Dẫn chứng về kỹ năng sống Dẫn chứng về rèn luyện kỹ năng sống hay nhất

Dẫn chứng về kỹ năng sống tổng hợp 7 ví dụ, tấm gương tiêu biểu xác thực và được nhiều người biết đến về kỹ năng sống. Qua đó giúp bài văn nghị luận của các bạn thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao.

Kỹ năng sống chính là thước đo, là động lực để mỗi người chúng ta có thể tự hoàn thiện bản thân mình từng ngày. Kỹ năng sống có thể thay đổi nhưng là thay đổi theo chiều hướng tích cực. Vậy sau đây là 7 dẫn chứng về kỹ năng sống mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng về tinh thần ham học hỏi trong cuộc sống, dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

TOP 7 Dẫn chứng về kỹ năng sống hay nhất

Dẫn chứng 1

Khi mắt kẹt trong một đảo hoang/căn phòng chúng ta phải có những kỹ năng để sinh tồn và tìm cách thoát khỏi đó.

Dẫn chứng 2

Những cầu thủ U23 Việt Nam, nhờ tinh thần đoàn kết, kết hợp với kĩ năng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, hiểu ý đồng đội trong quá trình thi đấu mà họ đã đem lại chiến thắng, đưa trận đấu vào trận chung kết của khu vực Châu Á 2018.

Dẫn chứng 3

Chàng trai Nick Vujicic, một con người sinh ra đã thiếu tứ chi, ban đầu anh luôn mặc cảm về bản thân vì cho rằng mình chẳng giống ai, thậm chí là muốn kết thúc sự sống. Nhưng bằng sự động viên của cha mẹ và đặc biệt là sau khi đọc xong một bài báo viết về hình ảnh của một người cũng có hoàn cảnh như anh nên anh đã nỗ lực, vươn lên khẳng định mình trở thành một nhà diễn thuyết truyền cảm hứng sống và kĩ năng sống cho những con người thiếu may mắn như anh.

Dẫn chứng 4

Trong xã hội, kĩ năng sống hay cách ăn nói giúp chúng ta hòa thuận với mọi người, giúp cho công việc làm ăn suôn sẻ hơn.

Dẫn chứng 5

Ví dụ về việc rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có khả năng quản lý thời gian tốt hơn thường có hiệu suất làm việc cao hơn và có khả năng đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ, một nghiên cứu được tiến hành tại một công ty cho thấy rằng những nhân viên biết cách ưu tiên công việc và sắp xếp công việc một cách hợp lý thường hoàn thành công việc một cách hiệu quả hơn và ít bị stress hơn.

Dẫn chứng 6

Khi mắt kẹt trong một đảo hoang/căn phòng chúng ta phải có những kí năng để sinh tồn và tìm các thoát khỏi đó.

Dẫn chứng 7

Ví dụ khi bị stress, người có kĩ năng tốt sẽ hỏi tại sao mình bị stress, làm thế nào để mình giải quyết tận gốc nguồn cơn của việc này để lần sau không bị stress nữa. Người thiếu kĩ năng sẽ nghĩ “Nhức đầu quá, thôi ra làm điếu thuốc”. Lúc đấy họ sẽ đỡ stress. Nhưng vì vấn đề không được giải quyết, nên stress lại quay lại, và mang theo bệnh ung thư phổi.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 13.686
  • Dung lượng: 98,1 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo