Dẫn chứng Hiền tài là nguyên khí của quốc gia Ví dụ Hiền tài là nguyên khí của quốc gia

Dẫn chứng Hiền tài là nguyên khí của quốc gia là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng ý nghĩa của thời gian giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận về Hiền tài là nguyên khí của quốc gia.

Hiền tài là nguyên khí quốc gia chính là phần cốt lõi, chất ban đầu để làm nên sự sống còn và phát triển của đất nước. Quốc gia có nhiều hiền tài và biết sử dụng hiền tài thì sẽ phát triển vững mạnh.

Dẫn chứng 1

Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà hưng thịnh, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn. (Thân Nhân Trung)

Dẫn chứng 2

Nếu ai đó chế tạo ra quả bom nguyên tử, thì người đó là bác học, chỉ khi nào ông bác học ý thức được cái khí giới giết người ghê gớm ấy, đứng lên hô hào chống bom nguyên tử, lúc đó ông ta là tri thức. (J.P. Sartre)

Dẫn chứng 3

Tri thức là sức mạnh. (Francis Bacon)

Dẫn chứng 4

Kiến thiết cần phải có nhân tài. (Hồ Chí Minh)

Dẫn chứng 5

Vua Quang Trung sau khi lên ngôi hoàng đế đã đưa quân ra Bắc quét sạch quân Thanh cùng bè lũ bán nước, triều Lê hoàn toàn sụp đổ. Một số bề tôi của nhà Lê mang nặng tư tưởng trung quân lỗi thời đã sợ hãi bỏ trốn, đi ở ẩn hoặc tự tử. Quang Trung giao cho Ngô Thì Nhậm thay lời mình viết “Chiếu cầu hiền” kêu gọi những người hiền tài ra giúp việc cho triều đại mới.

Dẫn chứng 6

Tần Thủy Hoàng – vị hoàng đế Trung Hoa đầu tiên, có công thống nhất đất nước nhưng cai trị đất nước bằng bạn quyền, đốt sách, phỉ báng tri thức nên chỉ được thời gian ngắn nhà Tần đã suy vong.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 798
  • Dung lượng: 89,4 KB
Sắp xếp theo