Dẫn chứng về thời gian Ví dụ về giá trị của thời gian

Dẫn chứng về thời gian mang đến những tấm gương tiêu biểu về trong cuộc sống và trong văn học. Qua đó giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Việc đưa dẫn chứng về giá trị của thời gian rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận, giúp tăng giá trị cho bài văn nghị luận xã hội.

Thời gian là một thứ tài sản vô cùng giá trị mà con người không thể kiểm soát được. Chính vì vậy chúng ta cần sống quý trọng thời gian, vận dụng thời gian một cách hiệu quả để nó không trôi đi một cách lãng phí. Đối với mỗi người, thời gian lại mang một ý nghĩa riêng. Vậy sau đây là 9 dẫn chứng về ý nghĩa của thời gian hay nhất mời các bạn cùng đón đọc. Bên cạnh đó các bạn xem thêm dẫn chứng về tình yêu thương.

Dẫn chứng 1

Mọi sự trì hoãn đều là kẻ đánh cắp thời gian. (Charles Dickens)

Dẫn chứng 2

Người khuyên bảo duy nhất làm ta vừa ý, đó là thời gian. (Tục ngữ Nam Phi)

Dẫn chứng 3

Một trong những tổn thất không thể bù đắp được là tổn thất thời gian. (Bufon)

Dẫn chứng 4

Ai biết suy nghĩ và làm việc, người đó sẽ tăng giới hạn thời gian. (Voltaire)

Dẫn chứng 5

Thời gian rỗi có thể là vàng hay gỉ sắt, cái đó tùy thuộc vào từng người. (A.Sekhop)

Dẫn chứng 6

Người nào có thể làm mỗi giây phút đều ngập tràn một nội dung sâu sắc thì người đó đã kéo dài được vô tận đời mình. (I.Kurs)

Dẫn chứng 7

Có ba thứ không bao giờ quay trở lại là tên đã bay, lời đã nói và thời gian đã qua. Vậy hãy đừng để ta hối tiếc vì chúng đã qua đi. (Ngạn ngữ Thổ Nhĩ Kì)

Dẫn chứng 8

Thời gian không bao giờ trở lại, để thời gian trôi đi một cách trống rỗng là một cách tự sát từ từ. (Karl Marx)

Dẫn chứng 9

Có thể nhận thấy được chính thực trạng của việc lãng phí là hiện tượng khá phổ biến trong đời sống hiện nay, đặc biệt là trong giới trẻ bây giờ. Ta như nhận thấy được rằng chính hiện tượng lãng phí không chỉ là những thứ hữu hình như; tiền bạc, của cải, sức lực,…mà dường như nó cũng chính còn là lãng phí những thứ vô hình như: thời gian, tuổi trẻ, cơ hội…Các bạn như mải miết vào các trò chơi như thật vô bổ. Các trò chơi tiêu khiển như game,… không chịu học hành thì các bạn sẽ không tích lũy được một lượng kiến thức cần thiết để có thể trang bị cho mình phát triển hơn nữa. Thế rồi thời gian các bạn tiêu tốn cho nó cũng rất lớn khiến cho sức khỏe của mình cũng bị hao tổn. Không chỉ vậy thời gian đó nếu như các bạn dùng để có thể giúp cho gia đình mình hoặc đọc những cuốn sách hữu ích thì nó lại thiết thực hơn rất nhiều. Giới trẻ hiện nay thực sự như đang tiêu tốn quá nhiều thời gian cũng như sức lực của mình vào những trò thật vô bổ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 26.839
  • Dung lượng: 95,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo