Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa để tả bầu trời buổi sớm 26 đoạn văn mẫu lớp 3

Nhằm giúp học sinh rèn luyện cách miêu tả, Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa để tả bầu trời buổi sớm.

Tài liệu sẽ bao gồm 26 đoạn văn mẫu lớp 3, hướng dẫn cách miêu tả bầu trời buổi sớm. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đoạn văn sử dụng phép nhân hóa tả bầu trời buổi sớm

Tả bầu trời

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Sáng sớm, bầu trời trong xanh. Không khí thật trong lành. Làn gió heo may khẽ thổi. Những đám mây trắng chầm chậm trôi trên bầu trời. Từ phía đông, ông mặt trời thức dậy sau một đêm dài. Tiếng chim hót vang rộn ràng. Từng cánh én bay lượn trên không, báo hiệu mùa xuân về. Cây cối trở nên tươi tốt hơn. Em rất thích ngắm nhìn quê hương vào buổi sáng.

Đoạn văn mẫu số 3

Mùa thu đã về trên quê hương em. Sáng sớm, không khí trong lành. Bầu trời trong xanh, cao vợi. Chị mây trắng vẫn còn đỏng đảnh. Từ phía đông, ông mặt trời đã thức dậy. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi. Tiếng chim hót vang chào ngày mới. Giọt sương trong veo vẫn còn đọng trên cành lá. Buổi sáng mùa thu thật tuyệt vời.

Đoạn văn mẫu số 4

Mỗi buổi sớm, không khí thật trong lành biết bao. Bầu trời rộng lớn, cao hơn và trong xanh hơn. Chị mây trắng đang dạo chơi trên cao. Thỉnh thoảng, chị còn ngó xuống ngắm nhìn cảnh vật dưới mặt đất. Ông mặt trời thức dậy từ chân trời phía đông. Những cậu nắng tinh nghịch chạy theo ông từ phía sau. Những chú chim nhỏ bay lượn trên bầu trời rộng lớn. Cơn gió xuân chạy đến nô đùa với cậu nắng. Từ phía xa vọng lại tiếng gà trống gáy vang báo hiệu ngày mới đã bắt đầu. Em rất thích được ngắm nhìn bầu trời vào buổi sớm mai.

Đoạn văn mẫu số 5

Đoạn văn mẫu số 6

Buổi sáng, mọi vật đều thức dậy. Bầu trời rộng lớn, trong xanh. Từng đám mây trắng như bông, chầm chậm trôi. Từ phía đông, ông mặt trời bắt đầu nhô lên. Cả một vùng trời ửng hồng. Ánh nắng bắt đầu xuất hiện. Gió khẽ thổi mang theo không khí mát mẻ. Chú chim nhỏ bay lượn trên cao. Bầu trời vào sáng sớm mới đẹp làm sao!

Đoạn văn mẫu số 7

Vào mùa đông, mọi vật trở nên lười biếng. Sáng sớm, bầu trời vẫn còn u ám. Từng đám mây chầm chậm trôi. Ông mặt trời vẫn chưa thức giấc. Tiết trời lạnh giá bao trùm khắp mọi nơi. Tia nắng cũng không vội xuất hiện. Giọt sương trong veo còn đọng trên chiếc lá. Bầu trời vào mùa đông thật buồn bã làm sao!

Đoạn văn mẫu số 8

Đoạn văn mẫu số 9

Xuân đến, thời tiết trở nên ấm áp hơn. Bầu trời trở nên trong xanh hơn, như được gội rửa sau mùa đông âm u, lạnh lẽo. Những áng mây trắng bồng bềnh trôi êm đềm trên bầu trời. Cơn gió xuân thổi nhẹ nhàng. Ông mặt trời thức dậy từ sáng sớm, tỏa ánh nắng ấm áp xuống mọi vật. Trên trời, những chú chim én đang bay lượn như để chào đón mùa xuân đến. Bầu trời vào mùa xuân thật tuyệt vời biết bao.

