Dẫn chứng về thực phẩm bẩn Ví dụ thực phẩm bẩn

Dẫn chứng về thực phẩm bẩn là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng thực phẩm bẩn giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội về vấn đề thực phẩm bẩn.

Thực phẩm bẩn là gì? Thực phẩm bẩn là từ chỉ những thực phẩm chứa các chất gây hại cho sức khỏe người dùng. Các chất này thường là những chất hóa học và thuốc kháng sinh vượt quá mức an toàn mà Bộ Y tế cho phép trong quá trình nuôi trồng. Vậy dưới đây là 5 dẫn chứng về thực phẩm bẩn mời các bạn cùng theo dõi.

Dẫn chứng 1

Thịt heo nạc bất thường do lạm dụng chất cấm salbutamol trong chăn nuôi, măng tươi được tẩm, nhuộm Auramine O – chất cấm sử dụng trong chế biến, bảo quản thực phẩm.

Dẫn chứng 2

Theo ông Vũ Đình Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội: “Thực phẩm bẩn đang tuồn vào các siêu thị uy tín”. Như vậy, vấn nạn thực phẩm bẩn đang “hoành hành” từ các khu chợ thuận tiện cho việc mua bán thường nhật đến những siêu thị lớn gửi gắm niềm tin của người tiêu dùng.

Dẫn chứng 3

Cơ quan chức năng vừa bắt quả tang Công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú (trụ sở tại Khu công nghiệp Cẩm Thượng, TP.Hải Dương) có sử dụng chất vàng ô – một chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Dẫn chứng 4

Ngày càng có nhiều cơ sở chế biến thực phẩm bẩn được phanh phui. Người dân hàng ngày đứng ngồi không yên vì nỗi lo an toàn thực phẩm.

Dẫn chứng 5

Lạm dụng chất cấm salbutamol trong chăn nuôi heo. Thịt gà sử dụng chất vàng ô, ngâm tẩm măng tươi, thịt bò giả...

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.903
Sắp xếp theo