Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa (25 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa, hướng dẫn cách miêu tả một khu vườn.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa
Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa

Tài liệu bao gồm 25 bài văn mẫu hay nhất dành cho học sinh lớp 3. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 1

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 2

Nghỉ hè, em sẽ về thăm ông ngoại. Ngôi nhà của ông rất rộng rãi. Nhưng em ấn tượng với khu vườn nhất. Trong vườn, ông trồng rất nhiều cây cối. Cây nào cũng xanh mướt, tươi tốt. Những cây ăn quả cao lớn. Những khóm hoa rực rỡ sắc màu. Buổi sáng, ông mặt trời vừa thức dậy. Ông ngoại đã ra vườn, chăm sóc cho từng loài cây. Em rất yêu thích và trân trọng khu vườn của ông nội.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 3

Khu vườn của ba tôi rất rộng lớn. Trong vườn, ba trồng rất nhiều cây từ cây ăn quả, rau xanh đến các loài hoa. Buổi sáng, ba thức dậy thật sớm để ra làm vườn. Khi ông mặt trời thức giấc, mọi vật cũng bừng tỉnh. Những khóm hoa rung rinh trong gió. Tiếng chim hót ríu rít nghe thật vui tai. Thỉnh thoảng, tôi lại tưới nước, bắt sâu cho cây. Tôi yêu khu vườn của ba lắm.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 4

Nhà bà ngoại của em nằm ở một vùng quê nên có một khu vườn rất rộng. Trong vườn trồng rất nhiều loại cây khác nhau. Những cây ăn quả đều có hình dáng cao lớn. Cây nào cũng vươn mình lên cao để đón lấy ánh nắng. Những tán lá xum xuê tỏa bóng mát xuống cho khu vườn. Có nhiều cây đã bắt đầu ra quả nên gọi biết bao nhiêu là loài chim tìm đến kêu ríu rít khắp cả khu vườn. Nhưng em thích nhất là ngắm những khóm hoa của bà. Nào là những nàng hoa hồng nhung đầy kiêu sa. Nào là cô mười giờ chưa chịu thức giấc. Nào là chị cẩm tú cầu thật lộng lẫy… Tất cả cùng nhau khoe sắc thắm đón chào một mùa xuân mới. Khu vườn này đã đem đến cho em thật nhiều kỉ niệm đẹp.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 5

Nhà tôi có một khu vườn khá rộng. Buổi sáng hôm nay, tôi thức dậy thật sớm để ra ngoài vườn dạo chơi. Những khóm hoa hồng với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam… cùng khoe hương. Nhưng tôi lại thích những cây ăn quả hơn. Cây hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây. Cây ổi gần đó dường như sau một đêm đã trưởng thành hơn để có thể nâng niu được những trái ổi to lớn. Ở phía góc vườn, trên giàn hoa thiên lý có treo mấy chậu hoa phong lan của ông nội. Tiếng chim hót vang cả khu vườn. Em yêu biết bao khu vườn thân yêu của mình.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 6

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 7

Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc. Hoa hồng này thuộc giống hồng nhung có vẻ đẹp lộng lẫy. Hoa to bằng chén uống nước trà của ông em. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh mỏng, mềm mại và mịn màng xếp gối vào nhau. Càng vào lớp trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt để lộ những chùm nhị vàng li ti lấp ló bên trong. Hương thơm ngào ngạt, quyến rũ bướm ong. Hoa uống sương đêm, tắm ánh nắng ban mai nên trông chúng tươi mơn mởn, đầy kiêu hãnh và tự tin. Nắng càng lên, sắc hoa càng lộng lẫy và hương thơm càng ngào ngạt. Mấy chú ong mê mải rúc đầu vào hút mật hoa. Trên cao, cánh bướm rập rờn đùa với những bông hoa tươi xinh như những gương mặt ngời sáng niềm vui. Cứ hoa hồng này tàn lại có hoa khác thay thế. Vì vậy, lúc nào, khóm hoa cũng tràn đầy sức sống. Đứng ngắm nhìn những đoá hoa hồng rung rinh trước gió, lòng em tràn ngập niềm vui. Càng ngắm em càng yêu chúng hơn.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 8

Vườn cây nhà bà em lúc nào cũng xanh tươi. Các tầng lá đan xen nhau như những người anh em thân thiết. Hàng cau cao vút, phấp phới đùa vui theo gió. Mấy chùm cam vàng óng cứ lắc lư dưới nắng. Cây xoài cao lớn xòe những cánh tay khổng lồ ra khắp phía để tỏa bóng mát cho chúng em mỗi chiều hè nắng gắt. Khi chị gió ngang qua, vòm lá khẽ xô vào nhau để ca những bản nhạc rì rào.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 9

Sáng sớm, vườn cây hiện lên với một vẻ đẹp lạ thường. Những chị Hồng hãnh diện khoe mình trong nắng sớm. Những chị Cúc đang còn ngái ngủ cũng chợt bừng tỉnh, xòe những cánh hoa bé nhỏ đón lấy những giọt sương sớm. Những anh Chích Chòe thích thú nhảy nhót và cùng tấu lên những bản nhạc vui nhộn làm cả khu vườn như bừng tỉnh trong nắng sớm. Vườn cây chưa bao giờ đẹp đến vậy.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 10

Vườn cây ăn quả nhà em thật xanh tốt, những cô Nho, bác Bưởi, chị Cam… đến mùa ra hoa, kết trái, ai cũng tỏ ra mình rất xinh đẹp. Cô Nho duyên dáng khoe những chùm quả ngon ngọt. Còn bác Bưởi phô bày ra những quả to tròn như những trái bóng. Và chị Cam, bóng mượt, khoe ra những quả nặng trĩu dưới nắng vàng. Vườn cây nhà em thật là đẹp, em rất yêu qúy vườn cây này!

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 11

Nhà em có một vườn cây rất đẹp. Trong vườn cây cối cùng nhau chung sống rất vui vẻ. Mấy chị hoa hồng khoe sắc với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam. Mấy cô hoa đồng tiền rung rinh trong gió như đang mỉm cười với em. Mấy chậu hoa mười giờ vẫn còn lười biếng chưa chịu tỉnh giấc. Anh hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây. Bác ổi gần đó dường như sau một đêm đã trưởng thành hơn để có thể nâng niu được những trái ổi to lớn. Một vài chú chim nhỏ nhảy nhót trên cành của cây, khẽ kêu lên những tiếng ríu rít vang vọng tận đến trời xanh. Em rất thích khu vườn nhà mình.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 12

Mỗi lần về quê, em lại được dạo chơi trong vườn cây của bà ngoại. Màu sắc nổi bật nhất trong khu vườn chính là màu xanh. Màu xanh của thảm cỏ. Màu xanh của lá cây. Màu xanh của những trái cây chưa chín. Trong vườn, anh Cam, chị Bưởi, bác Mít… tất cả đều đang vươn vai để đón lấy ánh nắng. Những tán lá xum xuê giống như những chiếc ô tỏa bóng mát xuống cho khu vườn. Em yêu vườn cây của bà biết bao.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 13

Nhà em có một vườn cây rất rộng. Trong vườn, cây cối luôn xanh tốt. Bác Mít cao lớn. Cô Hồng Xiêm mảnh mai. Anh Dừa cao lớn. Chị Hoa Hồng rực rỡ. Tất cả đang vươn mình đón lấy ánh nắng. Từng loài cây đều được ông nội chăm sóc cẩn thận. Cuối tuần, em cũng ra vườn tưới cây. Em rất yêu khu vườn của nhà mình.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 14

Mỗi lần về quê, em rất thích ra vườn chơi. Khu vườn của ông nội rất rộng. Trong vườn, các loài cây đều xanh tốt. Ông mặt thức dậy tỏa nắng xuống mọi vật. Các loài cây trong vườn đang vươn mình đón lấy nắng mai. Những giọt sương vẫn còn đọng trên lá. Cây hồng xiêm cao lớn nhất. Cây ổi nặng trĩu quả. Giàn hoa thiên lý xanh tốt. Những chậu hoa hồng, hoa lan, hoa đồng tiền rực rỡ sắc màu. Mỗi buổi sáng dậy, em lại ra vườn tưới nước cho cây cối. Em rất yêu thích và trân trọng khu vườn của ông nội.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 15