Đoạn văn mẫu số 10

Mùa thu, bầu trời cao và xanh thẳm. Cô mây trắng đỏng đảnh dạo chơi ở trên cao. Ông mặt trời thức dậy từ rất sớm. Những cô cậu nắng tinh nghịch xuống mặt đất dạo chơi. Chị gió heo may khẽ thổi làm đung đưa những cành lá. Những chú chim bay lượn trên trời. Lúc này, bầu trời giống như một tấm thảm khổng lồ. Thời tiết mùa thu dễ chịu khiến cho con người cảm thấy thật tuyệt vời. Buổi sáng hôm nay, bầu trời mới đẹp làm sao!

Đoạn văn mẫu số 11

Một ngày mới lại bắt đầu trên quê hương em. Thời tiết của mùa thu thật dễ chịu. Cảnh vật cũng trở nên đẹp hơn. Đặc biệt nhất là bầu trời vào mùa thu. Từ dưới mắt đất nhìn lên, nó giống như một tấm thảm khổng lồ có màu xanh thẳm. Những đám mây trắng đang dạo chơi trên trời. Dường như các chị mây cũng đang làm biếng. Một lúc sau, mặt trời thức giấc từ phía đằng đông. Ông đem theo những đứa con của mình là cô cậu nắng. Chúng tinh nghịch chạy nhảy xuống mặt đất. Những cánh chim bay lượn trên trời. Thỉnh thoảng, chúng cất tiếng hót để chào đón một ngày mới đến. Dưới mặt đất, những hạt sương trong veo vẫn còn đọng trên chiếc lá xanh mướt. Cây cối ngập trong ánh nắng của buổi sớm mai. Khi được ngắm nhìn bầu trời vào buổi sáng mùa thu, em cảm thấy thật tuyệt vời biết bao.

Đoạn văn mẫu số 12

Bầu trời buổi sáng sớm thật đẹp. Chị Mây với bộ váy trắng tinh đang dạo chơi ở phía xa. Ông Mặt Trời từ phía đằng đông thức dậy sau một đêm dài ngủ say. Chị Gió tung tăng nô đùa khắp các nhành cây. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót ríu rít đón chào ngày mới. Bầu trời giống như một tấm thảm trắng khổng lồ. Không khí mới trong lành, mát mẻ làm sao. Em thức dậy thật sớm cùng bố đi dạo trên con đường làng. Quê hương như bừng tỉnh sau giấc ngủ say. Bầu trời sớm mai tuyệt vời biết bao!

Đoạn văn mẫu số 13

Em thích nhất là được ngắm nhìn bầu trời mỗi sớm mai. Từ một tấm vải nhung huyền diệu, bầu trời bỗng chuyển thành một tấm vải trắng khổng lồ. Đám mây khổng lồ giống như chiếc kẹo bông, đang trôi lững lời trên trời. Chẳng mấy chốc, ông mặt trời đã thức giấc sau một đêm dài. Từng tia nắng ấm áp tỏa ra sưởi ấm khắp không gian. Trên cành cây, những chú chim nhỏ đang cất tiếng hót chào ngày mới. Từ trong làng vọng lại tiếng gáy vang của anh gà trống. Một ngày mới đến, ông mặt trời lại bắt đầu với công việc của mình. Không khí buổi sáng thật trong lành, dễ chịu.

Đoạn văn mẫu số 14

Em thường thức giấc vào lúc sáu giờ kém để chuẩn bị đến trường. Lúc này là khoảng thời gian mà em cảm thấy thoải mái nhất nhất. Trước mắt hiện lên một khung cảnh thật xinh đẹp. Bầu trời mang một màu xanh lam nhàn nhạt, chị Mây duyên dáng tô điểm thêm trên nền trời ấy vài gợn mây trắng xóa. Ông mặt trời vươn vai tỉnh giấc sau giấc ngủ thật dài, mỉm cười hé ra những tia nắng ấm áp đầu tiên để đón chào một ngày mới. Trước sân những khóm thược dược đua nhau khoe sắc, thu hút biết bao nhiêu nàng bướm trắng, bướm vàng về dạo chơi, rồi họ hàng nhà ong đua nhau về kiếm mật. Trong cái khí trời trong lành và mát mẻ ấy, chú gà trống với bộ lông màu đỏ tía dang đôi cánh to khỏe vỗ phành phạch rồi vươn cổ cất một tiếng gáy thật dài để chào buổi sáng, một buổi sáng tuyệt vời.

Đoạn văn mẫu số 15

Sáng sớm mùa thu, bầu trời hiện ra với một vẻ đẹp trong trẻo đến lạ lùng. Bầu trời cao vợi vợi, nền trời xanh thẳm, mấy chị mây trắng chẳng biết đã dạo chơi đến nơi nào. Ông mặt trời chắc còn đang ngái ngủ, mới chỉ lấp ló ở đằng đông. Vài tia nắng đầu tiên mang màu vàng nhạt tinh nghịch nhảy nhót trên mặt đất. Anh gió mang theo cái lành lạnh thổi qua, làm mấy chị Hồng, chị Cúc trước sân khẽ run rẩy. Phía nam, họ hàng nhà chim từ đâu bay đến, ca lên những khúc ca rộn rã như để chào đón một buổi sáng tốt lành.

Tả bầu trời buổi sớm có sử dụng phép nhân hóa

Đoạn văn mẫu số 1

Sáng sớm, bầu trời trông như một bức tranh sơn dầu, trên cái nền trời xanh thẳm mịn màng ấy, chị Mây nhẹ nhàng vẽ lên vài đám mây trắng muốt, rải đều cả bầu trời. Phía chân trời phía đông, ông Mặt Trời chậm rãi xuất hiện, cũng chắp thêm vài nét bút tô hồng cả một góc trời. Những tia nắng vàng nhạt nhảy nhót trên thảm cỏ xanh ngắt còn phủ dày một lớp sương mịn như nhung. Thỉnh thoảng lại có một chú chim bay ngang trời, cất lên khúc ca yêu đời. Gió khẽ thổi làm đung đưa hàng cây bên đường, mang theo cái hương nắng sớm bay xa. Ôi một buổi sáng thật tuyệt vời!

Đoạn văn mẫu số 2

Tôi yêu nhất bầu trời buổi sáng mùa thu, thích cái sự trong trẻo đặc biệt của nền trời xanh thăm thẳm, tạo cảm giác vừa cao lại vừa rộng lớn, khoáng đạt vô cùng. Chẳng biết chị mây ngủ quên hay lại vân du nơi nào mà cũng lười tô điểm, để lại một bầu trời đơn sắc, thi thoảng mới có một chú chim bay vụt qua, chắc vội đi kiếm ăn mà quên cả cất tiếng hát như thường lệ. Ông mặt trời dậy sớm hơn thường lệ, mới hơn sáu giờ nhưng đã tỏa ra những tia nắng ấm áp, xua đi cái khí lạnh của đêm qua. Anh chàng gió vẫn như thường ngày, đem theo những làn gió dịu nhẹ làm cho bầu không khí buổi sớm thật trong lành và mát mẻ. Một buổi sáng như thế mới tuyệt vời làm sao.

Đoạn văn mẫu số 3

Không khí buổi sáng thật mát dịu và trong lành. Bầu trời được tô điểm những sắc màu kỳ diệu của thiên nhiên. Những chị mây khoác những chiếc áo trắng dậy sớm để lên núi dạo chơi. Những giọt sương tinh nghịch đang đùa vui nhảy nhót trên những nụ hoa và trên những chiếc lá non. Ông mặt trời vươn vai sau một giấc ngủ dài đánh thức vạn vật bắt đầu ngày mới. Còn trên những cành cây cao chị gió mải miết rong chơi nô đùa cùng hoa lá. Bầy chim cũng đua nhau ca hát để đón chào một ngày mới. Tất cả đã tạo nên bức tranh thiên nhiên thật đẹp, thật sống động.

Đoạn văn mẫu số 4

Em thích nhất là ngắm nhìn bầu trời vào buổi sáng. Lúc ấy, không khí thật trong lành. Còn bầu trời thì được tô điểm bởi nhiều sắc màu của thiên nhiên. Những chị mây khoác bộ áo trắng dạo chơi trên trời. Vài giọt sương tinh nghịch đang đùa vui nhảy nhót trên những chiếc lá non. Bác mặt trời đã thức giấc. Bầy chim cũng đua nhau ca hát để đón chào một ngày mới. Bức tranh thiên nhiên thật tuyệt đẹp.

Đoạn văn mẫu số 5

Vào mùa thu, bầu trời thật đẹp. Không khí mát mẻ và trong lành. Trời cao thăm thẳm. Những đám mây trôi đi một cách lười biếng. Ông mặt trời thức dậy sau một giấc ngủ say để bắt đầu công việc quen thuộc của ngày mới. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi dưới mặt đất. Bầu trời càng trong xanh hơn. Thỉnh thoảng, khi nhìn lên trời lại thấy những chú chim nhỏ xíu bay lượn. Em rất thích ngắm nhìn bầu trời vào buổi sớm mai.

Đoạn văn mẫu số 6

Bầu trời buổi sáng sớm thật trong lành biết bao. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Bầu không khí trong lành. Một lúc sau, những cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc, chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Trời xanh thăm thẳm khiến con người cảm thấy thật dễ chịu.

Đoạn văn mẫu số 7

Buổi sáng mùa thu trên quê em thật đẹp. Bầu trời cao vời vợi, xanh thẳm. Từng đám mây trắng vẫn còn đỏng đảnh. Từ phía đông, mặt trời thức dậy sau một giấc ngủ dài. Tia nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi. Làn gió heo may se lạnh đang dạo chơi khắp cánh đồng. Cây cối xanh tươi đón chào một ngày mới. Tiếng chim hót líu lo vang khắp cánh đồng. Từng hạt sương long lanh đọng trên những chiếc lá xanh non. Em càng thêm yêu quê hương mình biết bao.

Đoạn văn mẫu số 8

Sáng sớm tinh mơ, không khí thật trong lành. Em nhìn lên bầu trời mà cảm thấy thật thoải mái. Hôm nay, trời cao và xanh thẳm. Những áng mây trắng như bông. Chúng vẫn còn lười biếng sau một giấc ngủ dài. Sau rặng tre xanh, ông mặt trời từ từ thức giấc. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy khắp mọi nơi. Cánh đồng thơm mùi lúa chim. Làn gió khẽ thoang thoảng, se lạnh. Những chú chim bay lượn trên trời. Em yêu biết bao buổi sáng mùa xuân tràn đầy sức sống.

Đoạn văn mẫu số 9

Sáng sớm, thời tiết rất dễ chịu. Bầu trời trong xanh. Đám mây trắng đang lững lời trôi. Từ phía đông, ông mặt trời thức giấc. Ánh nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp nơi. Gió heo may khẽ thổi. Chú chim nhỏ bay lượn trên trời. Tiếng chim ríu rít nghe rất vui tai. Em rất thích không khí buổi sáng.

Đoạn văn mẫu số 10

Sáng sớm mùa thu, quê hương của tôi rất đẹp. Thời tiết rất dễ chịu. Bầu trời rộng lớn, trong xanh. Đám mây trắng bồng bềnh như bông. Gió từ biển thổi vào lồng lộng. Ông mặt trời vừa mới thức dậy. Mặt ông còn đỏ rực. Tiếng chim hót ríu rít. Đồng lúa vàng ươm. Em rất yêu buổi sáng trên quê hương.

Đoạn văn mẫu số 11

Buổi sáng, bầu không khí thật tuyệt. Làng quê của em vẫn còn thật yên tĩnh. Em ngước nhìn lên bầu trời. Hôm nay, trời trong xanh, cao vợi. Từng chị mây trắng đang làm biếng. Phía đằng đông, ông mặt trời đã thức giấc. Chỉ một lúc sau, ông mặt trời đã lên cao, tỏa ánh nắng chói chang xuống vạn vật. Xa xa, cánh đồng lúa xanh mướt đang đung đưa theo gió. Thỉnh thoảng, tiếng chim ríu rít lại vang lên. Em cảm thấy thiên nhiên buổi sớm mai mới đẹp làm sao!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
452
  • Lượt tải: 274
  • Lượt xem: 139.561
  • Dung lượng: 49 KB
Sắp xếp theo