Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn tả cây xương rồng mà em thấy (5 mẫu) Ôn tập cuối học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4

Viết đoạn văn miêu tả một cây xương rồng mà em thấy gồm 5 đoạn văn hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng miêu tả cây xương rồng thật hay.

Tả cây xương rồng

Với 5 đoạn văn tả cây xương rồng, các em còn nhanh chóng trả lời câu hỏi 2 Tiết 3 Ôn tập cuối học kì II - SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 trang 163, để chuẩn bị thật tốt kiến thức cho kỳ thi cuối học kì 2 năm 2022 - 2023. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Câu hỏi 2 (Trang 163 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2): Viết đoạn văn miêu tả một cây xương rồng mà em thấy?

Viết đoạn văn miêu tả cây xương rồng

Cây xương rồng bát tiên là món quà của bạn bố em tặng khi bố em đi họp lớp. Thân cây chỉ to bằng nửa cổ tay em, hình trụ tròn, gai đâm tua tủa. Cây cao lên độ bốn mươi xăng-ti-mét thì phân thêm hai nhánh nữa ở mỗi gốc lá xương rồng hình bầu dục, phiến lá hơi dày. Ở mỗi nhánh, cây đơm vài nụ hoa. Hoa xương rồng có màu hồng cam, mỗi hoa có hai cánh tròn xếp lên nhau xòe đều ra xung quanh. Vào mùa xuân, cây đơm nhiều hoa hơn. Hoa xương rồng có mùi thơm dìu dịu nhưng mủ của thân cây rất độc, có thể làm bỏng rát bàn tay nếu dính phải nên bố nhắc em phải cẩn thận khi tưới cho cây. Chậu xương rồng bát tiên ở góc sân làm sáng thêm vườn cây cảnh của bố.

Đoạn văn tả cây xương rồng - Mẫu 1

Trên bàn làm việc của bố em có một chậu xương rồng được trồng trong một chiếc chậu sứ trắng nhỏ xinh. Cây xương rồng màu xanh đậm, tròn ủm như một đống rơm, to bằng quả cam. Thân của nó chia đều thành từng múi từng múi như múi cam, múi bưởi. Trên mỗi múi ấy tua tủa những gai nhọn hoắt. Bố em bảo đó là lá của xương rồng biến thành để tránh cho cây bị mất nước. Trên chóp của cây, có một vòng tròn nhỏ màu đỏ tươi như ông mặt trời rực rỡ vậy. Cây xương rồng ấy có sức sống kì diệu thật. Có lần bố em một tuần quên không tưới nước mà nó vẫn tươi xanh, tràn đầy sức sống. Bố đã hứa sẽ mua tặng em một chậu xương rồng nho nhỏ, xinh xinh ấy vào ngày sinh nhật năm nay của em. Thật háo hức quá đi mất!

Đoạn văn tả cây xương rồng - Mẫu 2

Ba em mua về một chậu xương rồng cảnh. Cây xương rồng được trồng trong một cái chậu sứ nhỏ bằng chiếc bát ăn cơm. Cây này có hình thù khác hẳn loại xương rồng thường trồng làm hàng rào. Thân nó là một khối tròn, xung quanh có nhiều khía chạy dọc thân từ trên xuống và ở các khía này gai nhọn mọc ra tua tủa. Màu sắc của cây này cũng khác. Nó không có màu xanh mà lại có màu nâu đất. Vào mùa xuân, cây này cũng nảy lên một chùm hoa đỏ ở phía trên nhìn rất đẹp mắt. Ba em đặt chậu xương rồng này ở ngay trên bàn làm việc của mình để trang trí cho mặt bàn thêm đẹp.

Đoạn văn tả cây xương rồng - Mẫu 3

Nhắc đến cây xương rồng thì các bạn nghĩ đến điều gì? Đó chính là nơi khô hạn và khắc nghiệt giống như sa mạc chúng vẫn có thể sống. Vì điều kiện thời tiết thiếu nước trầm trọng nên để giảm sự bốc hơi của nước qua lá, lá của chúng đã trở nên các gai giống như chiếc kim. Đây chính là sự thích nghi tốt với môi trường ở loài này. Cây xương rồng cũng có nhiều loài, nhưng loài mình thích là xương rồng thân có dáng tròn đầy đặn như một quả cầu tròn. Loài này thường trồng trong chậu nhỏ rất xinh xắn. Quả cầu tròn và xung quanh là những chiếc gai bé màu ánh bạc, trên nền là lớp lông màu xanh nhạt. Đến kì từ quả cầu này xuất hiện bông hoa nhỏ màu đỏ trở nên điểm nhấn. Chậu hoa nhỏ này thường được đặt ở bàn học hay cửa sổ. Nên nhà em cũng mua một chậu hoa nhỏ như vậy đặt trên bàn học của em. Mỗi khi có chuyện vui buồn gì em đều ngắm cây xương rồng này. Dù chỉ là cây cối nhưng giống như hai người bạn đang trò chuyện. Khi nghĩ tới sự thích nghi tốt và vượt lên hoàn cảnh của cây em lại như nhận thêm năng lượng mới mà vượt qua những suy nghĩ tiêu cực. Khi mẹ biết chuyện mẹ cũng rất vui vì em có suy nghĩ như vậy. Chính vì thế, em lại được mẹ mua cho một cây xương rồng nữa đặt ở cửa sổ phòng em.

Đoạn văn tả cây xương rồng - Mẫu 4

Giữa chợ hoa ngày Tết, với hàng trăm loài hoa khoe sắc, khoe hương thì những chậu xương rồng thật giản dị, khiêm tốn. Tuy vậy, nhìn kĩ ta sẽ thấy chúng có vẻ đẹp riêng, không kém phần hấp dẫn. Sau một lúc lâu lựa chọn, ba em mua một chậu xương rồng có hình thù lạ mắt. Dáng cây tròn như một quả bóng, được bao bọc bởi lớp vỏ là những ngôi sao tám cánh xếp liền nhau. Gai xương rồng màu vàng ngà, nhỏ và mềm như cước, chạm tay vào chẳng thấy đau. Trên ngọn cây là một bông hoa đỏ rực, đẹp vô cùng! Ba em bảo xương rồng chịu nắng rất giỏi. Càng nắng, cây càng khoẻ và hoa càng thắm sắc. Vì thế, ngày nào em cũng mang chậu xương rồng ra để trước hiên nhà vài tiếng đồng hồ. Hơn một tháng sau, mấy mầm non bắt đầu nảy ra xung quanh gốc cây xương rồng mẹ. Chúng bé xíu như chiếc cúc áo nhưng đã tròn xoe và có lớp lông tơ mịn như nhung. Em thích lắm và đặt cho chậu xương rồng đó cái tên thật tình cảm là Mẹ và con.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
167
  • Lượt tải: 122
  • Lượt xem: 31.755
  • Dung lượng: 152,7 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Toản
    Nguyễn Toản

    hay phết

    Thích Phản hồi 20:55 18/05