Em rất thích khu vườn của ông nội. Buổi sáng, em thức dậy thật sớm để xuống vườn ngắm nhìn cây cối. Không khí rất trong lành. Ông mặt trời vừa thức dậy sau một đêm dài. Chị mây chầm chậm trôi trên bầu trời. Những cô cậu nắng tinh nghịch nhảy nhót trên những cành cây, tán lá. Cây cối trong vườn cũng bừng tỉnh. Những tán cây vươn cao để đón lấy ánh nắng sớm. Khu vườn lúc này thật đẹp làm sao!

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 16

Khu vườn nhà em rất đẹp. Mỗi buổi chiều, em thường ra vườn chơi. Trong vườn trồng nhiều loại cây ăn quả như ổi, hồng xiêm, na... Đến mùa, trên những cành cây lại nặng trĩu quả chín, thơm lừng. Ở một góc nhỏ, bố em trồng đủ các loài hoa. Chị hồng nhung đầy kiêu sa. Hay cô hoa mười giờ đỏng đảnh. Chị cẩm tú cầu e ấp trong nắng vàng. Nhiều loài hoa cùng khoe sắc thật rực rỡ. Em rất thích khu vườn nhà mình.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 17

Khu vườn của ông ngoại rất rộng lớn. Trong vườn, cây cối rất tươi tốt. Sáng sáng, ông mặt trời thức dậy. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi. Cây cối trong vườn như bừng tỉnh sau một đêm dài. Những chậu hoa đang khoe sắc thắm. Những giọt sương vẫn còn đọng trên lá. Không khí thật trong lành, dễ chịu. Em rất yêu thích và trân trọng khu vườn của ông nội.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 18

Khu vườn nhà em rất đẹp. Không khí rất trong lành. Bầu trời cao vời vợi. Ông mặt trời thức dậy từ phía đông. Ánh nắng lan tỏa khắp vạn vật. Cây cối trong vườn cũng bừng tỉnh sau một đêm dài say giấc. Những khóm hoa rung rinh trong gió. Tiếng chim hót ríu rít nghe thật vui tai. Em rất yêu khu vườn của gia đình mình.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 19

Khu vườn của ông bà em không lớn nhưng trồng rất nhiều loại cây. Khi ông mặt trời còn chưa thức dậy, những chú chim cất vang tiếng hót chào để chào ngày mới. Trên trời, những đám mây trắng tinh đang thong dong dạo chơi. Trên các cành cây, tán lá vẫn còn đọng lại những hạt sương mát lành. Cây cối trong vườn mang một vẻ xanh tươi, sức sống. Cây mít ở góc vườn đang vươn mình đón lấy ánh nắng. Những khóm hoa hồng đua nhau khoe sắc. Giàn thiên lý tỏa hương thơm dịu nhẹ… Khu vườn này mới đẹp biết bao nhiêu!

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 20

Nhà em có một khu vườn nho nhỏ, rất xinh xắn, đây là nơi gia đình em đã dành rất nhiều công sức để chăm sóc. Bên trong mẹ em trồng hoa hồng, những chị hồng gai rậm rạp, quấn quýt lấy nhau, điểm tô trên đó là những bông hoa màu đỏ thắm, thơm ngát. Còn bố em thích sưu tập hoa lan nên đã mang về vườn rất nhiều loài lan khác nhau, đủ màu sắc, nào là lan Hồ Điệp, lan Vũ Nữ, lan Van da, loài nào cũng mang một vẻ duyên dáng, yêu kiều riêng biệt. Riêng em và em gái lại cực kỳ yêu thích cái dáng vẻ rực rỡ của họ nhà cúc Thược Dược, nên đã xin bố mẹ cho trồng đầy cả một góc vườn, với đủ các màu đỏ, cam, vàng, hồng, trắng. Một góc khác là chị hoa Hướng Dương vàng tươi, đầy sức sống, khuôn mặt lúc nào cũng tươi cười hướng về phía mặt trời , đây là món quà sinh nhật ông nội tặng em vào năm ngoái, em đã đem ra trồng ở đây và chăm sóc rất cẩn thận. Khu vườn nhà em thu hút rất nhiều ong bướm đến dạo chơi, kiếm mật, làm cho nơi đây lúc nào cũng rộn rã, tưng bừng.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 21

Hè năm nào tôi cũng về nhà nội chơi, sau nhà có vườn cây do chính tay ông tôi trồng và chăm sóc. Trong vườn, gia đình nhà chuối tiêu chen chúc, tựa sát vào nhau trông thật thân thiết. Mấy cây bưởi già thưa thớt lá, sai trĩu những quả xanh ngắt, giống bưởi này ngon lắm, đây là thứ cây mà ông tôi tâm đắc nhất. Phía góc vườn là cây măng cụt rậm rạp, cao hơn hẳn những cây khác, ông tôi thường gọi nó là anh cả của cả vườn, nghe ông kể rằng anh măng cụt này cũng kiêu ngạo lắm. Ông tôi phải vất vả chăm sóc suốt năm trời mới được đón lứa quả đầu tiên. Ngự trị giữa vườn là chị xoài, tán cây rộng lớn như những cánh tay treo đầy trái xoài mập mạp. Tôi thích khu vườn này lắm, một phần vì có nhiều thứ quả ngon, một phần vì nó chứa đựng biết bao tâm huyết của ông nội tôi.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 22

Trước sân nhà em có một khu vườn nho nhỏ, mẹ dùng để trồng rau xanh cho cả nhà. Những luống rau cải xanh ngắt, xòe tán lá vung vẩy trước gió trông như những bàn tay đang hứng ánh mặt trời ấm áp buổi sáng. Hàng xóm của nhà cải là gia đình chị dưa leo, chúng được mẹ em bắc giàn cho leo lên, đến tuổi trưởng thành dưa leo sinh ra những đứa con thật mập mạp, xinh xắn, hái vào ăn sống rất ngon. Kế bên dưa leo là họ hàng nhà chị đậu cô ve, tuy thân hình mảnh mai yếu đuối nhưng lại rất khéo léo, uyển chuyển quấn thân mình quanh giàn mẹ em đã bắc sẵn, những chú đậu dài, non mơn mởn chen chúc nhau treo đầy giàn, nhìn thật vui mắt.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 23

Nhà tôi có một khu vườn khá rộng. Trong vườn, ông nội trồng rất nhiều loại cây. Buổi sáng, tôi thường dậy sớm theo ông ra vườn tưới cây. Ánh nắng xuyên qua từng kẽ lá. Cây cối thức dậy sau một đêm dài. Khóm khoa hồng, hoa cúc khoe sắc. Giậu mồng tơi ướt đẫm sương đêm. Cây ổi, cây mít rung rinh theo gió. Tiếng chim hót ríu rít, nghe thật vui tai. Khu vườn thật đẹp làm sao!

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 24

Khu vườn nhà em khá rộng. Sáng sớm, bầu không khí vô cùng trong lành. Bầu trời trong xanh. Ông mặt trời thức dậy. Ánh nắng vàng ươm. Cây cối trong vườn đã thức dậy. Tiếng chim hót ríu rít nghe thật vui tai. Em rất yêu khu vườn biết bao.

Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 25

Nhà của ông nội có một khu vườn. Mỗi buổi sáng, ông đều ra vườn, chăm sóc cây cối. Không khí trong lành, dễ chịu. Ông mặt trời thức dậy, đánh thức mọi vật. Gió khẽ thổi làm rung rinh cành lá. Cây cối trong vườn tươi tốt. Khu vườn của ông mới tuyệt làm sao!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
384
  • Lượt tải: 303
  • Lượt xem: 103.203
  • Dung lượng: 208 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đinh Tấn Tài
    Đinh Tấn Tài hay lam
    Thích Phản hồi 24/11/20
    • Nghiêm Hoàng
      Nghiêm Hoàng

      dài quá


      Thích Phản hồi 28/04/22
      • Dung Nguyễn
        Dung Nguyễn

        Ok la đấy 

        Thích Phản hồi 21:29 25/10