Dẫn chứng về khát vọng trong cuộc sống Dẫn chứng về khát vọng

Dẫn chứng về khát vọng trong cuộc sống là tài liệu vô cùng hữu ích dành cho các bạn học sinh khi làm bài văn nghị luận xã hội.

Dẫn chứng về khát vọng trong cuộc sống
Dẫn chứng về khát vọng trong cuộc sống

Nội dung của tài liệu bao gồm 5 mẫu dẫn chứng về khát vọng trong cuộc sống. Bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Dẫn chứng về khát vọng trong cuộc sống

Dẫn chứng số 1

Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước với hai bàn tay trắng. Suốt nhiều năm bôn ba ở nước ngoài, Người phải làm nhiều nghề để kiếm sống có những lúc nghèo khổ tưởng như không có gì để ăn. Nhưng không ngại khó khăn gian khổ, Người luôn giữ vững tinh thần của người chiến sĩ cộng sản. Bác thông thạo nhiều thứ tiếng nước ngoài, tham gia phong trào công nhân quốc tế và tìm ra con đường giải phóng cho nhân dân ta. Khi trở về nước, Bác là người thành lập nên Đảng Cộng Sản Việt Nam và trực tiếp lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống Pháp và giành được độc lập cho dân tộc. Để có thể đạt được thành công lớn nhất là giành độc lập tự do cho nhân dân - khát vọng duy nhất, Hồ Chủ tịch đã phải trải qua một con đường không hề dễ dàng gì.

Dẫn chứng số 2

Chuyện kể rằng có hai hạt lúa khỏe mạnh được ông chủ giữ lại làm hạt giống cho vụ mùa sau. Đến vụ mùa, khi ông chủ quyết định đem chúng gieo xuống cánh đồng. Hạt lúa thứ nhất nghĩ rằng mình đang sống sung sướng thì dại gì phải theo ông chủ ra đồng. Nó cứ giữ tất cả chất dinh dưỡng trong lớp vỏ của mình và tìm một nơi trú ngụ thật tốt để tiếp tục sống qua ngày. Nó tìm cách trốn vào một góc sâu trong hầm để lẫn ra khỏi đấm thóc giống. Còn hạt lúa thứ hai lại khát khao được gieo xuống đất. Nó theo ông chủ ra đồng, bắt đầu một cuộc đời mới dù phải đối mặt với nắng gió và mưa bão. Sau nhiều ngày tháng, hạt lúa thứ hai đã trở thành một cây lúa trĩu hạt. Hạt lúa thứ nhất vì trốn trong góc hầm tối nên đã dần khó héo. Như vậy, qua câu chuyện này đã đem đến cho chúng ta một bài học ý nghĩa. Đừng bao giờ tự khép mình trong lớp vỏ chắc chắn để cố giữ sự nguyên vẹn vô nghĩa của bản thân mà hãy can đảm bước đi, âm thầm chịu nát tan để góp cho cánh đồng cuộc đời một cây lúa nhỏ - đó là sự chọn lựa của hạt giống thứ hai. Đó cũng khát vọng được cống hiến cho cuộc đời để tạo ra nhiều hạt lúa trĩu nặng thơm ngon hơn.

Dẫn chứng số 3

Một cậu bé có khát vọng được trở thành ca sĩ. Cậu bé ấy sẽ ngày đêm học tập những kiến thức về âm nhạc, rèn luyện giọng hát cũng như khả năng trình diễn. Một ngày nào đó, khi được đứng trên sân khấu cất tiếng hát, cậu bé đó chắc hẳn sẽ thỏa mãn khi đạt được khát vọng của mình. Một người sống có khát vọng không chỉ giúp cho bản thân tốt đẹp hơn. Mà còn đóng góp vào sự phát triển của quốc gia dân tộc.

Dẫn chứng số 4

Nhà tâm lý học xã hội, nhà phân tâm học, triết gia và người ủng hộ chủ nghĩa xã hội dân chủ người Đức - Erich Fromm từng khẳng định: “ Tham vọng là cái hố không đáy làm kiệt sức con người trong nỗ lực bất tận tìm cách thỏa mãn nhu cầu mà không bao giờ chạm tới được sự thỏa mãn ”.

Dẫn chứng số 5

Phạm Nhật Vượng là chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Ông có khát vọng đưa Việt Nam trở thành con hổ châu Á mới. Nhờ hoài bão và tầm nhìn chiến lược, ông đã đạt được những thành tựu lớn. Phạm Nhật Vượng đã trở thành một trong những người giàu nhất Việt Nam.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.454
  • Dung lượng: 154,5 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo