Dẫn chứng về giữ gìn chủ quyền dân tộc Nghị luận về chủ quyền dân tộc

Dẫn chứng về giữ gìn chủ quyền dân tộc là tài liệu vô cùng hữu ích dành cho các bạn học sinh khi làm bài văn nghị luận xã hội.

Dẫn chứng về giữ gìn chủ quyền dân tộc
Dẫn chứng về giữ gìn chủ quyền dân tộc

Nội dung của tài liệu bao gồm 5 mẫu dẫn chứng về giữ gìn chủ quyền dân tộc. Bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Dẫn chứng về giữ gìn chủ quyền dân tộc

Dẫn chứng số 1

Trong di chúc của vua Trần Nhân Tông có lời căn dặn dành cho thế hệ con cháu thật sâu sắc: “Một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không để lọt vào tay kẻ khác”. Ta muốn lời nhắn nhủ này như một lời di chúc trọn muôn đời cho con cháu.

Dẫn chứng số 2

Niềm tự hào, tự tôn dân tộc vẫn còn âm vang trong lời thơ của Nguyễn Trãi khi đặt các triều đại của Việt nam ngang hàng với các triều đại của Trung Quốc:

“Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời gây nền độc lập
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên hùng cứ một phương”

Dẫn chứng số 3

Thời đại Hồ Chí Minh, có thể nói khát vọng về chủ quyền dân tộc thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ luôn cháy bỏng mãnh liệt hơn bao giờ hết: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Tóm lại, theo dòng chảy lịch sử của dân tộc, chúng ta nhận thấy được rằng song hành với bốn nghìn năm dựng nước là bốn nghìn năm giữ nước đã từng đánh Tống đuổi Minh trừ Thanh diệt Pháp thắng Mỹ. Trang sử nào cũng vẻ vang, trang sử nào cũng chói lọi và đáng tự hào.

Dẫn chứng số 4

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - một tấm gương sáng đã chiến đấu không mệt mỏi vì sự nghiệp đấu tranh giành và giữ độc lập chủ quyền của dân tộc Việt Nam. Cả cuộc đời của Người đã dành trọn cho non sông đất nước. Người hi sinh cuộc đời cá nhân cũng chỉ vì hai chữ: độc lập, tự do.

Dẫn chứng số 5

Học sinh cố gắng học tập và rèn luyện tốt để trở thành một chủ nhân giàu tiềm năng kiến thiết đất nước cường thịnh “sáng vai với các cường quốc năm châu”. Đồng thời, chúng ta cũng cần tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như thăm hỏi gia đình thương binh liệt sĩ, giúp đỡ những bà mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ cho nạn nhân chất độc màu gia cam hay các hoạt động thuyết trình về vấn đề nền bảo vệ hòa bình thế giới, chủ quyền biển đảo, quyền lợi dân tộc…

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 43
  • Dung lượng: 148,9 KB
Sắp xếp theo