụ bà cụ chắp hai tay sau lưng rồi túc tắc di chuyển từng bước một. Đầu của chúng cứ lắc qua lắc lại. Có chú thì đứng ngẩn ngơ nhìn mọi người chạy nhảy, có chú thì khoan khoái uống nước cạnh suối phun. Có những chú thì chụm lại, xì xầm bàn tán đủ thứ chuyện. Tiếng gù gù của mấy chú chim vang lên đều đều, nghe vui tai lắm. Một lát sau, chú bảo vệ bắt đầu xuất hiện, mang theo thức ăn cho đàn bồ câu. Chú cẩn thận trải tấm bạt sạch sẽ xuống đất rồi mới rải thức ăn ra. Chờ chú vừa làm xong, đàn bồ câu liền chạy vào, sung sướng tận hưởng bữa ăn. Mỗi lần gắp một miếng vụn bánh chúng lại phải ngẩng lên để nuốt. Cứ thế chúng cử động cái đầu liên tục mà chẳng hề thấy chóng mặt. Trông cả đàn bồ câu ăn sáng, cứ như đanh thực hiện một kiểu vũ đạo lạ kì.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
58
  • Lượt tải: 48
  • Lượt xem: 8.736
  • Dung lượng: 145,7 KB
Sắp xếp theo