Dẫn chứng về niềm tin Tấm gương về niềm tin trong cuộc sống

Dẫn chứng về niềm tin tổng hợp những ví dụ, tấm gương tiêu biểu về sống có niềm tin. Qua đó giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận.

Niềm tin chính là năng lượng tiếp sức cho chúng ta trên hành trình chạm tới mơ ước, hoàn thành lý tưởng sống của mình. Giúp chúng ta giữ vững quan điểm, lập trường, và hành động một cách có định hướng. Và thành công thường khởi đầu từ niềm tin, một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân, sức mạnh tiềm ẩn trong con người chúng ta. Vậy sau đây là 9 tấm gương về niềm tin trong cuộc sống mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm dẫn chứng về thái độ sống tích cực.

Dẫn chứng mẫu 1

Nick Vujicic là một dẫn chứng tiêu biểu cho niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. Tuy hoàn cảnh kém may mắn khi anh không đầy đủ chân tay như bao người nhưng anh lại mang trong mình những điều phi thường mà không chắc ai có đủ can đảm để thực hiện. Nick Vujicic đã trở thành một tấm gương cho mọi người về niềm tin vượt qua trở ngại, khó khăn ngay khi gặp bế tắc nhất để vươn tới thành công.

Dẫn chứng mẫu 2

Hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam, dù bị dẫn trước trong những trận đấu ở giải U23 Châu Á nhưng chưa bao giờ từ bỏ niềm tin của mình. Những phút giây cuối cùng của trận đấu, niềm tin giúp các anh bùng cháy, niềm tin giúp các anh vững đôi chân và giữ được “cái đầu lạnh”. Để rồi, chúng ta có những trận đấu lộn ngược dòng ngoạn mục trong chuyến hành trình kì diệu đến với ngôi vị Á quân.

Dẫn chứng mẫu 3

Chúng ta không khỏi cảm phục trước diễn viên Quốc Tuấn – người cha không từ bỏ niềm tin, đồng hành cùng con suốt mười lăm năm ròng rã. Để rồi, sau tất cả, hạnh phúc đã thực sự mỉm cười với anh và gia đình. Con của anh bây giờ đã là 1 cậu bé rắn rỏi, chơi piano rất hay, hiếu thảo với cha mẹ.

Dẫn chứng mẫu 4

Trong lịch sử dân tộc, khi giặc Nguyên Mông chuẩn bị tràn xuống xâm lược đất nước ta với một lực lượng mạnh chưa từng thấy, vua Trần đã phải triệu tập hội nghị Diên Hồng. Với niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh dân tộc, quân và dân ta đã ba lần đánh tan cuộc xâm lược ấy, cũng với niềm tin mạnh mẽ đó Quang Trung đã kéo quân từ Phú Xuân ra bắc đánh tan hai mươi vạn quân Thanh giữ đúng lời hứa cho quân sĩ ăn tết vào ngày mùng 3 ở Thăng Long.

Dẫn chứng mẫu 5

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng đi lên từ một anh thợ mộc với cái xưởng bé nhỏ của mình.

Dẫn chứng mẫu 6

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch thương hiệu cafe Trung Nguyên nổi tiếng cũng xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo khổ, cả gia đình chỉ bám víu vào mảnh vườn trồng cafe. Dù cuộc sống này có vất vả với những bộn bề, lo toan đi nữa thì niềm tin vẫn là một điều không thể thiếu trong mỗi con người chúng ta, đặc biệt là đối với những ai muốn thay đổi và khao khát thành công.

Dẫn chứng mẫu 7

Hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam, dù bị dẫn trước trong những trận đấu ở giải U23 Châu Á nhưng chưa bao giờ từ bỏ niềm tin của mình. Những phút giây cuối cùng của trận đấu, niềm tin giúp các anh bùng cháy, niềm tin giúp các anh vững đôi chân và giữ được “cái đầu lạnh”. Để rồi, chúng ta có những trận đấu lộn ngược dòng ngoạn mục trong chuyến hành trình kì diệu đến với ngôi vị Á quân.

Dẫn chứng mẫu 8

Nguyễn Mai Anh – nữ sinh viên khóa 44, Trường Đại học Luật Hà Nội mắc hội chứng bại não. Vượt qua những mặc cảm, bằng nghị lực phi thường, sự chăm chỉ, cần cù và ý chí quyết tâm và có niềm tin vào bản thân cùng sự động viên, khích lệ của gia đình và thầy cô giáo, Mai Anh đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Cô gái từng đạt giải Nhất, Nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp huyện, cấp tỉnh và thi đỗ vào Trường Trung học phổ thông Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ). Năm 2019, Mai Anh trúng tuyển Trường Đại học Luật Hà Nội với 26,75 điểm. Qua đó, Mai Anh là tấm gương giúp những mảnh đời giống mình có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Dẫn chứng mẫu 9

Elizabeth Murray : sinh năm 1980 trong một gia đình mà cả bố và mẹ đều dính căn bệnh thế kỷ AIDS. Năm 15 tuổi, mẹ qua đời vì bệnh tật, cha phải chuyển đến khu tạm trú cho những người vô gia cư. Không nhà cửa, không cha mẹ nhưng cô gái vượt lên số phận. Hàng đêm, cô vẫn tìm ra nơi có ánh sáng để đọc sách. Chăm chỉ làm việc cộng với tinh thần vượt khó, cuối cùng cô có tên trong danh sách nhập học của Đại học Harvard. Sau này cô trở thành giám đốc của một công ty.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 63.389
  • Dung lượng: 110,9 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo