Dẫn chứng về từ thiện Ví dụ về hoạt động từ thiện

Dẫn chứng về từ thiện là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng từ thiện giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội về hoạt động từ thiện của con người hiện nay.

Từ thiện là hoạt động vô cùng ý nghĩa, chia sẻ lan tỏa yêu thương đến với mọi người, cho đi yêu thương cũng sẽ nhận lại yêu thương. Hãy trân quý những tấm lòng cao cả, hãy hành động ngay từ bây giờ để giúp những hoàn cảnh éo le vượt lên nghịch cảnh, số phận để vươn tới những niềm hy vọng. Vậy sau đây là 5 dẫn chứng về tự thiện hay nhất mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm dẫn chứng về sống chậm.

Dẫn chứng 1

Thủ tướng chính phủ đã hỗ trợ 5.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia và 500 tỷ đồng cho các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 1.000 tấn và 100 tỷ đồng để hỗ trợ cứu đói, khắc phục khó khăn cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Dẫn chứng 2

Chàng trai xứ Nghệ, anh Nguyễn Quân Dũng, sống tại thành phố Vinh đã rong ruổi chạy xe tải dọc ba tỉnh Quảng trị, Huế, Quảng Nam để tiếp tế lương thực cho người dân khi người dân đang bị cô lập trước tác động của bão lũ. Được biết, sau khi biết tin nhiều huyện gặp khó khăn, không thể đi đâu vì mưa lũ, anh Dũng vừa bỏ tiền, vừa kêu gọi bạn bè ủng hộ.

Trong thời gian ngắn, anh đã gom được 5.000 thùng mì tôm để cứu trợ. Đáng chú ý, anh tự mình lái xe tải suốt 5 ngày, đi đến nhiều nơi ngập sâu ở 3 tỉnh để ứng cứu, cấp phát mì tôm miễn phí. “Sợ bà con không có gì ăn, nhịn đói, tôi phải lái xe xuyên đêm, giữa trời mưa gió cho kịp”anh Nguyễn Quân Dũng chia sẻ.

Dẫn chứng 3

Những nghệ sĩ làm từ thiện tích cực không ngại gian khó phải kể đến những cái tên như MC Quyền Linh, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà... và rất nhiều nghệ sĩ khác đã có những động thái hết sức đáng khích lệ. Họ đã đến tận nơi để trao tay những phần quà từ thiện cho bà con. Ngoài ra, còn có không ít "người hùng thầm lặng" tự mình tiến về miền Trung, ủng hộ cho bà con khó khăn. Hơn tất cả, tình đồng bào đã giúp cho bà con phần nào vượt lên nghịch cảnh.

Dẫn chứng 4

Cán bộ, nhân viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chung tay quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung với tổng số tiền 10 tỷ đồng. Ngay sau khi nhận được số tiền quyên góp từ cán bộ nhân viên, Tập đoàn Viettel sẽ phối hợp với các đơn vị Viettel trên địa bàn bị ảnh hưởng lũ và chính quyền địa phương để có phương án hỗ trợ tốt nhất cho người dân.

Dẫn chứng 5

Anh Trung, Giám đốc Công ty Du lịch Phú Dũng cho biết: Dù ngành Du lịch đang khó khăn, nhưng Công ty cùng các bà con có tấm lòng hảo tâm cùng quyên góp chuyển tới những người nghèo hàng ngàn suất quà. Mong rằng những người nghèo cảm thấy ấm lòng bởi họ được quan tâm, giúp đỡ. Điều đó sẽ tạo cho người nghèo tin vào lòng tốt, tin vào cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 4.194
  • Dung lượng: 94,8 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo