Dẫn chứng về sự chủ động Dẫn chứng về lối sống chủ động

Dẫn chứng về sự chủ động là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng lối sống chủ động giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội về vai trò của sự chủ động trong cuộc sống.

Chủ động trong cuộc sống là một đức tính đáng quý. Đó là việc một người luôn làm chủ hoàn cảnh, luôn biết vượt lên trên hoàn cảnh để chiến thắng hoàn cảnh. Người chủ động luôn biết mình phải làm gì và làm như thế nào? Bên cạnh dẫn chứng về chủ động các bạn xem thêm dẫn chứng về sống chậm.

Dẫn chứng về sự chủ động hay nhất

Dẫn chứng 1

Thuở thiếu thời Picaso là một hoạ sĩ vô danh, nghèo túng ở Paris. Đến lúc chỉ còn 15 đồng bạc, ông quyết định đánh canh bạc cuối cùng. Ông thuê sinh viên dạo các cửa hàng tranh và hỏi ” Ở đây có bán tranh của Picaso không?”. Chưa đầy một tháng tên tuổi của ông đã nổi tiếng khắp Paris, tranh của ông bán đước và nổi tiếng từ đó.

-> Nếu không tự tạo cơ hội cho chính mình thì chẳng bao giờ ta có cơ hội cả.

Dẫn chứng 2

Chỉ có sống trong thế chủ động, Bác mới hướng mình sang phương Tây, để tìm hiểu cuộc sống nhân dân bên đó, để tìm ra con đường cứu nước cứu dân.

Dẫn chứng 3

Chỉ có sống và làm chủ bản thân, Bill Gates hay Mark mới bỏ ngang trường đại học danh giá nhất nước Mỹ để thực hiện ước mơ của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 19
  • Lượt xem: 13.433
  • Dung lượng: 86,3 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo